Ứng dụng Oxy 247 giúp bệnh nhân Covid-19 tìm giường oxy

Ứng dụng Oxy 247 giúp bệnh nhân Covid-19 tìm giường oxy

Giới thiệu về ứng dụng Oxy 247 trên trang https://oxy.tphcm.gov.vn.

Sở Thông tin - Truyền thông (TT&TT) TP.HCM, phối hợp cùng sở Y tế và sở Xây dựng Thành phố đã công bố triển khai ứng dụng hỗ trợ tìm giường oxy cho bệnh nhân Covid-19 - ứng dụng Oxy 247 - từ ngày 26/8/2021, phục vụ cho người dùng trên địa bàn toàn Thành phố.

Theo thông tin từ Sở TT&TT TP.HCM, oxy và máy thở được xem là liều thuốc hữu hiệu nhất cho bệnh nhân Covid-19 nhằm giảm tối đa tỉ lệ tử vong. Việc cần một giải pháp cung cấp thông tin kịp thời các bệnh viện còn giường oxy và máy thở để liên hệ chữa trị là hết sức quan trọng trong thời điểm dịch Covid-19 còn đang diễn ra phức tạp. Do đó, Sở TT&TT TP.HCM quyết định triển khai ứng dụng này. Sở TT&TT TP.HCM kỳ vọng ứng dụng Oxy 247 sẽ là sản phẩm hữu ích giúp cung cấp thông tin và các dịch vụ hỗ trợ phòng, chống dịch hiệu quả cho người dân Thành phố.

Oxy 247 là ứng dụng di động có thiết kế với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, với mục đích trợ giúp các bệnh nhân Covid-19 và người nhà, các cơ quan y tế nhanh chóng tìm kiếm được các bệnh viện, cơ sở y tế còn giường oxy và máy thở để kịp thời liên hệ, phục vụ các tình huống khẩn cấp cần cấp cứu bệnh nhân. Bên cạnh đó, ứng dụng Oxy 247 còn hỗ trợ thông tin giúp các cơ quan phòng chống dịch điều phối, phân chia, chia sẻ các nguồn oxy hiệu quả.

Giao diện 3 chuyên mục của ứng dụng Oxy 247.

Hiện ứng dụng Oxy 247 đang có 3 mục chính, bao gồm Oxy, Cung cấp và Bản đồ. Tại mục Oxy, người dùng có thể xem được tổng số giường còn oxy (có thể tìm kiếm theo quận huyện, tên bệnh viện), chi tiết về số lượng giường oxy còn tại các bệnh viện và cơ sở y tế trên địa bàn toàn Thành phố. 

Tại mục Cung cấp, người dùng có thể xem được tổng nguồn oxy đang được cung cấp cho Thành phố, với tên đơn vị cung cấp, số lượng, người liên hệ, số điện thoại v.v...; Cuối cùng ở mục Bản đồ, người dùng có thể xem được bản đồ trực quan về vị trí các bệnh viện, địa chỉ, hướng dẫn đường đi, và cả số giường còn oxy, số máy thở còn trống...

Theo đơn vị xây dựng, dữ liệu của Oxy 247 được kết nối trực tuyến từ hệ thống quản lý của Sở Y tế TP.HCM và sẽ được tiếp tục bổ sung và cập nhật. Các hướng dẫn chi tiết cài đặt ứng dụng có thể xem tại https://oxy.tphcm.gov.vn./.

TIN LIÊN QUAN

FPT tiếp tục đẩy mạnh công nghệ trong hoạt động của bệnh viện dã chiến tại Cần Thơ

Tiếp tục các hoạt động chung tay góp sức cùng tuyến đầu chống dịch, FPT hỗ trợ thiết bị CNTT và hạ tầng tới 5 bệnh viện dã chiến số 1, 2, 4, 5 và 6 tại Cần Thơ phục vụ 2.300 giường bệnh điều trị Covid-19.

Ban hành hướng dẫn kỹ thuật về mã QR cá nhân thống nhất toàn quốc

Đây là tài liệu làm cơ sở cho việc phát triển các ứng dụng chống dịch có sử dụng QR Code, đảm bảo việc sử dụng thống nhất, đồng bộ.

Ra mắt ứng dụng tra cứu thông tin người mất vì COVID-10 tại TP.HCM

Để hỗ trợ, chia sẻ nỗi đau của cộng đồng và của gia đình có người qua đời vì COVID-19, thành phố Hồ Chí Minh TP. HCM đã chính thức triển khai thử nghiệm ứng dụng Tìm người thân - Danh sách người mất vì COVID-19.

Robot Make in Vietnam vận chuyển thức ăn, đồ dùng cho bệnh nhân Covid-19

Những robot y tế VIBOT đã đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển thức ăn, đồ dùng cho bệnh nhân, vật dụng y tế từ ngoài vào khu cách ly điều trị bệnh Covid-19 và ngược lại.

CMC tặng máy tính và máy chủ cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

CMC đã trao tặng máy tính và hệ thống máy chủ CMS Made by CMC trị giá 1 tỷ đồng cho Bệnh viện Điều trị người bệnh COVID-19 thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

G-Group triển khai ứng dụng công nghệ hỗ trợ hoạt động phòng chống dịch Covid-19

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Tập đoàn công nghệ G-Group đã chủ động phối hợp cùng các lực lượng tuyến đầu, quyết liệt và nhanh chóng đưa nhiều giải pháp công nghệ vào các hoạt động phòng chống dịch, chung tay hỗ trợ công tác chung của Chính

Container tạo oxy, khí nén di động ‘Made in Việt Nam’ điều trị COVID-19

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và đối tác nghiên cứu, thiết kế hệ thống tạo oxy và khí nén di động để hỗ trợ các bệnh viện dã chiến điều trị người bệnh.

Một số đề xuất đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số phòng chống Covid-19

Ứng dụng khoa học công nghệ KHCN là việc làm cần thiết trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong đợt dịch lần thứ 4 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh, việc ứng dụng công nghệ số còn một số bất cập cần được giải quyết.

THỦ THUẬT HAY

Top những ứng dụng nhất định phải cài khi đi phượt

Những chuyến đi cùng ơbạn bè, người thân thường làm chúng ta tốn không ít thời gian để chuẩn bị. Bạn có biết trên điện thoại Android có hàng loạt ứng dụng hỗ trợ rất tốt để bạn rút ngắn thời gian này, cũng như gợi ý

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Hướng dẫn bạn cách tải và cài đặt CH Play trên điện thoại Android

Chắc hẳn các bạn đã nghe nhiều về ứng dụng CH Play hay Google Play trên thiết bị Android, nhưng không hiểu ứng dụng này là gì, nó có chức năng gì và cài đặt nó như thế nào? Trong bài này sẽ cùng các bạn tìm hiểu.

Những ứng dụng từ điển tốt nhất cho iPhone và iPad

Từ điển cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về từ, định nghĩa và những ví dụ sử dụng kèm theo trong thực tế. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng từ điển cho thiết bị iOS thì hãy khám phá ngay top những ứng

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe Plantronics Explorer 110 giá 1,2 triệu đồng

Hướng tới sự tiện lợi và đơn giản hơn cho người sử dụng, thương hiệu tai nghe nổi tiếng Plantronics đến từ Hoa Kỳ tiếp tục tung ra mẫu tai nghe mới nhất mang tên Plantronics Explorer 110

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Với 8 triệu, OPPO F7 là thiết bị sở hữu hiệu năng tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Bài viết được chia thành 2 phần, với phần 1 gồm hai bài test hiệu năng bằng phần mềm (Antutu Benchmark, Geekbench) và so sánh điểm số có được với những thiết bị khác. Phần 2, gồm các phần test thông qua những trải