Instagram là gì? Cách đăng ký tài khoản và sử dụng Instagram đơn giản

Instagram là một mạng xã hội chuyên chia sẻ ảnh và video nên bản thân nó được thiết kế dựa trên cơ sở sáng tạo ra những hình ảnh đẹp và thu hút. Trong vài năm gần đây, Instagram xuất hiện và khiến người dùng mạng xã hội say mê hơn cả Facebook. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn hơn về trang mạng này!

Instagram là gì? Cách đăng ký tài khoản và sử dụng Instagram đơn giản

Instagram là gì?

Instagram là một mạng xã hội chuyên chia sẻ ảnh và video nên bản thân nó được thiết kế dựa trên cơ sở sáng tạo ra những hình ảnh đẹp và thu hút. Đồng thời, nó cũng cung cấp rất nhiều các chế độ chỉnh sửa ảnh và video khác nhau theo sở thích của người dùng. 

Instagram là một ứng dụng chia sẻ ảnh và video miễn phí trên Apple iOS, Android và Windows Phone

Instagram là một ứng dụng chia sẻ ảnh và video miễn phí trên Apple iOS, Android và Windows Phone. Chúng ta có thể đăng tải ảnh hoặc video lên dịch vụ và chia sẻ chúng với người theo dõi của mình hoặc với một nhóm bạn bè chọn lọc. Họ có thể xem, bình luận và thích bài viết mà bạn bè chia sẻ trên Instagram.

Năm 2010, Instagram nhanh chóng trở thành một trong những mạng xã hội phát triển nhất hiện nay.

Năm 2012, Instagram được Facebook mua lại. Cuộc sáp nhập này giúp cho Instagram đạt được con số tăng trưởng người dùng nhanh hơn cả Facebook, Twitter hay Pinterest.

Sau 1 năm sát nhập Facebook, Instagram đã đạt tới con số 150 triệu người dùng mỗi tháng.

Instagram có điểm gì nổi bật khác gì với Facebook​? 

Instagram cập nhật hiệu ứng ảnh phù hợp với Halloween để phục vụ nhu cầu người dùng

Chỉ với một bức ảnh bạn bè có thể đoán được tâm trạng của bạn đang vui hay buồn.

Nếu như Facebook chủ yếu là chia sẻ cảm xúc của bạn bằng những status thì Instagram chỉ cần một bức ảnh mọi người đã biết bạn đang cảm thấy như thế nào. Đây chính là một yếu tố khiến instagram thu hút hơn Facebook.

Hiện tại Instagram đã cập nhật tính năng cho phép bạn ghi lại hình ảnh của bạn trong vòng 15 giây. Bạn có thể ghi lại một video khoảng 15 giây và nói một điều gì đó thú vị. Hiện tại instagram chưa phát triển hết khả năng video nhưng trong những thời gian tới có lẽ chức năng quay video sẽ có thời gian dài hơn 15 giây. 

Chỉ với một bức ảnh trên Instagram là bạn bè có thể đoán được tâm trạng của bạn đang vui hay buồn

Instagram sử dụng rất đơn giản, người lớn tuổi cũng có thể dễ dàng sử dụng. Bạn chỉ cần bấm vào Instagram, chạm vào biểu tượng máy ảnh, chụp một tấm và nhấn tải ảnh lên.

Instagram được ưa thích hơn facebook là nhờ 19 hiệu ứng chỉnh sửa ảnh. Bạn có thể tìm thấy một hiệu ứng hoàn hảo cho bất kỳ bức ảnh nào của mình. Những hiệu ứng này chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy hào hứng và hài lòng. 

Instagram được ưa thích hơn facebook là nhờ 19 hiệu ứng chỉnh sửa ảnh

Instagram có ứng dụng Emoji giúp bạn thêm một khuôn mặt cười hay ngón tay hướng lên trên để thể hiện cảm xúc khi bức ảnh của bạn bè bạn đăng lên mà không biết phải bình luận như thế nào.

Instagram cũng cho phép bạn bè của bạn biết rằng: Bạn đang tồn tại, bạn đang làm gì? Bạn đang đi đâu?

Với Instagram, bạn có thể nhìn thế giới qua đôi mắt của người khác, điều đó thực sự rất tuyệt vời. 

Bạn có thể thỏa thích chia sẻ hình ảnh một cách an toàn với Instagram

Khi dùng Instagram bạn không phải bắt gặp những tin spam liên quan đến quảng cáo. Tại đây, bạn sẽ được thỏa sức định hình phong cách cá nhân của mình. Ngay cả khi phong cách đó là những bức ảnh không sử dụng hiệu ứng hay chỉnh sửa.

Bạn có thể thỏa thích chia sẻ hình ảnh một cách an toàn với Instagram. Bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức để chia sẻ hình ảnh như: Chia sẻ cho bạn bè hay thiết lập quyền riêng tư chỉ bạn thấy. Hoặc bạn có thể sử dụng chức năng Share Direct để share hình ảnh này với duy nhất một người. Chứng tỏ Instagram rất tôn trọng việc riêng tư của người dùng.

Cách đăng ký tài khoản và sử dụng Instagram vô cũng đơn giản

Đăng kí tài khoản Instagram trên điện thoại 

6 bước đăng ký tài khoản Instagram trên điện thoại

Bước 1: Bạn có thể tải xuống ứng dụng Instagram dành cho iOS từ App Store, dành cho Android từ Cửa hàng Google Play hoặc Windows Phone từ Cửa hàng Windows Phone.

Bước 2: Tìm biểu tượng Instagram trong Cửa hàng Google Play và chọn cài đặt

Bước 3: Khi bạn đã tải xuống và cài đặt xong thì bạn chọn mở để mở ứng dụng đó.

Bước 4: Tiếp theo bạn chọn “Đăng kí”.

Bước 5: Instagram sẽ cho bạn lựa chọn đăng kí tài khoản bằng số điện thoại hoặc email.

Ví dụ bạn chọn đăng kí Instagram bằng số điện thoại thì bạn nhập số điện thoại của mình vào, sau đó chọn “Tiếp”

Bước 6: Instagram sẽ gửi mã xác nhận về điện thoại của bạn, bạn nhập mã xác nhận, sau đó chọn “Tiếp”. Cuối cùng bạn đặt tên cho tài khoản của mình và đặt mật khẩu, chọn “Tiếp” là bạn đã đăng kí xong tài khoản Instagram bằng số điện thoại

Đăng kí tài khoản Instagram trên máy tính 

Bước 1: Truy cập trang chủ của Instagram: https://www.instagram.com/. Ở trang Instagram trên web, bạn chọn Đăng kí để bắt đầu đăng kí tài khoản mới 

Bước 2: Nhập địa chỉ email của bạn, tạo tên người dùng và mật khẩu để tạo tài khoản hoặc nhấp vào Đăng nhập bằng Facebook để đăng ký bằng tài khoản Facebook của bạn. Chỉ cần như vậy là bạn đã lập được một tài khoản Instagram rồi.

Nếu bạn đăng ký bằng email, nhấp vào Đăng ký. Nếu đăng ký bằng Facebook, bạn sẽ được nhắc đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình nếu bạn hiện đã đăng xuất.

Nếu bạn đăng ký bằng email, hãy tạo tên người dùng và mật khẩu, điền vào thông tin về trang cá nhân của bạn rồi nhấn vào Xong. Nếu đăng ký bằng Facebook, bạn sẽ được nhắc đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình nếu bạn hiện đã đăng xuất. 

Người dùng chỉ cần sử dụng camera của chiếc smartphone chụp ghi lại một khoảnh khắc rồi chọn bộ lọc để chuyển đổi giao diện và sắc thái sau đó đăng lên Instagram

Sau khi đã cài đặt thành công ứng dụng Instagram. người dùng chỉ cần sử dụng camera của chiếc smartphone chụp ghi lại một khoảnh khắc rồi chọn bộ lọc để chuyển đổi giao diện và sắc thái sau đó đăng lên Instagram. Bạn cũng có thể chia sẻ những bức ảnh này lên các mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, và Tumblr dễ như ăn bánh.

Đặc điểm của Instagram là những bức ảnh đều có dạng khung vuông tỉ lệ 4:3 thường được dùng trong các thiết bị di động. Do đó, nếu bạn sử dụng phần mềm chụp ảnh khác không phải của Instagram bạn nên chụp ảnh ảnh màn hình lại trước khi đăng lên instagram để không bị mất một góc ảnh nhé.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về Instagram và biết cách tạo một tài khoản Instagram chất và cá tính nhất cho riêng mình nhé. Nếu có thắc mắc hãy bình luận bên dưới bài viết để được giải đáp nhanh nhất.

Nguồn : http://www.dienmayxanh.com/kinh-nghiem-hay/instagram-la-gi-1127426

TIN LIÊN QUAN

Xem lại video đã Live Streams trên Instagram một cách dễ dàng

Mới đây người dùng đã có thể xem lại video Live Streams trên Instagram trước đó trong vòng 24h. Mời bạn tham khảo bài hướng dẫn sau đây.

Hướng dẫn tải đăng ký tài khoản Instagram miễn phí

Với Instagram, bạn dễ dàng theo dõi những người nổi tiếng, đội bóng… mà bạn yêu thích để cập nhật những thông tin, hình ảnh nóng hổi nhất từ họ.

Instagram âm thầm ra mắt phiên bản thu gọn Instagram Lite

Cũng giống như Facebook Lite, Instagram Lite là phiên bản được thu gọn dung lượng cho những thiết bị chạy Android lâu năm có cấu hình thấp. Kích thước của ứng dụng chỉ có 573 kilobytes, bằng 1/55 so với phiên bản đầy đủ... Mặc dù chỉ là một phiên

Tính năng Instagram Stories đã đến với người dùng W10 Mobile

Người dùng Instagram trên Windows 10 Mobile vừa nhận được bản Update mới mang số hiệu 9.575.8218. Trong bản cập nhật này, tính năng Stories (câu...

Sau 6 năm, cuối cùng Windows Phone cũng có Instagram "chính chủ"

Instagram hiện đang rất phổ biến trên hai hệ điều hành iOS và Android. Dù chậm chân nhưng cuối cùng ứng dụng chia sẻ hình ảnh này đã “lấn sân” sang cả Windows 10 Mobile.

Instagram đã cho phép tải lên đoạn video dài tới 1 phút

Các video trên Instagram giờ đây có thể kéo dài trong 1 phút, thay vì 15 giây như trước đây.

Hướng dẫn đăng ảnh GIF lên Instagram

Trong khi Instagram chưa hỗ trợ tùy chọn đăng ảnh GIF thì bạn vẫn có thể chia sẻ những ảnh động vui nhộn lên mạng xã hội chia sẻ ảnh này bằng một số ứng dụng khác.

Instagram tăng thời lượng video từ 15 lên 60 giây

Sự thay đổi lớn này đang bắt đầu được triển khai và dự kiến sẽ hoàn thiện trong một vài tháng tới.

THỦ THUẬT HAY

10 thủ thuật tìm kiếm Google bất cứ ai cũng cần biết

10 mẹo tìm kiếm trên Google mà bất cứ ai cũng cần nắm vững để sử dụng khi cần thiết. Chắc chắn, chúng sẽ rất hữu ích với bạn.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách tìm những quán ăn, địa chỉ nổi tiếng qua Facebook

Nếu bạn đã từng sử dụng Facebook trên điện thoại iPhone các bạn sẽ có một tính năng vô cùng hấp dẫn đó là gợi ý những địa điểm vui chơi hay ăn uống dựa trên địa điểm hiện tại của bạn. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Theo khảo sát, lỗi Messenger không gửi được ảnh là một trong những lỗi gây khó chịu nhất của ứng dụng này đối với trải nghiệm của người dùng. Nếu chẳng may bạn gặp phải vấn đề này, hãy để hướng dẫn bạn cách xử lý nhé.

Đăng nhập tài khoản facebook an toàn trên laptop, điện thoại bằng 3 cách khác nhau

Đăng nhập vào facebook trên laptop, điện thoại cũng là cả một nghệ thuật. Nếu bạn chỉ biết đến cách đăng nhập đơn thuần là nhập địa chỉ email, thì chúng tôi xin bật mí là có tận 3 cách để đăng nhập vào tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả