Chi tiêu thiết bị truy cập không dây cố định toàn cầu vượt quá 25 tỷ USD

Một cuộc khảo sát mới của Dell ‘Oro gần đây cho biết tổng doanh thu truy cập không dây cố định (FWA), bao gồm thiết bị RAN và doanh thu CPE, tăng 35% vào năm 2022.


“Truy cập không dây cố định đã trở thành một thành phần quan trọng trong việc thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số và kết nối các thị trường nông thôn và thị trường chưa được phục vụ trên toàn thế giới.” Jeff Heynen, phó chủ tịch kiêm nhà phân tích của Dell ‘Oro Group, cho biết: “Chúng tôi cũng thấy rằng FWA có thể cạnh tranh hiệu quả với các công nghệ băng thông rộng cố định hiện có, đặc biệt là với sự ra đời của 5G và các công nghệ không phải 3Gpp có thông lượng cao hơn.

Điểm nổi bật bổ sung của báo cáo.

● Doanh thu FWA toàn cầu dự kiến sẽ vượt quá 5 tỷ USD vào năm 2026, phản ánh sự đầu tư liên tục và tăng trưởng thuê bao trong triển khai mạng dựa trên 3GPP và không dựa trên 3GPP.

● Thị trường Bắc Mỹ vẫn là thị trường năng động nhất về các tùy chọn công nghệ FWA đã triển khai, với CBRS và các tùy chọn sub-6Ghz khác đang phát triển cùng với các tùy chọn 5G NR và 6GHz.

● Các thị trường mới nổi như Đông Nam Á và MEA dự kiến sẽ chứng kiến sự tăng trưởng thuê bao dài hạn do việc nâng cấp lên các mạng LTE hiện có và nhu cầu từ những người dùng có kết nối kinh tế.

● Thị trường băng thông rộng vệ tinh cũng sẽ là động lực chính của kết nối băng thông rộng tại các thị trường mới nổi, nhờ các nhà cung cấp dịch vụ vệ tinh có quỹ đạo thấp như Starlink, OneWeb và Project Kuiper.



TIN LIÊN QUAN

Samsung ông bố Exynos Modem 5100, chip 5G đầu tiên trên thế giới tuân thủ chuẩn 3GPP

Modem Exynos 5100 được xây dựng trên công nghệ xử lý 10 nm và tương thích các công nghệ truy cập vô tuyến cũ như 2G GSM / CDMA, 3G WCDMA, TD-SCDMA, HSPA và 4G LTE. Samsung đã chỉ ra rằng modem 5G này hỗ trợ cả phổ 6 GHz và mmWave theo tiêu chuẩn

Rào cản nào khi áp dụng công nghệ Blockchain tại Việt Nam

Hiện tại, blockchain chủ yếu được ứng dụng trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là tài sản kỹ thuật số và tiền tệ kỹ thuật số. Ông lưu ý các doanh nghiệp không nên tập trung quá nhiều vào một lĩnh vực (tài chính) mà bỏ qua các ứng dụng tiềm năng khác

Năm 2017, Viettel đạt tổng doanh thu 250.800 tỷ đồng

Năm 2017, Viettel đạt tổng doanh thu 250.800 tỷ đồng, tăng trưởng 9,4% so với năm 2016; tổng lợi nhuận đạt gần 44.000 tỷ đồng, tăng 12%.

Những thông số kỹ thuật chính thức về mạng 5G

Các thông số kỹ thuật của mạng 5G NR đầu tiên hiện đã hoàn tất. Thông số kỹ thuật đã được phê chuẩn tại cuộc họp 3GPP TSG RAN ở Lisbon, Bồ Đào Nha.

Vẫn còn ít doanh nghiệp Việt Nam hoạt động dựa trên dữ liệu

Dữ liệu của Dell Technologies tại 45 quốc gia cho thấy một nghịch lý về dữ liệu các doanh nghiệp DN cho biết cần thêm dữ liệu nhưng bản thân DN cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc trích xuất giá trị từ dữ liệu đang có.

Samsung sẽ trang bị modem Exynos 5G cho smartphone vào năm sau

BusinessKorea báo cáo rằng modem Exynos 5G đang chế tạo tuân theo chuẩn 3GPP Phiên bản 15, các thông số 5G ban đầu đã được hoàn thành vào tháng 6/2017.

Samsung sẽ giới thiệu smartphone hỗ trợ 5G vào năm 2019

Samsung đã xác nhận sẽ giới thiệu smartphone hỗ trợ 5G vào năm 2019. Đây có thể là smartphone sở hữu tốc độ truy cập Internet nhanh nhất vào năm sau.

Qualcomm, ZTE và China Mobile thử nghiệm thành công mạng 5G

Độ trễ mà ba hãng công nghệ nói trên đạt được ấn tượng hơn nhiều khi so với 20 ms tiêu chuẩn cho các mạng LTE hiện tại.

THỦ THUẬT HAY

Tắt tính năng lặp lại thông báo khi có tin nhắn trên iPhone

Khi sử dụng iPhone, mỗi khi có tin nhắn đến, thông báo tin nhắn sẽ được lặp lại sau đó ít phút để tránh trường hợp bạn bỏ lỡ bất cứ tin nhắn nào. Mặc dù điều này khá tiện lợi nhưng trong một vài trường hợp nhất định,

Tải và trải nghiệm HERE WeGo - Tra bản đồ offline trên cực tốt trên Android

HERE WeGo là ứng dụng bản đồ cực hay với nhiều tính năng mới cực kỳ hữu ích cho người dùng. Với ứng dụng này, bạn có thể đi khắp nơi mà không cần quan tâm đến 3G với bản đồ offline, hướng dẫn bằng giọn nói. Lưu lại lộ

3 bước retouch khuôn mặt bằng S-Pen trên Galaxy Note 9 sử dụng Adobe Photoshop Fix

TECHRUM từng sản xuất khá nhiều bộ ảnh, và công việc retouch (hậu kỳ) ảnh, trong đó có khuôn mặt là phần gần như quan trọng nhất. Và smartphone nhiều lần thay thế máy tính trở thành công cụ quan trọng để xử lý nhanh,

Khắc phục lỗi "Topanga" cho những ai đã dùng bản Electra RC 1.3 leak

Do vẫn còn khá nhiều bạn phản hồi với mình về việc sửa lỗi 'Error: topanga' theo hướng dẫn ở bài viết trước không thành công, nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng phiên bản Electra RC 1.3 leak trước đó. Chính vì vậy, sau

Cách kết nối thiết bị Bluetooth trong Windows 7

Công nghệ không dây tuyệt vời không thể không nhắc đến hiện nay đó là Bluetooth. Đây là một trong những lựa chọn tuyệt vời được nhiều người dùng để kết nối các thiết bị điện tử khi ở khoảng cách gần nhau. Với những

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá

Liệu Honda HR-V có thực sự hấp dẫn người tiêu dùng Việt với giá bán cắt cổ?

Thị trường xe Việt Nam là một thị trường rất đặc biệt, thường không tuân theo bất cứ quy luật nào trong khu vực hoặc trên bình diện toàn cầu. Trên thực tế, tôi gõ những dòng cuối cùng trong bài review này khi đang công