Tham quan tòa nhà văn phòng thông minh nhất thế giới

Với việc hầu hết chúng ta chọn làm việc tại nhà trong ít nhất một phần thời gian, nhu cầu về các văn phòng vật lý có lẽ đang giảm dần.

Nhiều doanh nghiệp (đặc biệt là những doanh nghiệp phải trả tiền thuê nhà hoặc cho thuê để điều hành) đang tìm cách giải quyết tình trạng bỏ việc này bằng các đặc quyền như bữa ăn miễn phí, giờ linh hoạt hoặc các đặc quyền khác, nhưng liệu câu trả lời cho một nơi làm việc tốt hơn có thực sự là công nghệ tốt hơn không?

Tòa nhà JTC Summit có thể trông giống như bất kỳ khối văn phòng nào khác. Nằm ở quận Punggol về phía Tây của Singapore, các cửa sổ kính lấp lánh và sảnh đợi sáng sủa, thoáng mát khiến nơi đây trở thành tòa nhà 24 tầng thân thiện, nhộn nhịp với những người lao động đi làm công việc hàng ngày của họ. Tuy nhiên, bên dưới bề mặt, một mạng lưới khoảng 60.000 cảm biến cung cấp năng lượng cho một tổ chức hoạt động khiến tòa nhà gần như tương đương với một sinh vật sống.

Là một quốc đảo, không gian ở Singapore bị hạn chế, với việc chính phủ phân cấp khu thương mại trung tâm (CBD) thành các khu vực khác như Khu kỹ thuật số Punggol mà Hội nghị thượng đỉnh JTC phù hợp. Viện Công nghệ Singapore gần đó, với 12.000 sinh viên, làm cho Punggol trở thành một địa điểm hấp dẫn cho thế hệ công nghệ tiếp theo, đặc biệt là khi thử nghiệm thành phố tiềm năng của ngày mai.

Làm cho một khu vực rộng lớn như vậy trở nên 'thông minh' không phải là nhiệm vụ dễ dàng, vì vậy Govtech, bộ phận phát triển của chính phủ Singapore, đã phát triển một khuôn khổ mới có thể kết hợp nhiều loại công nghệ từ năng lượng thông minh đến quản lý tòa nhà và thậm chí cả giao hàng bằng robot. dịch vụ vào một nền tảng.

Đây là Nền tảng kỹ thuật số mở, đóng vai trò là phần mềm trung gian để kết hợp nhiều ngành dọc bên cạnh các trụ cột cơ sở hạ tầng từ mạng đến tính toán và lưu trữ, chia sẻ dữ liệu trên nhiều hệ thống để cung cấp mọi thứ mà một tòa nhà văn phòng thông minh có thể muốn thông qua Hệ điều hành Quận thông minh.

Tại Hội nghị thượng đỉnh JTC, chủ sở hữu tòa nhà làm việc cùng với một bản song sinh kỹ thuật số hoàn chỉnh của tòa nhà, được tái tạo một cách tỉ mỉ trong thế giới ảo, để cho phép họ đưa ra các quyết định từ nâng cao hiệu quả đến chỉ bật đèn phù hợp.

Smart District OS có thể giám sát hầu hết mọi bộ phận được kết nối của tòa nhà, cung cấp thông tin chi tiết về các hạng mục như cổng vào, thang máy và thang cuốn để phát hiện nếu có bất kỳ sự cố hoặc trục trặc hoặc mất điện nào cần chú ý.

Chuyển động của các vật phẩm này có thể được xem trong thời gian thực, nghĩa là người quản lý có thể phát hiện nếu thang máy bị kẹt giữa các tầng, đồng thời cho phép điều khiển từ xa, để có thể mở khóa cổng vào để cho phép người giao hàng tiếp cận hoặc thang cuốn ngừng hoạt động lúc ban đêm để tiết kiệm năng lượng.

Phạm vi tiếp cận của Smart District OS cũng mở rộng đến các phòng của tòa nhà, tất cả đều được trang bị tương tự nhau với các cảm biến thông minh cho phép tùy chỉnh tối đa. Nếu nguồn cấp dữ liệu camera quan sát phát hiện thấy phòng họp quá đông hoặc dữ liệu thời tiết bên ngoài cho thấy nhiệt độ tăng, điều hòa không khí có thể được bật lên để đảm bảo người tham dự không bị quá nóng và việc sử dụng phòng có thể được theo dõi theo thời gian để xem liệu có nhất định không. các cuộc họp đáng để chuyển đến các địa điểm nhỏ hơn hoặc thậm chí hủy bỏ hoàn toàn.

Trong các bãi đỗ xe, bộ sạc EV đã được lắp đặt để giải quyết nhu cầu ngày càng tăng đối với những phương tiện như vậy, tuy nhiên chúng có thể gây ra những rủi ro hỏa hoạn nhất định. Mặt khác, một lần nữa, các nguồn cấp dữ liệu từ camera quan sát có thể phát hiện ra bất kỳ luồng khói đáng kể nào, đồng thời cắt nguồn của bộ sạc và tăng báo động trước khi đám cháy có cơ hội bùng phát.

JTC Summit cũng có rất nhiều robot đáng yêu có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, từ giao gói hàng, phát hiện cảnh báo bảo trì hoặc chỉ tuần tra các sảnh để phát hiện bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào. Những rô-bốt này có thể được theo dõi trong thời gian thực để đảm bảo chúng không bị lạc hoặc mắc kẹt, đồng thời có thể được chuyển hướng hoặc tạm dừng nếu có nhiệm vụ khác hoặc trường hợp khẩn cấp phát sinh.

Mặc dù phần lớn vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng Govtech đặt mục tiêu triển khai ODP và Hệ điều hành Quận thông minh trên khắp Punggol vào khoảng năm 2025 và rõ ràng cơ quan này đặt nhiều kỳ vọng vào nền tảng này.

Cùng với việc tiết kiệm chi phí do giảm chi phí bảo trì và nhân lực, Tan lưu ý rằng nó cũng có thể giúp nâng cao năng suất và tiết kiệm tài nguyên, đồng thời khuyến khích doanh nghiệp cũng như chính phủ làm việc thông minh hơn. Chỉ riêng việc triển khai Punggol hy vọng sẽ tạo ra khoảng 28.000 việc làm và tại một thành phố năng động như Singapore, đây chỉ có thể là bước khởi đầu.

TIN LIÊN QUAN

Đề xuất thành lập tổ giám sát thu thuế tại đơn vị kinh doanh casino

Lãnh đạo Bộ Tài chính đề xuất, doanh nghiệp phải sử dụng phần mềm máy tính để quản lý được doanh thu, chi phí và hàng ngày chuyển thông tin dữ liệu đến cơ quan thuế.

Cần thành lập trung tâm phòng chống gian lận thuế công nghệ cao để chặn 'né' thuế online

Để chống thất thu đối với loại hình kinh doanh, buôn bán của các cá nhân thông qua mạng cũng như mạng xã hội (kinh doanh online), cơ quan Thuế đang khẩn trương triển khai nhiều...

Có hay không việc thu nhập tài xế xe công nghệ sẽ giảm mạnh vì quy định thuế mới?

Nhiều lái xe công nghệ lo ngại quy định thuế mới khiến họ phải đóng thuế tăng mạnh so với mức hiện hành, thu nhập của họ có nguy cơ giảm mạnh.

Tăng thuế môi trường với xăng dầu chưa hiệu lực, doanh nghiệp vận tải đã

Thuế môi trường đối với dầu diesel tăng từ 1.500 đồng/lít lên mức trần 2.000 đồng/lít; dầu mazut, dầu nhờn tăng từ 900 đồng/lít lên mức trần 2.000 đồng/lít; dầu hỏa tăng từ 300 đồng/lít lên mức trần 1.000 đồng/lít; mỡ nhờn tăng từ 900 đồng/lít lên

Cá nhân kiếm tiền từ Google, Facbook nộp thuế gần 1.000 tỷ

Cá nhân kiếm tiền từ Google, Facbook nộp thuế gần 1.000 tỷ Theo ông Đặng Ngọc Minh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, trong 2 năm 2019-2020 số thu thuế của cá nhân phát sinh doanh thu từ Google, Facebook, YouTube… đạt xấp xỉ 1.000 tỷ. Trong chia

Thị trường taxi: Không còn là cạnh tranh giữa các doanh nghiệp

Các hãng taxi truyền thống cho rằng về lâu dài, nếu họ cạnh tranh không nổi với mô hình kinh doanh mới và bị phá sản thì thị trường dịch vụ taxi Việt Nam sẽ nằm trong tay các công ty nước ngoài, khi đó các mô hình mới này sẽ độc quyền thao túng giá

Thu hơn 1000 tỷ đồng từ Google, YouTube, Facebook

Thu hơn 1000 tỷ đồng từ Google, YouTube, Facebook Thông tin từ Tổng cục Thuế cho biết: Ngành Thuế thu về 1.143 tỷ đồng tiền thuế từ các cá nhân, doanh nghiệp quảng cáo Google, Facebook, Youtube năm 2020. Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp nhỏ

Đã có cách thu thuế đối với Uber và tài xế

Bộ Tài chính vừa ban hành văn bản hướng dẫn phương án thu thuế với Công ty Uber Hà Lan. Theo đó, cơ quan thuế yêu cầu Uber Hà Lan uỷ quyền cho công ty con ở Việt Nam hoặc một bên thứ ba kê khai, nộp...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mang thanh thông báo Android 9 Pie lên các máy khác không cần root

Không như iPhone, các smartphone Android đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau dẫn đến tỉ lệ phân mảnh cao và khó cập nhật phần mềm. Nếu mỗi khi có phiên bản iOS mới rất nhiều đời iPhone được nâng cấp cùng lúc thì đa

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

Tra cứu nghĩa của từ bất kì trên màn hình Android siêu tiện dụng

Kết hợp của ứng dụng dịch đa ngôn ngữ Google Translate và công cụ sao chép mọi đoạn văn bản trên màn hình Clip Layer có thể giúp người dùng tra nghĩa, dịch nhanh cực kì tiện dụng. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách cài đặt

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

Cách đổi hình nền bàn phím iPhone, giao diện, font chữ

Mới đây có một thủ thuật cho phép người dùng đổi hình nền bàn phím iPhone. Với thủ thuật này, bạn không chỉ đổi hình nền bàn phím iPhone, giao diện, font chữ mà còn có thể sử dụng chính hình ảnh của mình làm hình nền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết iPhone 8: Smartphone đang bị lãng quên của Apple?

Tạm gác lại câu chuyện nói về sự nhàm chán về thiết kế trên iPhone 8, chúng ta có một chiếc máy đơn giản nhưng vẫn hài hoà trong từng đường nét. Khung kim loại cứng cáp, mặt lưng kính bóng bẩy cùng các góc bo cong mềm

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Đánh giá Triumph Street Scrambler 2017 chính hãng về ngoại hình, giá bán

Giá Triumph Street Scrambler được niêm yết 365.000.000 đ với 4 màu: Đen Jet Black, Xanh rêu Matte Khaki Green, Đỏ Korosi Red và Bạc Frozen Silver.