Samsung Galaxy S23 có thể sẽ chỉ sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon


Chipset Exynos của Samsung đã không đạt được hiệu quả như mong đợi, có thể do thiết kế kém hoặc do quy trình chế tạo thiếu kỹ thuật. Vì vậy, có thể Samsung sẽ chuyển sang sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon của Qualcomm cho dòng điện thoại Galaxy S23.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Qualcomm có thể sẽ là nhà cung cấp chipset duy nhất (với số model SM8550) cho dòng Galaxy S23. Trong khi đó, 70% số lượng điện thoại Galaxy S22 đang sử dụng chipset Snapdragon 8 Gen 1, còn 30% còn lại thì sử dụng chipset Exynos 2200 với GPU AMD’s Xclipse 920. Bộ xử lý Snapdragon thế hệ tiếp theo được cho là sẽ sử dụng quy trình 4nm đã tối ưu hóa của TSMC.

Chipset Exynos 2300 có thể sẽ được sản xuất bằng quy trình 4nm của Samsung Foundry, vốn đã có vấn đề về hiệu quả sử dụng năng lượng. Trong khi Snapdragon 8 Gen 2 được cho là một chipset tốt hơn về tổng thể, có hiệu suất tốt hơn và hiệu suất năng lượng cao hơn.

TIN LIÊN QUAN

Snapdragon 8 Gen 2 sẽ tập trung vào chất lượng nhiều hơn

Qualcomm đã thông báo rằng họ sẽ tung ra chipset Snapdragon 8 Gen 2 thế hệ tiếp theo vào ngày 15 tháng 11 năm 2022. Trước khi Snapdragon 8 Gen 2 ra mắt thì một số thông tin chi tiết về SoC đã được tiết lộ cho thấy con chip này tập trung nhiều vào

Samsung xây dựng nhà máy mới để sản xuất các chipset di động Snapdragon 5G của Qualcomm

So với các dòng chip FinFET sử dụng công nghệ xử lý 10 nm thì công nghệ EUV sẽ làm tăng hiệu suất lên 40% với hiệu năng cao hơn 10% và tiêu thụ điện năng ít hơn 35%. Việc triển khai này sẽ dẫn đường cho các thế hệ kỹ thuật công nghệ bán dẫn nanomet.

Exynos 2200: Chipset độc quyền của Samsung có thực sự làm nên tên tuổi ?

Quyết định phát triển một chipset độc quyền cho điện thoại thông minh Galaxy đến đưa ra bởi người đứng đầu bộ phận trải nghiệm di động MX, TM Roh, khi ông trả lời câu hỏi của một nhân viên về kế hoạch nhằm giải quyết vấn đề liên quan đến GOS. Tuyên

Snapdragon 855 sẽ là chipset FinFET 7 nm đầu tiên của Qualcomm

Roland Quandt, một phóng viên từ WinFuture chia sẻ trên Twitter của mình rằng Qualcomm có thể thay đổi tên Snapdragon 855 để tránh nhầm lẫn giữa các chipset được tìm thấy trong điện thoại thông minh và các con chip trên máy tính xách tay.

Samsung trình làng vi xử lý cao cấp Exynos 9810, sử dụng trên bộ đôi Galaxy S9/ S9+

Theo trang Gizmochina, tương tự như Exynos 8895, Exynos 9810 tiếp tục được sản xuất trên dây chuyền 10nm chứ không phải là 7nm như một số người mong đợi.

Dòng chip huyền thoại Snapdragon chuẩn bị thay đổi tên mã?

Qualcomm, thương hiệu chip xử lý hàng đầu trên điện thoại di động sắp có một sự thay đổi lớn ở việc đặt tên các dòng chip mới của mình.

Kết quả đánh giá đầu tiên của Galaxy Note 9 xuất hiện trên Geekbench

Căn cứ theo số hiệu model SM-N960U thì đây sẽ là mẫu Galaxy Note 9 dành cho thị trường Mỹ và theo thông tin benchmark cụ thể thì chipset được sử dụng là Snapdragon 845, tương đương với hai phiên bản Galaxy S9/S9+ dành cho khu vực thị trường này.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube trên Windows/Windows Phone

Nếu bạn là người dùng Windows Phone thì sẽ cảm thấy cực kỳ vui khi MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube đã cho phép người dùng tải miễn phí, không giới hạn thời gian.

Hướng dẫn tạo thẻ tên Instagram của riêng bạn

Thẻ tên (nametag) Instagram là một thẻ nhận dạng tùy biến mà người khác có thể quét bằng ứng dụng Instagram của họ để tìm ra trang cá nhân của bạn và theo dõi bạn trên mạng xã hội này. Trong bài hướng dẫn ngày hôm nay,

Hướng dẫn xem toàn màn hình các ứng dụng UWP trong Windows 10

Việc xem toàn màn hình các ứng dụng Windows 10 hiện đại, hay còn gọi là ứng dụng UWP (Universal Windows Platform) có lẽ hơi khó khăn đối với một số người dùng. Vậy làm sao để làm được điều đó. Hãy đọc bài viết sau để

Những tính năng, thủ thuật Microsoft Word hữu ích có thể bạn chưa biết

Một số mẹo sử dụng Word cơ bản mà chắc chúng ta đều biết, đó là tạo phím tắt , chèn video và ảnh vào Word hay tạo và sử dụng macro ... đều là những cách giúp chúng ta soạn thảo Word chuyên

Hướng dẫn nghe nhạc YouTube trên smartphone khi màn hình tắt

Xài smartphone nhiều lúc chúng ta sẽ cần vừa nghe những bản nhạc trên YouTube vừa làm việc khác hay nghe khi màn hình tắt để tiết kiệm pin, nhất là khi nghe nguyên một playlist nhạc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.

Đánh giá Kia Sorento 2016: Sang trọng và trẻ trung

AutoExpress - Kia Sorento 2016 gây được ấn tượng trong mắt người tiêu dùng và hứa hẹn tạo ra một làn sóng mới.