Hỗ trợ người dân trong dịch COVID-19, Zalo tung ra dịch vụ chuyển tiền nhanh qua tin nhắn

Với thế mạnh là ứng dụng tin nhắn kết hợp mạng xã hội có nhiều người dùng nhất tại Việt Nam, Zalo đã tung ra một loạt các tính năng, sản phẩm mới giúp người dân trong vùng dịch kết nối và duy trì những nhu cầu thiết yếu.

Đầu tiên là việc nâng cấp tính năng 'Tìm kiếm' thành 'ZaloConnect'. Đâylà một tính năng rất có ý nghĩa của Zalo. Tính năng này cho phép người sử dụng Zalo tìm kiếm sự giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau khi gặp khó khăn trong dịch bệnh. Zalo Connect cũng là nơi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân có thể tìm thấy những hoàn cảnh khó khăn, những người đang gặp khốn đốn trong mùa dịch để hỗ trợ họ.

Mới đây nhất, Zalo đã tung ra dịch hỗ trợ chuyển tiền nhanh qua tin nhắn Zalo với sự hỗ trợ của các tính năng ZaloPay.

Với dịch vụ chuyển tiền nhanh của Zalo, người dùng có thể chuyển tiền đến một số điện thoại bất kỳ bằng tin nhắn trên nền tảng Zalo. Người nhận chỉ cần xác thực số điện thoại thông qua mã OTP là có thể nhận tiền thông qua tính năng ZaloPay, sau đó có thể sử dụng tiền để thanh toán cho các dịch vụ điện, nước, nạp tiền điện thoại hay chuyển tiền đến tài khoản Zalo của người khác hoặc chuyển khoản đến tài khoản ngân hàng. Theo công bố của ZaloPay, đối với tài khoản không định danh, người dùng được phép giao dịch tối đa 1 triệu đồng/ngày, 5 triệu đồng/tháng, nếu chuyển tiền sang tài khoản zalo khác thì hạn mức 1 triệu đồng/giao dịch, không giới hạn số lần.

Dịch vụ chuyển tiền của Zalo được người dùng ưa chuộng vì thuận tiện cho họ hơn nhiều so với các dịch vụ chuyển tiền qua các ứng dụng mobile banking hay ví điện tử đang phổ biến, người dùng không phải mở hay liên kết tài khoản ngân hàng với ứng dụng, cũng không phải khai báo thông tin và thực hiện các thủ tục định danh như pháp luật quy định đối với thủ tục mở tài khoản ngân hàng đối ví điện tử. Rõ ràng đây sẽ là bước tiến lớn cho phép người dân bị hạn chế đi lại trong vùng dịch dễ dàng thực hiện thanh toán, chuyển tiền điện tử.

Mặc dù được thử nghiệm từ những tháng đầu năm, dịch vụ mới của Zalo chỉ thực sự tăng trưởng mạnh trong giai đoạn dịch COVID-19 tái bùng phát. Theo ước tính của một số chuyên gia trong lĩnh vực Fintech, tới thời điểm hiện tại đã có hơn 2 triệu tài khoản Zalo/ZaloPay sử dụng dịch vụ, như vậy với hạn mức 1 triệu đồng mỗi tài khoản hiện nay sẽ có thêm 2 nghìn tỷ đồng được đưa vào thanh toán không dùng tiền mặt hàng tháng. Con số này có thể còn tăng lên nhiều lần nếu Zalo khai thác hết tiềm năng tập người dùng 64 triệu của công ty này (công bố quý 1 năm 2021).

Như ghi nhận của người dùng, dịch vụ chuyển tiền nhanh của Zalo có sử dụng giao diện và một số tính năng của ZaloPay. Theo nhận định của một số chuyên gia trong lĩnh vực Fintech, dịch vụ này của Zalo tương tự như dịch vụ mobile money. Theo đó, người dùng có thể sử dụng các tài khoản viễn thông gắn với số điện thoại di động để thực hiện các giao dịch thanh toán, chuyển tiền với giá trị nhỏ mà không cần liên kết với tài khoản ngân hàng.

Hy vọng đây sẽ là một bước tiến lớn để hỗ trợ người dân giảm thiểu những khó khăn trong mùa dịch./.

TIN LIÊN QUAN

Zalo Connect là gì? Hướng dẫn sử dụng Zalo Connect trên điện thoại

Zalo Connect được xem như một tính năng hay và cực kì ý nghĩa trong mùa dịch, giúp mọi người có thể tương trợ lẫn nhau trong mùa dịch này. Vậy Zalo Connect là gì và cách sử dụng tính năng này như thế nào.

Chia sẻ bạn cách xem sơ đồ các chốt kiểm dịch trên Zalo

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các phương tiện di chuyển thuộc các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội tăng cường. Zalo đã cung cấp cho người dùng tính năng xem sơ đồ các chốt kiểm dịch.

Cách yêu cầu nhận hỗ trợ đồ dùng học tập bằng Zalo Connect

Cách yêu cầu nhận hỗ trợ đồ dùng học tập bằng Zalo Connect này sẽ giúp bạn và người thân nhận được các dụng cụ học tập cần thiết cho năm học mới như sách vở,...

Cách tra cứu và lưu chứng nhận tiêm chủng COVID-19 trên ứng dụng Zalo nhanh chóng

Hiện nay, việc kiểm tra chứng nhận tiêm chủng COVID-19 được tích hợp nhiều nơi như Sổ Sức khỏe điện tử, cổng thông tin Tiêm chủng COVID-19 và giờ đây, bạn có thể tra cứu và lưu chứng nhận tiêm chủng trên app Zalo dễ dàng.

Hỗ trợ đồ dùng học tập cho học sinh qua Zalo Connect

Với tính năng này, cộng đồng có thể trao/ tặng sách vở, thiết bị học tập... cho các hoàn cảnh khó khăn trong khu vực sinh sống của mình.

Cách lưu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo để sử dụng khi cần

Người dân đã tiêm vaccine Covid-19 có thể lưu chứng nhận tiêm chủng dưới dạng mã QR trên ứng dụng Zalo. Sau đây là cách lưu chứng nhận tiêm chủng trên Zalo...

Cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc biệt

Để gây ấn tượng, nổi bật với những bạn bè trên Zalo chúng ta có thể sử dụng cách thay tên Zalo với ký tự đặc biệt. Tất nhiên bạn phải có những ký tự đặc biệt sẵn, và biết cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc biệt.

Hướng dẫn bạn cách đăng ký về quê tránh dịch bằng ứng dụng Zalo với một số tỉnh thành

Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã và đang có kế hoạch đưa đón công dân của tỉnh về quê tránh dịch. Đây là một kế hoạch thiết thực và đáng được quan tâm ở thời điểm dịch Covid19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Thành Phố Hồ Chí Minh.

THỦ THUẬT HAY

Hhướng dẫn cách bấm dây mạng chuẩn nhất với vài bước nhanh gọn

Cách bấm dây cáp mạng phải tuân thủ theo một số nguyên tắc cơ bản với 2 chuẩn thông dụng nhất hiện nay đó là chuẩn T568A (gọi tắt là chuẩn A) và T568B (gọi tắt là chuẩn B). Việc bấm lại dây mạng cũng là một trong những

Làm sao để nhận biết 1 link có an toàn hay không?

Ngày nay các link 'độc hại' xuất hiện ngày càng nhiều và được chia sẻ thông qua các mạng xã hội với một tốc độ 'chóng mặt'. Chỉ cần click vào một đường link 'độc hại' nào đó có thể mang lại những nguy hiểm tiềm ẩn cho

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

"Trái tim rỉ máu" đe dọa thiết bị Android 4.1.1

Không chỉ website bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật nguy hiểm Heartbleed đang đe dọa người dùng mạng trên toàn cầu, thiết bị Android 4.1.1 Jelly Bean cũng là nạn nhân ' Trái tim rỉ máu '. TIN NÓNG: 'Trái tim rỉ máu' chưa

Hướng dẫn sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách

Bạn đang sử dụng iPhone 7 nhưng không biết cách sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách để giúp pin điện thoại có tuổi thọ lâu hơn đồng thời bảo vệ điện thoại tránh những sự cố như chai pin, hỏng pin. Hãy đọc ngay bài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone