Huawei trình làng hai mẫu chip AI mới được sản xuất trên quy trình 7 nm và 12 nm

Huawei vừa trình làng hai mẫu chip AI mới được sản xuất trên quy trình 7 nm và 12 nm. Sau nhiều năm nghiên cứu, hiệu suất tổng thể của dòng chip SoC di động Kirin đã đạt đến mức tối ưu, và thế hệ chip AI sẽ là sản phẩm chiến lược chính của Huawei trong tương lai. 

Huawei trình làng hai mẫu chip AI mới được sản xuất trên quy trình 7 nm và 12 nm

Hôm nay tại hội nghị Huawei Connect 2018, Chủ tịch luân phiên của Huawei, ông Xu Zhijun lần đầu tiên đã phát biểu và giải thích chiến lược AI của Huawei. Trước đó, có tin đồn rằng Huawei đang phát triển chip trí tuệ nhân tạo, và tin tức này đã được xác nhận bởi Xu Zhijun.

Tại hội nghị, Huawei chính thức phát hành hai chip AI mới: Ascend 910 được sản xuất trên quy trình 7 nm và Ascend 310 là 12 nm.

Theo Xu, Ascend 910 có khả năng giải quyết các vấn đề “cho dù chúng phức tạp như thế nào”, trong khi Ascend 310 sẽ “nhắm đến các thiết bị kết nối internet”, bao gồm smartphone, smartwatch và các thiết bị thông minh Internet of Things.

Riêng Ascend 310 tiêu thụ điện năng tối đa chỉ 8W, đây là con chip AI có hiệu suất cao nhưng ít tiêu thụ điện năng.

Huawei thông báo rằng hai chip AI mới và hệ thống phân phối quy mô lớn sẽ được triển khai trong quý II năm sau. Ngoài ra, vào năm 2019, Huawei sẽ phát hành thêm ba chip AI, tất cả đều được nâng cấp.

Nguồn: Gizchina

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Huawei sẽ ra mắt bộ vi xử lý mới nhất Kirin 980 vào ngày 31/8

Nói về chip Kirin 989, CEO Huawei – Lei Feng trước đây đã báo cáo rằng nó sẽ dựa trên quy trình 7 nm, sử dụng bốn lõi Cortex A77 + bốn lõi Cortex A55, tần số cao nhất đạt 2.8 GHz, cùng GPU do tự Huawei phát triển.

Huawei sẽ sản xuất chip Kirin 1020 với hiệu suất cực kỳ mạnh

Có rất nhiều smartphone Trung Quốc sử dụng chip của Qualcomm, nhưng Huawei lại có khả năng tự sản xuất chip di động dành riêng cho smartphone của mình.

Huawei tự hào tuyên bố rằng Kirin 980 còn tốt hơn cả Apple A12

Dự kiến vào cuối năm nay, Qualcomm cũng sẽ tung ra chip 7 nm Snapdragon 855. Trong khi đó, vào ngày 12/10 tới đây, Huawei sẽ tung ra bộ đôi smartphone cao cấp Mate 20 và Mate 20 Pro, cả 2 sẽ dùng chip Kirin 980. Đặc biệt là mới đây, đại diện của

Chip Kirin 980 sẽ được TSMC sản xuất trên quy trình 7 nm FinFET cho flagship Huawei

Báo cáo cho biết phần lớn chip Kirin 980 sẽ được TSMC sản xuất trên quy trình 7 nm FinFET. Vi xử lý này dự kiến sẽ được sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay và sẽ có mặt trên những mẫu flagship của Huawei.

Huawei sẽ ra mắt chip Kirin 980 vào ngày 31/8 ở Berlin, Đức

Hôm nay, Huawei Mobile đã chính thức phát hành video teaser trên Facebook với thông điệp: 'Trải nghiệm thông minh hơn', và ẩn phía sau ngày tổ chức sự kiện là hình ảnh của một con chip xử lý (chắc chắn đó chính là Kirin 980).

Huawei đang chế tạo vi xử lý của riêng mình với tên Kirin 710

Snapdragon 710 là vi xử lý nhắm tới phân khúc smartphone cận cao cấp, nó được chế tạo trên quy trình 10nm cho phép cải thiện hiệu năng, tiết kiệm pin. Với chip Kirin 710, Huawei cũng có mục tiêu như vậy, nhưng nó dùng quy trình cũ hơn - 12nm, điều

Huawei sắp ra mắt con chip tích hợp CPU, GPU, AI, cho phép dùng điện thoại làm chìa khóa xe hơi

Richard Yu, CEO hiện tại mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei cho biết họ sẽ sớm ra mắt một con chip SoC tích hợp tất cả các thành phần như chip xử lý CPU, đồ họa GPU và chip riêng cho trí tuệ nhân tạo AI vào cuối năm nay.

Huawei và con đường hiện thực hoá "giấc mơ Mỹ" đầy chông gai

. Huawei, một trong những thương hiệu điện thoại khá nổi tiếng trên thị trường hiện nay, đã từng rất vất vả để có thể có được tiếng nói riêng cho thương hiệu của họ.

THỦ THUẬT HAY

Cách tính tiền điện bằng Zalo trên điện thoại nhanh nhất cho bạn

Cách tính tiền điện bằng Zalo sẽ giúp bạn tính được tiền điện phải nộp nhanh và chính xác nhất, rất hữu ích đối với những bạn không biết cách tính tiền điện.

Các đặt Google làm trang chủ trên Google Chrome

Google hiện nay là trang web tìm kiếm phổ thông trên toàn thế giới. Và bạn có thể đặt Google làm trang chủ trên Google Chrome để truy cập ngay khi lướt web.

Cách tắt âm thanh trên Tab trình duyệt Cốc Cốc

Tắt âm thanh trên trình duyệt là cách không khó nhưng nhiều người thường không để ý tới. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng Cốc Cốc làm trình duyệt mặc định thì việc vô hiệu hóa âm thanh trên Cốc Cốc sẽ giúp bạn dễ dàng tập

Mẹo sử dụng Google Chrome mà không sợ bị ngốn RAM!

Trình duyệt Google Chrome hoạt động rất nhanh và hiệu quả, tuy nhiên để đạt được hiệu suất như vậy thì trình duyệt này cũng ngốn không hề ít RAM của hệ thống máy tính của bạn.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Zalo nhanh gọn, hiệu quả

Không phải ai cũng biết cách để xoá lịch sử tìm kiếm trên Zalo, bạn có thể tham khảo cách sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Quá ổn cho nhu cầu sử dụng

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Tab A6 7.0 (2016)

Dòng Galaxy Tab A của Samsung trong năm 2016 có một vài thay đổi để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn...