OBS Studio phát hành phiên bản 28.0 hỗ trợ riêng cho Apple M1 / M2 Mac

Phần mềm Live Stream màn hình máy tính phổ biến OBS Studio đã phát hành bản cập nhật 28.0, phiên bản này đánh dấu kỷ niệm 10 năm thành lập OBS và mở ra một số cải tiến quan trọng.

Phần mềm hỗ trợ màu HDR và 10 bit ( có sẵn cho Windows, macOS / Linux). HDR và 10-bit chỉ có thể được mã hóa bằng bộ mã hóa AV1 và HEVC. Mã hóa HEVC 10 bit yêu cầu NVIDIA 10 series, AMD 5000 series hoặc GPU mới hơn. Các cài đặt được đề xuất cho HDR là Định dạng màu P010 và Không gian màu Rec. 2100 giờ PQ.

Trường hợp mà bạn muốn mã hóa SDR 10-bit, bạn có thể sử dụng Định dạng màu P010 với không gian màu SDR (ví dụ: Rec. 709, Rec. 601). Tuy nhiên, AV1 hoặc HEVC vẫn sẽ được yêu cầu.

Thời điểm hiện tại, chỉ có dịch vụ HLS của YouTube hỗ trợ phát trực tuyến HDR qua bộ mã hóa HEVC.

Mặt khác, các trò chơi chạy ở chế độ HDR hiện được ánh xạ chính xác sang SDR khi được kết hợp trong SDR.

Có thể sử dụng thiết bị quay video để chụp và phát trực tiếp HDR nếu thiết bị hỗ trợ (ví dụ: EVGA XR1 Pro, Elgato 4K60 Pro Mk.2, AverMedia Live Gamer 4K).

Một số bộ lọc sẽ không hoạt động nếu nguồn được hiển thị bằng HDR: Áp dụng LUT, Chroma Key, Color Key, Image Masking / Blending, Brightness Key, Sharpness

Kể từ tháng 5 năm 2020, phiên bản 5 của Qt User Interface Toolkit không còn được phát triển công khai và không còn được cập nhật thay vào đó là 28.0 của OBS Studio đã được nâng cấp lên Qt 6. Ngoài ra, Qt 6 đã bỏ hỗ trợ cho Windows 7 và 8, macOS 10.13 và 10.14, Ubuntu 18.04 và tất cả các hệ điều hành 32-bit. Do đó, OBS Studio 28.0 sẽ không còn được hỗ trợ trên các nền tảng này nữa.

OBS hiện có một bản dựng riêng cho hệ thống Apple Silicon. Điều này có nghĩa là OBS sẽ chạy theo cách tối ưu hóa hơn mà không cần mô phỏng x86. Thật không may, người dùng Apple chạy các bản dựng Apple Silicon gốc có thể chưa có sẵn nhiều plugin của bên thứ ba. Nếu người dùng muốn có nhiều lựa chọn hơn về các trình cắm của bên thứ ba, họ vẫn có thể sử dụng phiên bản x86 của OBS, phiên bản chưa có sẵn trên Apple Silicon.

OBS Studio 28.0, cũng bao gồm một số cải tiến tính năng và sửa lỗi, đã được phát hành trên GitHub, với nhiều bản sửa lỗi có sẵn trong nhật ký. Bản phát hành có thể được tải xuống qua GitHub hoặc bạn có thể chọn phiên bản Beta cho nền tảng Steam.


TIN LIÊN QUAN

Ứng dụng Photos trên Windows 10 đã có thể mở các file định dạng HEIF và HEVC

Sau khi hoàn thành quá trình cài đặt, ứng dụng Photos trên Windows 10 sẽ tự động cập nhật và hỗ trợ 2 định dạng file đến từ Apple. Từ lúc này, bạn đã có thể mở những tập tin có định dạng HEIF và HEVC ngay trên máy tính của mình thông qua ứng dụng

Facetime vốn là điểm ăn tiền của iOS so với Android và iOS 11 sẽ khiến điều này còn tuyệt hơn

WWDC 2017 đã khép lại với hàng loạt cải tiến 'ngây ngất lòng người' trên các thiết bị công nghệ cũng như phần mềm của Apple. Và 2 định dạng mới:...

ASUS trình diễn loạt sản phẩm dùng màn hình OLED và Windows 11

Tại sự kiện the Und tối ngày 2/9, ASUS đã công bố hệ sinh thái toàn diện dành cho nhà sáng tạo nội dung và người tiêu dùng với dải sản phẩm ProArt mới cùng các mẫu laptop sử dụng màn hình OLED chạy Windows 11.

Apple phát hành cập nhật iOS 11.0.2, sửa lỗi loa rè và pin

Bản cập nhật iOS 11.0.2 tập trung xử lý lỗi phát ra tiếng khó chịu khi thực hiện cuộc gọi trên iPhone 8/8 Plus và cải thiện pin.

Phiên bản 390 là phiên bản cuối cùng hỗ trợ Windows, Linux và FreeBSD chạy trên 32-bit

Như vậy, người dùng Windows 7, Windows 8/8.1, Windows 10, Linux và FreeBSD vẫn còn gắn bó với 32-bit nên cân nhắc chuyển sang 64-bit.

Những nâng cấp đáng giá về camera trên iOS 11 vừa ra mắt

WWDC 2017 đã chính thức diễn ra hôm nay với hàng loạt các công bố cùng cải tiến đột phá của Apple. Và một trong các điểm nhấn nổi bật của WWDC năm...

Google sẽ có máy chơi game và tung ra dịch vụ Stream trong thời gian tới

Google từ lâu đã thực hiện dự án mang tên 'Yeti' đã được điều hành bởi hai Phó chủ tịch Google là Mario Queiroz và Majd Bakar suốt hai năm qua với mục tiêu phát triển những máy chơi game hiệu năng cao, và ra mắt dịch vụ Stream game trong thời gian

Vén màn bí mật về sự kiện One More Thing đầy thú vị sắp tới của Apple

Sau khi tổ chức hai sự kiện liên tục trong tháng 9 và tháng 10, liệu Apple còn cất giấu điều thú vị gì để mang tới sự kiện One More Thing diễn ra vào ngày 10/11 tới đây?

THỦ THUẬT HAY

10 mẹo giúp laptop có thời gian sử dụng pin tốt hơn với Windows 10 [Phần 1]

Liệu máy tính xách tay của bạn đang gặp vấn đề về pin hoặc tuổi thọ pin không được như mong muốn? Nếu bạn đã cập nhật lên Windows 10 Fall Creators thì bạn sẽ có hàng loạt mẹo để có thể giúp kéo dài thời gian chạy trên

Cách đổi DNS để vào Facebook nhanh hơn

Bạn không vào được Facebook, và muốn đổi DNS trên Win XP, Win 7/8/8.1 và Windows 10? Cách đổi DNS dưới đây sẽ giúp bạn truy cập Facebook nhanh hơn (áp dụng cho Windows XP, 7,8, 10... đều được hết).

Các tính năng nổi bật của phần mềm MISA AMIS CRM

Sống trong thời đại chuyển đổi số, doanh nghiệp liên tục áp dụng công nghệ thông tin vào mọi hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu suất phòng ban. Một trong những nhu cầu thiết yếu cũng là vấn đề nhức nhối của doanh

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

Tăng bộ nhớ của iPhone lên đáng kể chỉ với vài bước đơn giản

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một chiếc máy tính có cài đặt sẵn iTune, tiếp theo bạn tiến hành cắp cáp kết nối iPhone với máy tính, chọn vào tab iPhone trên iTune.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá điện thoại Xiaomi Mi 8: có hối hận sau hơn 3 tháng sử dụng?

Điện thoại Xiaomi Mi 8 chính hãng là chiếc flagship được người dùng cũng như giới chuyên môn đánh giá khá cao, là đối thủ trực tiếp của iPhone X nhưng mức giá chỉ hơn 9 triệu đồng tại TCNShop. Hôm nay tôi sẽ đánh giá

So sánh camera Xiaomi Mi 6 và Galaxy S8: Liệu có bất ngờ gì?

Xiaomi Mi 6 là chiếc flagship mới nhất của Xiaomi tung ra trong đầu năm 2017 này, sở hữu thiết kế bóng bẩy cùng cấu hình khủng, camera kép chất...