Bitcoin có thể giảm 70% xuống còn 5.000 USD vào năm 2023

Theo Standard Chartered (ngân hàng đa quốc gia của Anh ), Bitcoin có thể giảm xuống còn 5.000 đô la vào năm tới do thị trường bất ngờ rằng các nhà đầu tư đang định giá thấp, đánh dấu mức giảm 70% so với mức hiện tại khoảng 17.000 đô la.

Bitcoi có thể giảm xuống còn 5.000 đô la vào năm tới do thị trường bất ngờ rằng các nhà đầu tư đang định giá thấp, theo Standard Chartered. Nếu đạt đến mức đó, nó sẽ đánh dấu mức giảm khoảng 70% so với mức giá đầu tuần qua khi chỉ hơn 17.000 đô la cho một bitcoin.

Theo Standard Chartered, lợi suất sụt giảm cùng với cổ phiếu công nghệ và việc bán tháo Bitcoin giảm tốc, thiệt hại đã xảy ra. Eric Robertsen, trưởng bộ phận nghiên cứu toàn cầu của Standard Chartered Bank, cho biết ngày càng nhiều công ty và sàn giao dịch tiền điện tử nhận thấy mình không đủ thanh khoản, dẫn đến phá sản nhiều hơn và làm giảm niềm tin của nhà đầu tư vào tài sản kỹ thuật số.

Robertsen cho biết các kịch bản có phần cực đoan “có xác suất khác không xảy ra trong năm tới và ... nằm ngoài sự đồng thuận của thị trường hoặc quan điểm cơ bản của chúng tôi.”

Bitcoin đã giảm hơn 60% trong năm nay sau một loạt sự sụp đổ nghiêm trọng của các dự án và công ty gây khó khăn cho ngành. Thiệt hại mới nhất và lớn nhất là sàn giao dịch tiền điện tử FTX đã nộp đơn xin phá sản. Sự lây lan từ sự sụp đổ của FTX tiếp tục lan rộng khắp thị trường.

Giá bitcoin giảm cũng sẽ trùng với sự phục hồi của vàng, có nghĩa rằng kim loại màu vàng có khả năng tăng 30% lên 2.250 USD/ounce “khi tiền điện tử tiếp tục giảm và nhiều công ty tiền điện tử không thể chống chọi nổi với tình trạng siết chặt thanh khoản và rút tiền của nhà đầu tư”.

Vàng có thể tự thiết lập lại như một nơi trú ẩn an toàn, với việc các nhà đầu tư đổ xô vào hàng hóa để ổn định trong thời điểm thị trường biến động.

Sự hồi sinh của vàng vào năm 2023 diễn ra khi thị trường chứng khoán tiếp tục xuống và mối tương quan giữa giá cổ phiếu và giá trái phiếu quay trở lại mức âm.

Quan điểm của Standard Chartered không phải là triển vọng giảm giá duy nhất đối với bitcoin. Nhà đầu tư kỳ cựu Mark Mobius nói với CNBC vào tuần trước rằng ông thấy bitcoin sẽ giảm xuống còn 10.000 USD năm 2023 do lãi suất tăng và chính sách tiền tệ thắt chặt hơn từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

TIN LIÊN QUAN

Esperio: Giá đồng có thể sẽ suy giảm trước sự tăng giá của đồng Đô la

Việt Nam đồng nhiều khả năng sẽ giảm giá so với đồng USD sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất lên mức 4,75%. Việt Nam đồng vẫn được xem là đồng tiền ổn định do nền kinh tế của quốc gia này đang được hưởng lợi từ sự gia tăng trong dòng

Sáng 27/12 giá trị Bitcoin hiện tại đã hồi 15% giá trị

Theo hãng tin Reuters, Bitcoin hồi phục khi nhiều nhà đầu tư bỏ lỡ đợt những đợt tăng trước đó tranh thủ mức giá giảm sâu để nhảy vào thị trường.

Tìm hiểu chi tiết về đồng tiền ảo Bitcoin

Nhiều chuyên gia kinh tế dự đoán giá Bitcoin sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến trái chiều coi Bitcoin chỉ là bong bóng tiền tệ.

Bitcoin tăng giá, vượt mức kỷ lục và đạt 7.340 USD/BTC

Cách đây 2 ngày, Bitcoin - Một loại tiền tệ kỹ thuật số đã lần đầu tiên vượt qua cột mốc 7.000 USD. Đây là mức giá cao nhất dành cho loại tiền tệ...

Đào bitcoin đang tiêu thụ nhiều điện hơn cả 20 quốc gia Châu Âu

Các nhà nghiên cứu đến từ hệ thống so sánh giá năng lượng Power Compare của Anh đã phát hiện ra rằng tổng lượng điện cần thiết cho việc đào Bitcoin – quá trình tính toán của các giao dịch trên blockchain – giờ đây tiêu thụ nhiều hơn của 159 quốc

TSMC: Doanh số smartphone cao cấp sẽ giảm trong năm nay

Trang Nikkei cho biết, tại buổi họp công bố lợi nhuận quý 4/2017, C.C.Wei, đồng giám đốc điều hành TSMC đã đưa ra dự đoán: “Sản lượng smartphone cao cấp sẽ sụt giảm, trong khi các thiết bị tầm trung – giá rẻ tăng lên vài % trong năm nay”.

Dịch vụ game Steam sẽ không chấp nhận các thanh toán bằng Bitcoin

Khi mua game trên Steam, khách hàng sẽ thanh toán mức X đồng Bitcoin cho giá game cộng thêm Y đồng Bitcoin để trả phí giao dịch.

7 đối thủ đáng chú ý nhất của đồng Bitcoin trong năm 2018

Litecoin được tạo ra bởi cựu kỹ sư Google Charlie Lee năm 2011 như một thay thế cho đồng Bitcoin. Với Litecoin, Lee nhắm tới mục đích giảm thời gian xác nhận giao dịch mới và tinh chỉnh phương thức khai thác của Bitcoin để bất kỳ ai cũng có thể

THỦ THUẬT HAY

Xử lý sự cố Windows Update không hoạt động với 5 bước đơn giản

Tại sao mình lại nêu ra điều này trước, bởi vì trong quá trình cập nhật, có thể bản cập nhật Windows của bạn từ chối tải xuống hoặc bị kẹt trong khi khởi động lại, lúc này hãy chờ một lúc, nếu bị kẹt hoàn toàn thì đó

Mách bạn mẹo thay đổi tên người dùng TikTok

Nếu bạn không muốn sử dụng tên người dùng TikTok hiện tại của mình, bạn có thể thay đổi thành tên bất kỳ trên ứng dụng.

Những cách cài đặt Microsoft Office trên Linux hiệu quả

Thực tế rằng, người dùng Linux có thể sử dụng LibreOffice, Google Docs, và thậm chí các ứng dụng Web của Microsoft Office, nhưng một số người vẫn cần hoặc chỉ muốn phiên bản máy tính của Microsoft Office. May mắn thay,

3 hướng dẫn giúp chụp xóa phông đẹp hơn, đỉnh hơn trên smartphone

Chụp xóa phông là một thuật ngữ, mà khi chụp phần hậu cảnh mờ đi còn chủ thể sắc nét. Điều này sẽ giúp bức ảnh có điểm nhấn và nổi bật hơn so với cách chụp thông thường.

Cách chat, nhắn tin miễn phí trên trình duyệt FireFox

Chỉ vài ngày sau khi Facebook chính thức hỗ trợ tính năng gọi video call trên di động dành cho người dùng Việt Nam, trình duyệt mã nguồn mở Mozilla Firefox cũng bổ sung tính năng chat, nhắn tin miễn phí dành cho người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford F-150 Limited 2019: Mẫu bán tải hạng nhẹ mạnh nhất nước Mỹ

Với rất nhiều phiên bản kể ở trên, thì Ford F-150 Limited 2019 đã có sự thay đổi về thẩm mỹ trên nguyên mẫu Ford F-150 Limited này khá ít ỏi. Phiên bản cao cấp nhất của F-150 mới sở hữu đầy ắp trang bị ở cả ngoài và

Đánh giá Acer Aspire ES1 - 572 - 388E. Hoàn thiện tốt, thời lượng pin cao, giá 8 triệu

Acer Aspire ES1 - 572 được ra mắt với mục đích hướng tới người dùng trẻ tuổi năng động, nhu cầu giải trí cao nhưng có những hạn chế về kinh tế

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.