Bê bối lộ dữ liệu người dùng Facebook: Lộ cả số điện thoại của... Mark Zuckerberg?

Bê bối lộ dữ liệu người dùng Facebook: Lộ cả số điện thoại của... Mark Zuckerberg?

Gần đây, dữ liệu của 500 triệu người dùng Facebook đã xuất hiện trên một diễn đàn dành cho hacker. Đây không phải là lần đầu tiên Facebook bị tấn công. Nhưng sự việc này bỗng được chú ý khi chuyên gia chỉ ra rằng, cả số điện thoại của ông trùm mạng xã hội này là Mark Zuckerberg cũng bị tiết lộ.

  • Xem thêm: Dữ liệu cá nhân của 533 triệu người dùng Facebook bị rò rỉ trên web

Theo tờ The Sun, các dữ liệu riêng tư của Mark bị tiết lộ, ngoài số điện thoại, còn bao gồm tên tuổi, địa điểm, tình trạng hôn nhân, ngày sinh và ID Facebook.
Chuyên gia Dave Walker cho biết ngoài Mark, hai nhà đồng sáng lập Facebook là Chris Hughes và Dustin Moskovitz cũng nằm trong số 533 triệu người dùng bị lộ thông tin cá nhân.
Khi được tờ Insider đặt câu hỏi về việc rò rỉ dữ liệu vào ngày Chủ nhật (giờ Mỹ) vừa qua, Facebook phản hồi 'Các thông tin này đã cũ và từ xuất hiện trong sự cố hồi 2019. Chúng tôi đã xử lý vấn đề này từ tháng 8/2019'. Tuy nhiên, mạng xã hồi này không phản hồi về chi tiết 'thông tin cá nhân của Mark Zuckerberg cũng bị tiết lộ'.

Trước đó, dữ liệu cá nhân của 87 triệu người dùng Facebook đã bị đơn vị phân tích dữ liệu Cambridge Analytica thu thập trái phép. Sự việc này khiến Facebook bị tuyên phạt 5 tỷ đô la. Mạng xã hội này đã tuyên bố sẽ siết lại các quy định, để không tái diễn tình trạng lộ dữ liệu trong tương lai.

Nguồn: Business Insider.​

TIN LIÊN QUAN

Bê bối dữ liệu người dùng Facebook: Lộ cả số điện thoại của... Mark Zuckerberg?

Gần đây, dữ liệu của 500 triệu người dùng Facebook đã xuất hiện trên một diễn đàn dành cho hacker. Đây không phải là lần đầu tiên Facebook bị tấn công. Nhưng sự việc này bỗng được chú ý khi chuyên gia chỉ ra rằng, cả số điện thoại của ông trùm mạng

Facebook trả 4,9 tỷ USD để bao che cho Mark Zuckerberg

Một nhóm cổ đông không hài lòng về quyết định này của hội đồng quản trị và quyết định khởi kiện.

Chuyện gì xảy ra khi bạn chặn Facebook của Mark Zuckerberg?

Mark Zuckerberg là tỉ phú, cha đẻ của Facebook. Anh sở hữu một tài khoản Facebook riêng. Tuy nhiên, điều đặc biệt, người dùng không thể chặn tài khoản của Mark.

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

Facebook bất ngờ tuyên bố ông chủ của mình - Mark Zuckerberg đã... chết

Khoảng ít giờ trước đây, trên trang cá nhân của ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg bỗng dưng đề các dòng chữ tưởng nhớ về anh, đây dường như là một lỗi của Facebook và Mark Zuckerberg không phải là người duy nhất.

Mark Zuckerberg bị Quốc hội Mỹ triệu tập vụ rò rỉ làm rò rỉ thông tin 50 triệu người dùng

Facebook đang trong khoảng thời gian đen tối khi vụ rò rỉ làm rò rỉ thông tin 50 triệu người dùng bị 'phanh phui' và CEO Mark Zuckerberg đang phải đối mặt với Quốc hội Mỹ.

CEO Facebook Mark Zuckerberg trở thành người giàu thứ ba thế giới

Theo Bloomberg đưa tin, giá trị tài sản của Zuckerberg tăng lên 81,6 tỷ USD vào thứ Sáu vừa qua sau khi giá cổ phiếu của Facebook tăng 2,4%. Mạng xã hội này hiện đang có giá trị khoảng 571 tỷ USD tính đến cuối tuần qua.

Ông trùm Facebook Mark Zuckerberg mê mẩn với tựa game chiến thuật hay nhất mọi thời

Cũng như bao game thủ khác, Mark Zuckerberg – cha đẻ của mạng xã hội Facebook cũng đã dành ra 2 ngày cuối tuần của mình để tung hoành trong Civilization VI.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn gửi file qua Zalo trên Android

Giờ đây, bạn có thể gửi và nhận những file thông thường như: PDF, DOC, DOCX, XLS... thông qua tin nhắn vô cùng nhanh chóng, mà không phải gửi mail như trước đây nữa. Tuy nhiên, Zalo mới chỉ hỗ trợ gửi file trên nền

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Hướng dẫn chi tiết các bước tạo tài khoản Gmail

Muốn sử dụng được dịch vụ Gmail bạn phải tạo tài khoản Google, tài khoản đó có thể dùng chung cho rất nhiều dịch vụ khác như: YouTube, Google+, Google Drive... Vậy các bạn đã biết cách tạo tài khoản Google chưa? Với

Hướng dẫn bạn 5 cách để ngăn Windows 11 cập nhật

Mặc định Windows 11 sẽ được tự động cập nhật trong nền. Tuy nhiên nếu vì lý do nào đó mà bạn không muốn nhận các bản cập nhật từ Microsoft thì dưới đây là cách để ngăn Windows 11 cập nhật.

3 cách giúp kiểm tra pin iphone bị chai

Cách làm này sẽ hơi mất thời gian một chút, cụ thể là có thể lên tới 2 ngày chờ đợi từ sever của Apple để phản hồi. Nhưng bù lại, bạn sẽ có được một kết quả chuẩn xác về tình trạng pin của thiết bị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Yamaha YZF-R15 2018 giá 93 triệu tại Việt Nam

Yamaha vừa giới thiệu đến khách hàng khu vực phía Bắc mẫu xe Yamaha R15 thế hệ mới với nhiều điểm mới lạ trong thiết kế hứa hẹn sẽ mang lại một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu dòng xe côn tay có kiểu dáng thể

Đánh giá Lenovo Tab 4 10 - chiếc tablet 10 inch giá 4 triệu sắp ra mắt

Với mức giá công bố là 179 USD (khoảng 4 triệu đồng) chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng Lenovo Tab 4 10 có mức giá dưới 5 triệu đồng khi về Việt Nam, nếu vậy đây sẽ là một trong những chiếc máy tính bảng đáng chú ý nhất

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7