Nokia và Ericsson tuyên bố rút hoàn toàn khỏi Nga

Tháng 4 năm 2022, hãng di động Nokia tuyên bố rút khỏi Nga. Đến nay, vào hôm thứ hai vừa qua, Ericsson cũng cho biết hãng sẽ giảm dần các hoạt động kinh doanh tại Nga trong vài tháng tới.

Nhắc lại nhớ, Ericsson từng thông báo vào tháng 4 năm 2022 rằng họ sẽ đình chỉ hoạt động tại Nga vô thời hạn. Tuy nhiên, đối thủ Nokia còn đi xa hơn, nói rằng họ sẽ rời khỏi quốc gia này hoàn toàn.

Người đại diện của Nokia cho biết: “Vào cuối năm nay, phần lớn nhân viên của chúng tôi ở Nga sẽ rời Nokia và chúng tôi đã rời khỏi tất cả các văn phòng làm việc” .“Chúng tôi sẽ duy trì sự hiện diện tại quốc gia này cho đến khi việc chấm dứt hợp pháp hoàn tất.”

Bên cạnh đó, Ericsson, công ty đã cho nhân viên Nga nghỉ có lương vào đầu năm nay, đã trích lập một khoản dự phòng khoảng 95 triệu đô la trong quý đầu tiên cho các khoản suy giảm tài sản và các chi phí đặc biệt khác liên quan đến việc di chuyển. Theo số liệu thống kê thì Ericsson có khoảng 400 nhân viên ở Nga, tất cả họ sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính.

Hiện nay, Nokia có khoảng 2.000 nhân viên tại Nga. Các hoạt động còn lại của họ ở Nga liên quan đến việc duy trì giới hạn các mạng quan trọng để đáp ứng các nghĩa vụ nhân đạo và hợp đồng của họ.

Truyền thông Nga Kommersant lần đầu tiên đưa tin về sự ra đi của Ericsson và nói rằng một số nhân viên hỗ trợ của họ sẽ được chuyển đến một công ty mới do các giám đốc điều hành người Nga thành lập. Ericsson không có phản hồi gì về thông tin thành lập công ty mới.

Mặt khác, với việc Ericsson và Nokia hoàn toàn rút khỏi Nga, các nhà khai thác di động MTS và Tele2 của nước này sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào các công ty Trung Quốc như Huawei và ZTE.


TIN LIÊN QUAN

Ericsson kiện Wiko vi phạm bằng sáng chế

Ericsson (Thụy Điển) đang chuẩn bị các thủ tục pháp lý để khởi kiện hãng điện thoại thông minh Wiko (liên minh Pháp-Trung Quốc) tại hai tòa án ở Đức về vi phạm bản quyền.

Ericsson hỗ trợ Malaysia chuyển đổi số thông qua triển khai 5G toàn quốc

Malaysia đang thúc đẩy chuyển đổi số CĐS toàn quốc dựa trên quan hệ đối tác chặt chẽ giữa Ericsson và Digital Nasional Berhad DNB.

Ericsson nâng cao kỹ năng toàn diện cho nhân viên trước thách thức mới

Mới đây, Ericsson đã đưa ra hàng loạt các sáng kiến nhằm giúp nhân viên thích ứng với những cách thức mới để làm việc một cách hiệu quả và năng suất hơn.

Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 (2018), Nokia 7, Nokia 3310 4G và Nokia 9

Có thể Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 phiên bản 2018, Nokia 7, phiên bản 4G của Nokia 3310 và nhất là Nokia 9, chiếc máy được đồn đại quá lâu mà vẫn chưa có ngày ra mắt cụ thể.

Nokia vay thành công 500 triệu Euro để phát triển thế hệ công nghệ 5G

Các mạng di động 5G hiện vẫn còn ở giai đoạn đầu, nhưng bản chất của công nghệ mới này sẽ cung cấp tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn từ 50-100 lần so với mạng 4G hiện tại. 5G đóng vai trò là cơ sở hạ tầng quan trọng đối với nhiều ngành công

Nokia sẽ lên đời Android 8.1 Oreo cho Nokia 2 vào tháng 6

Như vậy, Nokia 2 là phiên bản smartphone Nokia cuối cùng được cập nhật Android Oreo, sau Nokia 5 và Nokia 6 đã nhận cập nhật Android 8.1 vào cuối tháng 3, Nokia 3 nhận cập nhật vào tháng 4.

Nokia 7 và Nokia 6 (2018) được cập nhật Android Oreo mới nhất

Cách đây ít giờ Nokia đã đăng lên tài khoản Weibo chính thức của hãng: “Hôm nay, Nokia 6 (2018) và Nokia 7 chính thức được cập nhật Android 8.0”.

Chủ tịch Nokia Technologies đã từ chức sau khi bán mảng kinh doanh Digital Health

Cụ thể, chủ tịch Nokia Technologies đã chính thức từ chức và rời khỏi công ty. Đây là một phần trong kế hoạch biến Nokia Technologies trở thành một 'công ty kinh doanh và cấp phép công nghệ'.

THỦ THUẬT HAY

7 cài đặt iOS cần được thay đổi để bảo mật trên Safari tốt hơn

Bạn sẽ khó lòng cải thiện được bảo mật trình duyệt khi tìm kiếm qua công cụ Google Search. Hãy nhớ rằng, Apple có hồ sơ theo dõi tốt khi nói đến vấn đề bảo vệ sự riêng tư của người dùng. Các nhà cung cấp công cụ tìm

Anh em muốn Mod review gì ở iPhone X?

Trong bài hỏi này bọn mình muốn biết anh em muốn bọn mình sẽ review gì từ đó để bài review nó thực tế hơn nữa. Bọn mình không chắc là sẽ làm hết được yêu cầu của anh em. Nhưng sau khi có kết quả thống…

Những cách chấm dứt tình trạng remote máy lạnh bị lỗi

Remote máy lạnh bị lỗi sẽ tạo cảm giác rất khó chịu khi sử dụng. Do đó, thay vì cứ 'cắn răn chịu đựng', bạn hãy áp dụng ngay những cách sau đây để nhanh chóng chấm dứt tình trạng này.

Tạo và khôi phục HĐH Windows với Onekey Ghost

Bài viết sau TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả sử dụng phần mềm Ghost ngay trên Windows với 2 thao tác cực kỳ đơn giản đơn giản với phần mềm miễn phí Onkey Ghost.

Hướng dẫn cách chia sẻ vị trí trên Zalo cực đơn giản, nhanh chóng

Zalo được biết đến là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam. Là người sử dụng Zalo đã lâu, vậy bạn đã biết cách để chia sẻ vị trí của bạn đến người khác chưa?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera OPPO R11

OPPO R11 được trang bị một phần cứng camera rất đáng kinh ngạc. Không như OPPO F3 Plus, OPPO R11 lần này đặt cụm camera kép ở mặt sau, nghĩa là họ muốn cạnh tranh sòng phẳng về camera chính với những siêu phẩm hàng đầu

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá