Triển khai ứng dụng 1022 để tiếp nhận hỗ trợ của người dân gặp khó khăn tại TP. HCM

Để đối phó với đại dịch Covid-19 kéo dài và phức tạp, tại TP .HCM trong suốt thời gian qua, đã và đang có nhiều sáng kiến, sản phẩm, giải pháp nhằm tháo gỡ những trở ngại, trợ giúp người dân vượt qua khó khăn do phải thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt, trong đó, công nghệ luôn là một trong những giải pháp được chọn lựa. Chính vì thế mà trong đại dịch, những sản phẩm, giải pháp công nghệ do người Việt Nam phát triển đang xuất hiện ngày càng nhiều.  

Theo Sở TT&TT TP. HCM, bên cạnh các phương thức như gọi điện thoại đến Tổng đài 1022 (phím 2), sử dụng ứng dụng di động 1022 TP. HCM, truy cập vào website: tongdai1022.tphcm.gov.vn,… người dân TP.HCM đã có thể sử dụng ứng dụng Zalo để nhắn tin gửi yêu cầu hỗ trợ khi gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 đến cổng thông tin 1022 của TP.HCM thông qua kênh Zalo: 1022 TPHCM từ trưa ngày 28/8/2021.

Mạng Thông tin tích hợp trên Internet của TP.HCM (HCM CityWeb) cho biết, trong thời gian qua, Tổng đài 1022 đã nhận được nhiều cuộc gọi từ người dân đề nghị được hỗ trợ. Để nâng cao năng lực tiếp nhận thông tin từ người dân, từ ngày 1/8, Sở TT&TT TP.HCM đã phối hợp với Tập đoàn VNPT đưa vào hoạt động hệ thống tương tác tự động (callbot) để tiếp nhận thông tin của người dân cung cấp khi các tổng đài viên đều đang bận. 

Triển khai ứng dụng 1022 để tiếp nhận hỗ trợ của người dân gặp khó khăn tại TP. HCM

Mã QR Zalo “1022 TPHCM”.

Tất cả cuộc gọi đến Tổng đài 1022 đều được các doanh nghiệp viễn thông miễn cước cuộc gọi. Việc đưa vào sử dụng hệ thống callbot ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) với dung lượng xử lý khoảng 3.600 cuộc gọi/giờ về cơ bản đã đáp ứng lưu lượng cuộc gọi tăng cao trong thời gian qua.

Và để tiếp tục nâng cao năng lực tiếp nhận thông tin từ người dân, TP. HCM đã phát triển giải pháp Cổng thông tin 1022, thông qua kênh Zalo: '1022 TPHCM', giúp tiếp nhận, xử lý thông tin yêu cầu hỗ trợ của người dân gặp khó khăn do dịch bệnh, bao gồm:

- Thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm.

- Thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và TP.HCM nhưng chưa nhận được hỗ trợ.

- Thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ (người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ,…)

Thông tin này sẽ được Cổng thông tin 1022 chuyển đến cơ quan chức năng tại TP.Thủ Đức và các quận/huyện, sở Lao động, Thương binh và Xã hội xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất. Ngoài ra, Hội đồng nhân dân Thành phố và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố cũng sẽ giám sát việc xử lý, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn của các đơn vị.

Cách thức thực hiện nhắn tin gửi yêu cầu hỗ trợ đến Cổng thông tin 1022 của TP.HCM như sau:

Bước 1: Người dân sử dụng công cụ tìm kiếm trên ứng dụng Zalo của mình và gõ ký tự 1022 TPHCM vào ô tìm kiếm.

Bước 2: Trên thanh công cụ tìm kiếm của Zalo xuất hiện danh sách liên quan, người dân bấm chọn kênh Zalo '1022 TPHCM'.

Bước 3: Sau khi kênh Zalo '1022 TPHCM' xuất hiện, người dân bấm chọn nút 'Quan tâm'.

Bước 4: Tiếp theo người dân sử dụng màn hình 'CHAT' của kênh Zalo '1022 TPHCM' để tương tác, nhắn tin gửi yêu cầu hỗ trợ đến Cổng thông tin 1022 của TP.HCM./.

TIN LIÊN QUAN

Dịch vụ đô thị thông minh hỗ trợ Bình Phước trong công tác phòng, chống Covid-19

Sau gần hai năm hợp tác với Tập đoàn VNPT để xây dựng đô thị thông minh ĐTTM, Bình Phước đã có những thay đổi mạnh mẽ và đang hướng tới trở thành ĐTTM lớn nhất khu vực Đông Nam Bộ.

Những chiếc đầu “lạnh” đằng sau đường dây “nóng” 1022

Mỗi ngày phải lắng nghe hàng trăm cuộc gọi, với ngần ấy mảnh đời, số phận khó khăn đằng sau đường dây nóng, nếu không có sự vững vàng, không có một cái đầu lạnh và một trái tim nhiệt huyết thì các tổng đài viên TĐV 1022 không thể hoàn thành tốt

Những điều thú vị về Covidmaps Đà Nẵng

Với nhiều người dân Đà Nẵng trong mùa dịch này, thói quen hằng ngày là mở Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 thành phố Covidmaps ở địa chỉ https//covidmaps.danang.gov.vn để cập nhật từng diễn biến của dịch bệnh.

Giải bài toán tập trung dữ liệu, liên thông dữ liệu giữa các nền tảng, ứng dụng phòng chống dịch

Công nghệ đã và đang giải quyết hiệu quả bài toán kết nối từ khi Covid-19 khởi phát ở Việt Nam đầu năm 2020, góp phần quan trọng trong nhiều khâu, giữa người bệnh với hệ thống y tế, người khó khăn với nhà hảo tâm, người dân với các cấp chính quyền

Bước tiến dài trong sử dụng công nghệ chống dịch ở TP.HCM

Nhiều nền tảng CNTT được TP.HCM sử dụng trong tiêm chủng, chăm sóc F0 tại nhà, di chuyển, cứu trợ...

Hỗ trợ người dân trong dịch COVID-19, Zalo tung ra dịch vụ chuyển tiền nhanh qua tin nhắn

Trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát, bên cạnh việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để phòng chống, dịch bệnh, Zalo còn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ như kết nối cứu trợ với Zalo Connect hay mới đây là cho phép người dùng chuyển tiền nhanh qua

Ứng dụng Oxy 247 giúp bệnh nhân Covid-19 tìm giường oxy

Ứng dụng do người Việt Nam phát triển được xây dựng theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM.

Nhanh chóng cập nhật dữ liệu xét nghiệm, tiêm chủng để phòng, chống dịch

Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khi làm việc với lãnh đạo TPHCM, Bộ phận thường trực của Bộ TTTT, sáng 21/9, nhằm rà soát, đánh giá lại việc ứng dụng công nghệ cho công tác phòng chống, dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

THỦ THUẬT HAY

Bí quyết giúp bạn đăng nhập Instagram trong tíc tắc

Đăng nhập Instagram giúp bạn có thể tương tác, chia sẻ trạng thái hình ảnh của mình với người thân bạn bè. Nếu bạn chưa biết cách đăng nhập thế nào, xin mời cùng trangcongnghe.vn theo dõi bài viết dưới đây.

Cách lấy lại ảnh đã xóa trên điện thoại Android

Ứng dụng Dumpster sẽ cho phép bạn lấy lại những nội dung đã xoá nhầm trên điện thoại Android. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng ứng dụng này nhé.

Mẹo tăng thời gian tận hưởng cuộc sống cùng với iPhone X

Tận dụng tiềm năng tiết kiệm năng lượng của màn hình OLED trên iPhone X là một điều khá dễ dàng. Đối với người không muốn sự phiền hà, bạn có thể đơn giản là chuyển sang hình nền màu đen, chẳng hạn như những hình nền

Hướng dẫn sử dụng Instagram trên máy tính

Như chúng ta đã biết Instagrille là một chương trình Windows miễn phí để sử dụng Instagram trên máy tính. Tuy nhiên ứng dụng này không còn nữa, vì vậy bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách tốt nhất để truy cập

Chia sẻ 7 ứng dụng đang được miễn phí dành cho Android

Đây là một ứng dụng cung cấp ảnh nền chất lượng cao dành cho smartphone Android. Có rất nhiều chủ đề khác nhau và tương thích với hầu hết kích thước màn hình để bạn dễ dàng lựa chọn nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Honda PCX 2018 mới ra mắt

Nó gây ra một cơn sốt không nhỏ ở thị trường phía Nam với hầu hết các đại lý đều bán kênh giá từ 2 đến 5 triệu đồng, tuy nhiên, doanh số PCX 2018 lại khá ảm đạm tại thị trường phía Bắc.

Trên tay OPPO Watch Free: Chiếc Smartwatch nhỏ bé nhưng nhiều tính năng thú vị

OPPO Watch Free mẫu đồng hồ thông minh với vỏ bọc chỉ như một chiếc smartband với giá bán siêu mềm 1,9 triệu đồng và hội tụ nhiều tính năng. Hãy cùng mình trên tay OPPO Watch Free xem chiếc đồng hồ này có gì thú vị

Trên tay Z2 Force Edition: màn hình chống vỡ, camera kép, thiết kế mỏng hơn đời đầu, pin giảm

Moto Z2 Force Edition vừa xuất hiện tại Việt Nam theo đường “chim bay” với mức giá 11.5 triệu đồng. Z2 Force vẫn có khả năng nâng cấp tính năng thông qua hệ thống nắp lưng độc đáo của dòng Z màn hình chống vỡ như Z