Dự đoán những xu hướng thiết kế website sẽ lên ngôi năm 2023

Bạn đang thiết kế website cho doanh nghiệp của mình nhưng chưa có ý tưởng về giao diện? Bạn đã có website nhưng bạn muốn cập nhật xu hướng thiết kế mới để bắt kịp thời đại?

Bài viết “Dự đoán những xu hướng thiết kế website sẽ lên ngôi năm 2023” sẽ giúp bạn có thêm nhiều nguồn ý tưởng về các thiết kế web được mong đợi sẽ bùng nổ vào năm 2023. Đồng thời, trangcongnghe.vn cũng sẽ giới thiệu đến bạn đơn vị thiết kế website đảm bảo thiết kế trang web chuẩn UX/UI.

Dự đoán 15 xu hướng thiết kế website sẽ lên ngôi năm 2023

1. Mobile first – Đầu tư vào giao diện Mobile

Cùng với sự phát triển của Internet, nhu cầu đòi hỏi của người dùng cũng tăng lên. Các thiết bị di động bây giờ không chỉ dùng để gọi và gửi tin nhắn, còn giúp người dùng tìm kiếm, tương tác với nhau thông qua mạng xã hội. Ngoài ra chỉ cần kết nối Internet bạn có thể nhìn thấy bất kỳ những gì bạn tìm kiếm. 


Đầu tư vào giao diện Mobile, đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng

Nhờ vào tính năng đa dạng, việc cần một máy tính bàn hay máy tính xách tay để truy cập website của doanh nghiệp là không còn cần thiết. Vì vậy, thiết kế giao diện di động trở thành tiêu chí hàng đầu khi xây dựng và phát triển website hiện nay. 

2. Xu hướng thiết kế website với hình ảnh có chiều sâu

Để hình ảnh có thêm chiều sâu, thu hút được người đọc thì cái tên luôn được nhắc đến chính là đổ bóng.  

Trong thiết kế web, hiệu ứng đổ bóng đã trở thành một xu hướng thiết kế website mới có nhiều biến thể được sử dụng trên giao diện của các website. Những hiệu ứng đổ bóng trở nên độc đáo hơn khi vừa mang lại tính thẩm mỹ cho trang web mà còn nâng cao trải nghiệm người dùng tốt hơn. 

3. Xu hướng thiết kế với hệ màu sắc đa dạng, sinh động

Để website trở nên sinh động và gây ấn tượng với người dùng thì việc phối màu đa dạng màu sắc là một trong những ý tưởng đang phát triển hiện nay.

Các tone màu lên ngôi thường là các màu lạ mắt, thể hiện được sự độc đáo, mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo được sự hài hòa nhất định, mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng về màu sắc trên trang web. 

Trên màn hình có chất lượng tốt, độ tương phản cao, màu sắc sẽ tạo nên những hình ảnh bắt mắt, thu hút người nhìn.

4. Thiết kế website với hiệu ứng động cho background

Hiện nay, việc tạo hiệu ứng động cho background không còn xa lạ so với nhiều người. Nhờ sự tiến bộ, phát triển của công nghệ web hiện nay, xu hướng thiết kế website với Full Screen Background ngày càng phát triển.

Một background động luôn dễ dàng gây chú ý với khách hàng khi truy cập vào website. Với các kỹ thuật hiện đại hiện nay, doanh nghiệp có thể sử dụng background động để dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng mà không cần lo lắng việc background động ảnh hưởng đến tốc độ load của trang web.

5. Inclusive Design Mania (Thiết kế bao trùm)

Thiết kế bao trùm ảnh hưởng đến mọi giai đoạn của thiết kế trang web. Thiết kế này ảnh hưởng đến các quyết định về đối tượng mục tiêu, giọng nói và cá nhân hóa của trang web. Hơn nữa, còn thiết lập ngôn ngữ đồ họa cho thương hiệu của bạn để phù hợp với mọi giới tính, kinh nghiệm, ý kiến và tình huống.

Dưới ảnh hưởng của thế giới trò chơi, năm 2023 chắc chắn Internet sẽ tràn ngập ngày càng nhiều hình đại diện, hình minh họa và nhân vật, mang danh tính phi con người khi internet cung cấp các thực tế thay thế - đặt câu hỏi về cốt lõi của điều gì là thật.

6. Thiết kế web tập trung UX, UI Motion

Google công bố chỉ số Core web vitals là một yếu tố được thêm vào để chấm điểm trải nghiệm tổng thể của trang web, nói cách khác là chỉ số này sẽ giúp cải thiện UX tổng quan của website. Một website chuẩn UX, đem lại trải nghiệm người dùng tốt luôn được Google ưu tiên hàng đầu.

Khái niệm UX/UI không đơn giản chỉ dừng lại ở mức tĩnh mà đã cải tiến thêm nhiều kiểu khung hình động - UI Motion. UI Motion tạo những cảm giác giống như chúng ta đang sử dụng vật thể ở ngoài đời thực, đem sự tương tác khiến người dùng thoả mãn.

7. Chatbot thông minh với công nghệ AI

Chatbot là một thuật ngữ quen thuộc nhưng có vẻ AI chatbot vẫn khá mới lạ đối với doanh nghiệp. Vậy AI chatbot là gì? AI chatbot là chatbot kết hợp sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (ML). 

AI chatbot có thể phân tích dựa trên đoạn hội thoại của người dùng, sau đó trò chuyện với người dùng bằng ngôn ngữ hội thoại tự nhiên dựa trên các công nghệ và mô hình nền tảng. Trang bị AI chatbot giúp doanh nghiệp có thể giải đáp thắc mắc của khách hàng nhanh chóng, gia tăng trải nghiệm. 


Chat bot với công nghệ thông minh AI


Ngoài ra, điều đặc biệt nhất là AI chatbot có thể hoạt động mỗi ngày mỗi giờ, điều mà bất kỳ nhân viên nào cũng không làm được. Đặc biệt trong các trường hợp lượng lớn khách hàng có nhu cầu tư vấn, AI chatbot cũng có thể quản lý, giảm thiểu sai sót thông tin. 

8. Xu hướng thiết kế với màu độc đáo

Màu sắc chính là một yếu tố không thể thiếu trong việc giúp cho mọi thứ trở nên sinh động và nổi bật hơn trong mắt mọi người. Nhờ có sự linh hoạt trong việc phối màu, các nhà thiết kế thỏa sức sáng tạo ra những giao diện độc đáo, mới lạ, mang đến cho người dùng những sản phẩm bắt mắt, thu hút. 

9. Ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR

VR (tiếng Anh là Virtual Reality) là đem lại cảm giác thật, tức là mọi thứ diễn ra trong không gian ảo hóa sẽ tương tác mạnh mẽ đến cảm giác của con người. VR là một công cụ tuyệt vời cung cấp giá trị cho khách truy cập trang web và hỗ trợ họ mua hàng.

Ngày nay với công nghệ hình ảnh 3D, người dùng đã phát minh ra những bối cảnh 3 chiều giống với thực tế. Điển hình nhất chính là công nghệ VR này có thể tái hiện lại các danh lam thắng cảnh, kỳ quan thiên nhiên mà con người có thể sử dụng kính VR để hòa mình vào đó mà không cần phải đi đâu xa.


Ứng dụng công nghệ thực thực tế ảo VR


Trải nghiệm VR trên các trang web chắc chắn sẽ là một xu hướng thiết kế website sáng tạo vào năm 2023. Chẳng hạn như Airbnb cho phép bạn đến xem nơi thuê trước khi đặt trước hoặc khả năng của nhà bán lẻ đồ trang trí IKEA để hiển thị cách một chiếc ghế sofa có thể xuất hiện trong không gian của bạn.

10. Tận dụng triệt để nghệ thuật typography

Typography đang phát triển nhanh chóng với các kỹ thuật mới trong tay. Ngày nay, phương pháp này được các nhà thiết kế web sử dụng rộng rãi dưới nhiều hình thức. 

Văn bản chuyển động có thể thu hút sự chú ý, thiết lập một giai điệu, làm nổi bật các phân đoạn quan trọng và hướng mắt người dùng qua một trang. Đây là một xu hướng trên thực tế đã xuất hiện từ những năm 1960 khi các bộ phim truyện bắt đầu sử dụng tiêu đề có chuyển động thay vì văn bản tĩnh.

11. Video nhúng thu hút

Trong vài năm qua, nội dung video đã trở thành một công cụ tiếp thị phổ biến và người xem đang xem và tương tác với video hơn bao giờ hết. Bằng cách đưa nội dung video vào trang web của bạn, thời gian người dùng tương tác với nội dung của bạn gần như là tăng gấp đôi . 

Có video trên trang web của bạn sẽ giúp khách truy cập có cơ hội xem nội dung ở định dạng trực quan. Bạn có thể tóm tắt các trang văn bản lớn thành video, giúp hiểu nhanh quan điểm của bạn và thu hút khách hàng tiềm năng, những người có thể không có thời gian để đọc một lượng lớn văn bản. 

12. Giao diện kích hoạt bằng giọng nói

Giờ đây, người dùng đưa ra yêu cầu hoặc đặt câu hỏi thay vì nhập vào Google. Điều này thấy rằng thiết kế web đang bắt kịp với sự phổ biến ngày càng tăng của chatbot nói và trợ lý ảo. 

Mặc dù giao diện kích hoạt bằng giọng nói không phổ biến trên hầu hết các trang web, nhưng xu hướng này sẽ không sớm biến mất.



Chúng ta sẽ thấy nhiều trang web hơn sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói thay thế cho tìm kiếm văn bản tiêu chuẩn vào năm 2023. 

13. Scrollytelling (Kể chuyện)

Mỗi trang web đều kể một câu chuyện. Một website có thể là một cuộc hành trình có thể thú vị và giải trí, hoặc có thể đơn giản. Đương nhiên, tất cả chúng ta đều hướng tới một website thú vị và cách để đạt được điều này là thông qua “scrollytelling.”

Scrollytelling mô tả cách các trang web phản hồi khi người dùng cuộn xuống. Với các nội dung được thiết kế nối tiếp nhau khi cuộn xuống và kèm theo đó là các hình minh họa, hoạt ảnh, video minh họa tạo cho câu chuyện đang kể trở nên sống động, hấp dẫn.

Bên cạnh đó, các trang web cho phép bạn có thể kiểm soát luồng thông tin trên đó một cách chủ động. Họ biết rằng mỗi người dùng là một cá thể khác nhau, và luôn tìm cách trình bày thông điệp một cách hấp dẫn và phù hợp với mọi cá thể.

14. Contrast Colors (Màu tương phản)

Phong cách thiết kế Contrast Colors dành cho các nhà thiết kế thuộc thế hệ 8x và 9x. Màu sắc là một công cụ cơ bản giúp bạn thu hút sự chú ý của người dùng, cũng như khơi gợi những cảm xúc.

Contrast Colors thường được sử dụng để nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể. Phong cách này biến website thành một tác phẩm thiết kế sôi động, nổi bật, chứa rất nhiều các yếu tố underground trẻ trung như hình khối axit, neon trên nền đen, bộ màu gradient,…

15. Xu hướng giao diện màu trầm

Có thể thấy được hầu hết các mẫu website gần cuối năm 2021 đều có xu hướng sử dụng tổng màu trầm, tập trung vào các gam màu: nâu, đen, be,...

Việc thay đổi background trang web sang các gam màu tối giúp trang web trở nên sang trọng, tinh tế hơn. Ngoài ra còn góp phần tạo nên sự tương phản, nổi bật sản phẩm.

Một điểm cộng cho xu hướng thiết kế website giao diện màu trầm chính là giảm được tình trạng mỏi mắt, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Đồng thời trang web của bạn cũng trở nên hiện đại và thanh lịch hơn so với việc sử dụng các gam màu thông thường.

Miko Tech - Agency cung cấp dịch vụ thiết kế website uy tín


Miko Tech ra đời với sứ mệnh đồng hành, nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường Internet. Với sự hỗ trợ của hệ sinh thái các giải pháp Marketing toàn diện, Miko Tech đã giúp các doanh nghiệp phát triển.

Đặc biệt với dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Miko Tech, bạn và doanh nghiệp bạn sẽ có bệ phóng vững chắc cho mọi hoạt động kinh doanh.

Miko Tech tự hào khi mang đến cho khách hàng những website chất lượng, xứng tầm được vị thế của doanh nghiệp bạn trên thị trường. 

Với phương châm làm việc lấy sự thành công của khách hàng làm hàng đầu, Miko Tech luôn sẵn sàng cùng bạn tham gia bất kỳ cuộc chiến nào trong con đường sắp tới.

Những dự án thiết kế website Miko Tech đã thực hiện

Đến nay, Miko Tech đạt được nhiều thành quả lớn nhờ đội ngũ nhân sự được nâng cao chất lượng liên tục, góp phần vào sự phát triển bền vững của đơn vị. 

Với sự đầu tư mạnh mẽ và tốc độ phát triển nhanh, Miko Tech Agency đã ký kết và hợp tác với nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực bất động sản, nội thất,...

Mikotech x Công ty TNHH TM-SX SAO NAM

Mikotech x Shinrai Foods

Mikotech x The Rium

Dịch vụ nổi bật tại Miko Tech 

Miko Tech cung cấp đa dạng các dịch vụ về thị trường Internet, đặc biệt là Thiết kế website chuyên nghiệp. Các website được Miko Tech thiết kế đều được tối ưu hóa chuẩn SEO, UX/UI. Các dịch vụ mà Miko Tech cung cấp như sau: 

  • Thiết kế website 

  • Thiết kế sàn thương mại điện tử 

  • Thiết kế website nhà hàng

  • Thiết kế Mobile App

  • Thiết kế Web App

  • Dịch vụ SEO tổng thể

  • Quản trị website

  • Hosting

  • Domain 

  • Quảng cáo Google/Facebook (Ads)

  • Thiết kế Branding - Thương hiệu 

  • Chụp hình sản phẩm 

  • Đăng ký, thông báo website với Bộ Công thương

Thông tin liên hệ dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp Miko Tech


Đội ngũ nhân sự Mikotech luôn đem đến những sản phẩm tốt nhất


Liên hệ Miko Tech ngay qua thông tin dưới đây để chúng tôi có thể hỗ trợ và tư vấn cụ thể hơn cho bạn về dịch vụ thiết kế website nhé!

Trụ sở chính

  • Website: https://mikotech.vn/

  • Hotline: 028 3636 8805 - 0909 326 456

  • Email: support@mikotech.vn

  • Fanpage: https://www.facebook.com/mikotechagency

  • Fanpage tuyển dụng: https://www.facebook.com/mikotechtuyendung

  • Linkedin: https://www.linkedin.com/company/mikotech-agency/

  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@mikotechcareers 

  • Thời gian hoạt động: Thứ 2 – Thứ 6 từ 8h30 – 17h30 | Thứ 7 từ 8h30 – 12h30 

  • Trụ sở chính: Tầng 15, Robot Tower, 308-308C, Đường Điện Biên Phủ, Phường 04, Quận 3, TP Hồ Chí Minh

Văn phòng Singapore

  • Địa chỉ: 68 Circular Road, #02-01, Singapore

  • Email: info@mikotech.net

  • Thời gian hoạt động: 9h00 - 18h00 từ Thứ 2 - Thứ 6

Trên đây, trangcongnghe.vn đã mang đến bạn bài viết “dự đoán những xu hướng thiết kế website sẽ lên ngôi năm 2023” giúp bạn có thể nắm bắt, xây dựng các website thu hút nhất. Đồng thời, bài viết cũng đã giới thiệu về đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp Miko Tech.

Hy vọng qua bài viết này bạn có thể nắm bắt được các xu hướng thiết kế website năm 2023 để bạn thiết kế và phát triển website thu hút, đem lại trải nghiệm khách hàng tốt. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế website chuyên nghiệp, chuẩn UX/UI thì hãy liên hệ ngay với Miko Tech để được hỗ trợ và tư vấn ngay!

TIN LIÊN QUAN

Có thể bạn chưa biết, số lượng website trên Internet đã đạt tới con số hơn 5,38 tỷ trang web trong năm 2021

Tính đến tháng 3 năm 2021, số lượng website trên Internet mà người dùng thông thường có thể truy cập được lên tới con số 5,38 tỷ trang theo báo cáo thống kê của trang worldwidewebsize.com. Các nhà nghiên cứu tại worldwidewebsize.com đã đưa ra con

Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi thiết kế website?

Website dần trở thành kênh bán hàng online hiệu quả, không thể thiếu đối với doanh nghiệp trong thời buổi hiện nay. Tuy nhiên, để xây dựng website chuyên nghiệp không phải là công việc dễ dàng.

Thiết kế website chăn ga gối nệm tại Bizfly Website

Bạn đang kinh doanh chăn ga gối nệm và muốn đưa thông tin sản phẩm hay các chương trình ưu đãi của mình đến khách hàng nhanh nhất? Dịch vụ thiết kế website chăn ga gối nệm là giải pháp hiệu quả dành cho bạn.

Dịch vụ thiết kế website tại Miko Tech có uy tín chất lượng không

Trên thị trường có nhiều công ty cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, nhưng không phải công ty nào cũng mang đến cho bạn giải pháp thiết kế website hiệu quả. Cùng Trang Công Nghệ tìm hiểu xem Dịch vụ thiết kế website tại Miko Tech có uy

Vai trò của website đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa

Sự hiện diện trực tuyến của một doanh nghiệp, bất kể ngành nào, có thể có tác động lớn đến sự thành công của doanh nghiệp đó. Trong đó, website có vai trò quan trọng trong công cuộc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp đến với người dùng trên môi

Dịch vụ backlink Báo chí chuyên nghiệp tại ClickOn Digital

Với những người làm SEO thì thuật ngữ backlink đã không còn xa lạ gì. Đây được xem là yếu tố rất quan trọng đồng thời được ưu tiên hàng đầu trong việc xếp hạng công cụ tìm kiếm hiện nay. Mặt khác, có rất nhiều backlink liên kết từ các website, diễn

Lợi ích khi thiết kế website học tiếng anh tại bizfly là gì?

Học tiếng anh trực tuyến là phương pháp học thông minh, vừa tiết kiệm chi phí, thời gian mà vẫn đem lại hiệu quả cao trong học tập. Bởi vậy thiết kế website học tiếng anh là hướng đi đúng đắn cho các trung tâm ngoại ngữ mong muốn thu hút số lượng

Cảnh báo: Phần mềm quản trị website cPanel đang tồn tại lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng!

Bạn đang sử dụng phần mềm website cPanel? Nếu vậy, hãy cẩn thận vì đang có một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đang tồn tại trên nền tảng này. Việc bảo vệ thông tin và dữ liệu của bạn đang gặp nguy cơ lớn. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu về tình

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thêm tùy chọn “Check for Updates” vào Windows Context Menu

Windows 10 đang dần chuyển đổi từ Control Panel sang ứng dụng Settings mới. Trong ứng dụng này, bạn có thể dễ dàng kiểm tra các bản cập nhật mới bằng cách điều hướng tới Update and Security -> Windows Update, sau đó

Tự tạo những khung hình và hiệu ứng máy ảnh theo phong cách riêng

Thông thường, chúng ta chỉ có thể thay đổi khung hình cho ảnh đại diện theo các mẫu được cung cấp sẵn trên Facebook. Tuy nhiên, ở bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn tự cho mình những frame và hiệu ứng máy ảnh theo phong

Cách dùng Google Maps mà không cần vào mạng trên iPhone 7

Google Maps là một công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay giúp bạn định vị cũng như tìm kiếm bất kỳ địa điểm nào mà bạn đến 1 cách dễ dàng. Và điều đặc biệt là khi bạn dùng Google Maps mà không cần vào mạng ngay trên

Hàng loạt số rác sẽ được tự động chặn với ứng dụng TrueCaller

Mặc dù các nhà mạng đã có các chính sách để ngăn chặn sim rác, nhưng thực tế vẫn rất nhiều người dùng bị làm phiền bởi tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo. Dù bạn đã chặn nhưng không thể chặn hết số lượng sim rác làm phiền.

Mua bản quyền phần mềm Microsoft thế nào có lợi nhất?

Một trong những nguyên nhân dẫn đến mất an toàn hệ thống là do sử dụng phần mềm không bản quyền hoặc sử dụng phần mềm có bản quyền nhưng không nâng cấp đúng thời hạn. Hiện nay, theo ước tính tại Việt Nam có hơn 90%

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Điều gì khiến Asus Zenfone 4 Max 2018 trở thành tâm điểm những ngày qua

Có giá bán ra chỉ 2,49 triệu đồng, máy vẫn mang đến trải nghiệm, hiệu năng và những tiện ích không thể bỏ qua. Hãy cùng nhìn xem điều gì đã biến một sản phẩm “nhỏ nhưng có võ” trở thành tâm điểm trong những ngày qua.