FPT Việt Nam sản xuất chip bán dẫn đầu tiên

FPT đã sản xuất chip bán dẫn đầu tiên của Việt Nam. FPT Semiconductor, một đơn vị thuộc công ty công nghệ Việt Nam FPT, đã ra mắt dây chuyền sản xuất chip bán dẫn đầu tiên cho các thiết bị y tế vào thứ Tư, khi công ty tìm cách gia nhập ngành bán dẫn toàn cầu có tính cạnh tranh cao.

FPT Semiconductor cho biết rằng họ đặt mục tiêu cung cấp 25 triệu chip trên toàn thế giới vào năm 2023 cho thị trường Hoa Kỳ, Nhật Bản và các thị trường khác là thị trường chính của chip. Những con chip này sẽ được sử dụng trong mọi thứ, từ điện tử tiêu dùng đến hàng không vũ trụ. Nhu cầu đối với những con chip này cao do sự gián đoạn chuỗi cung ứng kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Theo thông tin được công bố, FPT, tiền thân là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ (FPT), là công ty dịch vụ công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam, với lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là cung cấp các dịch vụ liên quan đến CNTT-TT.

Năm 2021, doanh thu của FPT đạt 356.570 tỷ đồng, tăng 19,5% so với năm 2020 và lợi nhuận trước thuế đạt 6.335 tỷ đồng, tăng 20,4% so với năm 2020.

FPT là công ty công nghệ truyền thông lớn nhất trong khối tư nhân tại Việt Nam, với hơn 40.000 nhân viên, trong đó có 17.728 nhân viên kỹ thuật và 48 văn phòng tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ ở nước ngoài. Đồng thời, Tập đoàn FPT là tập đoàn dẫn đầu tại Việt Nam trong một số lĩnh vực kinh doanh bao gồm xuất khẩu phần mềm, tích hợp hệ thống, phát triển phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin.

Năng lực của Tập đoàn FPT được hơn 700 công ty lớn trên toàn thế giới công nhận, được xác nhận bởi danh sách khách hàng gồm hơn 600 công ty lớn trên toàn thế giới, 100 trong số đó có tên trong Global Fortune 500: Toshiba, Hitachi, Nissens, Deutsche Bank, Unilever, Panasonic , ….

Từ khoá : FPT Việt Nam

TIN LIÊN QUAN

Doanh số bán chip sẽ chậm hơn nữa khi lo ngại suy thoái toàn cầu gia tăng

Doanh số bán chip sẽ hạ nhiệt hơn dự kiến khi nền kinh tế gặp khó khăn dưới sức nặng của việc tăng lãi suất nhanh chóng và rủi ro chính trị gia tăng, làm dấy lên lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu.

Apple tự thiết kế chip quản lý nguồn mới cho iPhone giúp tiết kiệm pin hơn

Con chip này chịu trách nhiệm xử lý dòng điện đi vào máy, tính năng sạc, quản lý pin và mức độ tiêu thụ điện nói chung. Hiện chip nguồn iPhone, iPad đang dùng được thiết kế bởi Dialog Semiconductor.

Samsung công bố kế hoạch đầu tư khủng 205 tỷ USD

Mới đây, Samsung cho biết họ sẽ chi 240 nghìn tỷ won, tương đương 205 tỷ USD, trong 3 năm tới như một phần của nỗ lực trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực mà họ gọi là các ngành công nghiệp chiến lược quan trọng.

Samsung trở thành nhà cung cấp chip bán dẫn lớn nhất thế giới

Hãng tin AFP cho biết hôm 4/1, công ty tư vấn công nghệ thông tin Gartner (Mỹ) đưa ra một nghiên cứu cho thấy thị phần chip bán dẫn toàn cầu tăng 22% lên mức 419,7 tỉ đô la Mỹ trong năm 2017 nhờ sự tăng trưởng doanh số của smartphone và các thiết

MediaTek cũng chuẩn bị tung ra một vi xử lý cao cấp trong năm nay

Công ty Sản xuất Semiconductor Đài Loan (TSMC) dự kiến ​​sẽ xây dựng ít nhất 3 chipset 7nm mới cho MediaTek.

Vượt mặt Intel, Samsung trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới

Theo đó, báo cáo từ Bloomberg cho biết: Sự thay đổi về thứ hạng được báo hiệu bởi doanh thu. Intel báo cáo doanh thu 62.18 tỷ USD trong năm 2017, nó đã bị vượt qua bởi Samsung với 69.1 tỷ USD ở bộ phận chip bán dẫn.

Doanh thu quý 3/2018 của Samsung tăng thêm 5%, đạt 57.46 tỷ USD

Nhìn vào bức tranh tổng thể, Samsung Electronics đã có một số thông tin tích cực, so với quý 2/2018, doanh thu tăng thêm 5%, đạt 57.46 tỷ USD. Quan trọng hơn cả là lợi nhuận của công ty tăng 20.9% so với quý 2/2018, đạt 15.41 tỷ USD.

Samsung là nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới

Intel đã từng là công ty chi phối ngành sản xuất chip trong hàng thập kỷ, nhưng đến năm 2017, Samsung đã vượt qua Intel. Minh chứng cho nhận định trên là báo cáo doanh thu mới nhất của 2 công ty.

THỦ THUẬT HAY

Top Web khảo sát kiếm tiền Online, VinaResearch, InfoQ VN, ViewFruit

Khảo sát trực tuyến hiện nay cũng được đánh giá là một hình thức kiếm tiền mang lại hiệu quả cao, đã có rất nhiều website khảo sát kiếm tiền thành công trong lĩnh vực này, nếu bạn đang ấp ủ ý định muốn xây dựng một

5 mẹo tăng tốc smartphone Samsung giúp “đánh bay” hiện tượng giật lag, bạn đã thử chưa?

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Samsung và gặp một vài vấn đề về hiện tượng giật lag thì bài viết này là dành cho bạn. Hãy thử áp dụng các mẹo tăng tốc smartphone Samsung sau đây để cải thiện chiếc “dế yêu” của mình

Cách chặn video phản cảm, không phù hợp với trẻ nhỏ trên YouTube

Thời gian gần đây, trên YouTube xuất hiện khá nhiều video chứa hình ảnh nhạy cảm, hở hang, bạo lực nhưng lại có nội dung dành cho trẻ em. Với những nhân vật hoạt hình nổi tiếng như: Người nhện, Bạch tuyết, Công chúa

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

Tại sao bạn cần mua một chiếc màn hình di động?

Tại sao nên mua màn hình di động? Đối với những ai chưa biết về loại sản phẩm màn hình này, thì nó đang dần trở thành một xu hướng dành cho những người thường xuyên phải di chuyển, mà vẫn muốn có một không gian màn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Zenfone Go và Go Plus: Quá trâu trong tầm giá

Đánh giá pin của Zenfone Go và Go Plus - 2 smartphone có giá bán cực kì hấp dẫn và thiết kế trẻ trung đang được bán tại thị trường Việt Nam

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

Đánh giá Honda WINNER 150: Sự khác biệt ở khối động cơ

Nếu như thiết kế của Honda WINNER 150 chưa được đánh giá ở mức cao nhất thì khối động cơ DOHC 6 số của mẫu xe này được cho là thừa sức cạnh tranh với các đối thủ.