Trung Quốc tham vọng thâu tóm ngành công nghiệp thực tế ảo

Trung Quốc đã phát hành kế hoạch hành động đầu tiên dành riêng cho ngành công nghiệp thực tế ảo vào ngày 1 tháng 11, với mục tiêu ngành công nghiệp của họ xuất xưởng hơn 25 triệu thiết bị với giá trị vượt quá 350 tỷ nhân dân tệ vào năm 2026.

Kế hoạch hành động đầu tiên này phản ánh tham vọng của Bắc Kinh trong việc dẫn đầu thế giới về công nghệ ảo và đặt ra các mục tiêu chi tiết.

Nó không nêu rõ liệu mục tiêu 25 triệu thiết bị được gọi là lô hàng hàng năm hay tích lũy từ nay đến năm 2026.

Theo công ty nghiên cứu IDC cho biết, trong nửa đầu năm nay, Trung Quốc chỉ xuất xưởng hơn nửa triệu thiết bị thực tế ảo và thực tế tăng cường.

Kế hoạch này cũng bao gồm mục tiêu nâng tổng giá trị của ngành lên hơn 350 tỷ nhân dân tệ, mà các bộ cho biết bao gồm cả doanh số bán phần cứng và phần mềm.

Nó nói thêm rằng Trung Quốc sẽ cần phải nuôi dưỡng 100 công ty cốt lõi và hình thành 10 nền tảng dịch vụ công cho ngành vào năm 2026.

Học viện Thông tin và Truyền thông Trung Quốc, một tổ chức tư vấn được nhà nước hậu thuẫn, đã thông báo rằng động lực của Trung Quốc đối với kế hoạch hành động cần được nhìn nhận trong bối cảnh chính phủ Hoa Kỳ và Hàn Quốc đã xác định thực tế ảo là một ngành công nghiệp quan trọng.

Nó cũng đề cập đến những gã khổng lồ công nghệ toàn cầu bao gồm Meta, Microsoft, Apple, Google và Tencent, trích dẫn họ là những công ty đang nhanh chóng theo đuổi các cơ hội thực tế ảo.

TIN LIÊN QUAN

Samsung công bố kế hoạch đầu tư khủng 205 tỷ USD

Mới đây, Samsung cho biết họ sẽ chi 240 nghìn tỷ won, tương đương 205 tỷ USD, trong 3 năm tới như một phần của nỗ lực trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực mà họ gọi là các ngành công nghiệp chiến lược quan trọng.

Trung Quốc đầu tư 2,1 tỷ USD xây dựng trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo

NDĐT - Ngày 3-1, Chính phủ Trung Quốc công bố kế hoạch xây dựng một khu trung tâm nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa Trung Quốc trở thành cường quốc trong lĩnh vực này vào năm 2025.

Cơ sở để Hàn Quốc tham vọng lọt top cường quốc về AI

Nhận định công nghệ AI sẽ mang lại hàng trăm tỷ USD trong dài hạn, Hàn Quốc đặt tham vọng mạnh mẽ trở thành nhà lãnh đạo ngành công nghiệp AI. Ngoài ra, công nghệ AI có tiềm năng cải thiện mức sống ở Hàn Quốc.

CEO Qualcomm: sáng tạo sẽ đến từ ngành công nghiệp xe hơi, không còn là điện thoại nữa

Qualcomm có mặt ở hầu hết các mảng kinh doanh bán dẫn cho điện thoại di động, tuy nhiên ngành công nghiệp xe hơi lại đang phát triển rất nhanh. Theo IDC thì các thiết bị bán dẫn trong ngành công nghiệp này sẽ đạt giá trị 50.1 tỷ đô la Mỹ trong năm

Giao dịch công nghệ Đông Nam Á bùng nổ hậu đại dịch Covid-19

Các công ty Fintech và thương mại điện tử TMĐT ở Đông Nam Á đang huy động được số vốn khủng khi các nhà đầu tư toàn cầu đặt cược vào các triển vọng của ngành công nghệ hậu đại dịch.

"1 tỷ USD xuất khẩu nội dung số bằng 5 tỷ USD của dệt may"

CEO của VCCorp cho rằng ngành nội dung số sẽ mang lại kim ngạch xuất khẩu bỏ xa dệt may và dầu khí chỉ sau một vài năm nữa.

Dịch vụ công trực tuyến: nhiều Bộ, ngành đẩy mạnh lên mức độ 4 trong năm nay

Với mục tiêu đưa Dịch vụ công trực tuyến trở thành nhiệm vụ hàng đầu để phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, nhiều Bộ ngành, địa phương trên cả nước đang nỗ lực đưa các Dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện lên mức độ 4 ngay trong

Trung Quốc công bố quỹ đầu tư 47.4 tỷ USD cho ngành công nghiệp bán dẫn

Trọng tâm của quỹ sẽ là cải thiện thiết kế và sản xuất các bộ vi xử lý tiên tiến cùng các đơn vị xử lý đồ họa. Các thành phần này là thành phần cốt lõi cho điện thoại thông minh, máy tính bảng và PC.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mổ bụng Essential Phone: phải làm lạnh mới mở ra được, rất khó sửa, 1 điểm iFixit

Đây là một trong những chiếc điện thoại khó mở nhất mà iFixit từng gặp. Để vào được bên trong, họ đã phải làm nóng rồi làm lạnh chiếc Essential Phone rồi xài dao nạy ra nhưng vẫn chưa suy chuyển, phải nạy mạnh tới mức

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.