Wi-Fi Alliance quyết định đổi tên khác cho các chuẩn kết Wifi

Bài kiểm tra nhanh: Chuẩn Wi-Fi nào tốt hơn, 802.11n hay 802.11ac? Nếu bạn là người dùng bình thường sẽ khó phân biệt được. Thấy vậy, Wi-Fi Alliance đã quyết định đổi tên khác cho các chuẩn kết Wifi này để người dùng dễ hiểu hơn.

Wi-Fi Alliance quyết định đổi tên khác cho các chuẩn kết Wifi

Cụ thể, Wi-Fi Alliance đã đặt lại tên cho các chuẩn WIFI. Về cơ bản, số càng lớn thì càng tốt, minh chứng là chuẩn 802.11ax hiện tốt hơn cả hai chuẩn 802.11n và 802.11ac.

  • Chuẩn 802.11n thành Wi-Fi 4
  • Chuẩn 802.11ac thành Wi-Fi 5
  • Chuẩn 802.11ax thành Wi-Fi 6

Tuy dùng tên mới, nhưng các thông số kỹ thuật cơ bản của Wi-Fi mà Viện Kỹ thuật Điện và Điện tử IEEE (Institute of Electrical and Electronics Engineers) quy định và đặt trước đó sẽ vẫn được giữ nguyên. 

Ý tưởng trên được đưa ra nhằm giúp cho mọi người hiểu rõ hơn công nghệ nào tốt hơn và công nghệ nào phù hợp với điện thoại hoặc router mạng tại nhà của bạn, mà không cần phải là một kỹ sư điện tử.

Thậm chí hiện có không ít tín đồ công nghệ đôi khi cũng nhầm lẫn giữa các tên gọi chuẩn kết nối, chẳng hạn IEEE 802.11 nghĩa là mạng không dây, IEEE 1394 là điều chỉnh kết nối dữ liệu FireWire, và IEEE 802.3 để mô tả các kết nối mạng Ethernet.

Ngay cả với các phiên bản Wi-Fi cũ hơn, như 802.11a, 802.11b, và 802.11g, cũng sẽ được Wi-Fi Alliance đặt tên lại và gắn các số như 1, 2 hoặc 3 cho chúng.

 

TIN LIÊN QUAN

Wi-Fi Alliance đã quyết định đổi tên khác cho các chuẩn kết Wifi

Cụ thể, Wi-Fi Alliance đã đặt lại tên cho 802.11n thành Wi-Fi 4, 802.11ac thành Wi-Fi 5, và 802.11ax thành Wi-Fi 6. Về cơ bản, số càng lớn thì càng tốt, minh chứng là chuẩn 802.11ax hiện tốt hơn cả hai chuẩn 802.11n và 802.11ac.

Wifi là gì và chúng hoạt động như thế nào?

Wifi là viết tắt của Wireless Fidelity được gọi chung là mạng không dây sử dụng sóng vô tuyến. Loại sóng vô tuyến này tương tự như sóng điện thoại, truyền hình và radio. Wifi là kết nối không thể thiếu trên điện thoại, laptop, máy tính bảng và các

Intel đang phát triển loại chip mới giúp nâng cao tốc độ truy cập Wi-Fi

Loại chip 802.11ax mới nằm trong lộ trình phát triển của Intel từ năm 2018. Chip mới có nhiều nâng cấp và cải tiến so với chuẩn 802.11ac hiện tại.

Tốc độ Wi-Fi trên iPhone 2019 sẽ được cải thiện tốt hơn

Bên cạnh thiết kế với notch tai thỏ nhỏ gọn hơn, iPhone 2019 của Apple dự kiến sẽ mang lại những thay đổi lớn. Một trong số đó có thể là tốc độ Wi-Fi được cải thiện.

Tại sao khởi động lại router Wifi lại giải quyết được mạng chậm?

Nếu bạn chưa biết thì router Wifi cũng hoạt động giống như một chiếc máy tính thu nhỏ khi chúng cũng có bộ xử lý, bộ nhớ cũng như hệ điều hành. Do đó việc khởi động lại router Wifi sau một thời gian sử dụng sẽ giúp thiết bị được làm mới và gián

Qualcomm chính thức công bố chip Wi-Fi 60GHz thế hệ 2

Qualcomm thậm chí còn cho biết chuẩn Wi-Fi mới sẽ nâng cao tốc độ cho mạng 5G khi kết hợp với mạng LAN Wi-Fi, nó mang lại lợi ích cho việc kết nối các thiết bị Internet of Things (IoT), truyền tải video 4K, máy chiếu không dây, thực tế ảo…

10 công cụ tấn công mạng WiFi mà các hacker thường sử dụng

Đa số người dùng hiện nay đều rất lo lắng trước những cuộc tấn công của hacker và tò mò về cách họ xâm nhập và hệ thống wifi. Hôm nay, TECHRUM chia sẻ cho các biết biết về 10 công cụ tấn công mạng Wifi mà các Hackers thường sử dụng.

FPT là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam trang bị modem Wi-Fi thế hệ mới

Tất cả khách hàng đăng ký mới dịch vụ Internet cáp quang FPT (FTTH) tại Hà Nội và TP HCM đều được trang bị modem Wi-Fi băng tần kép theo chuẩn 802.11ac 2.4Ghz và 5Ghz Wave 2 MU-MIMO.

THỦ THUẬT HAY

Nên cập nhật iPhone 5s, iPhone 6 lên iOS 11 hay không?

Như vậy là Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11 vào rạng sáng hôm nay, tất cả các thiết bị nằm trong danh sách hỗ trợ đều có thể tải về ngay lúc này thông qua giao thức OTA. Nhưng liệu với những 'chiếc

YouTube Go: ứng dụng xem YouTube rất gọn nhẹ, chạy cực nhanh

Nhưng không nhất thiết phải có máy yếu mới được xài, YouTube Go có thể chạy với bất kì thiết bị Android nào và mình thậm chí còn thích nó hơn so với app YouTube gốc vì nó rất nhẹ và chạy cực nhanh, nó làm đúng những gì

Những tính năng nổi bật trong phiên bản iOS 16 sắp phát hành

Apple gần đây đã phát hành điện thoại dòng iPhone 14 mới và cũng thông báo rằng iOS 16 sẽ được ra mắt vào sáng sớm ngày 13 tháng 9. iOS 16 sẽ hỗ trợ iPhone 8, iPhone X hoặc các mẫu thiết bị mới hơn.

10 ứng dụng siêu hữu ích trên Android chưa chắc bạn đã biết

Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo 10 ứng dụng siêu hữu ích trên Android chưa chắc bạn đã biết nhé!

Hệ thống bảo mật Mac OS chậm Microsoft 10 năm

Malware Flashback/ Flashfake bùng nổ trên máy Mac của Apple gần đây dường như chỉ là khởi đầu cho một làn sóng tấn công mới nhắm đến hệ thống, theo nhà sáng lập và CEO của hãng bảo mật Kaspersky, Eugene Kaspersky.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6: Có nhiều điểm mới, giá chỉ từ 14,99 triệu đồng

Bên cạnh dòng sản phẩm iPhone 13, đồng hồ Apple Watch series 7, chúng ta còn có thêm chiếc máy tính bảng iPad Mini 6 với rất nhiều cải tiến và nâng cấp. Ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6 sau buổi ra mắt: thiết kế vuông

Trên tay đồng hồ báo thức khủng long, cảm ứng âm thanh, đo nhiệt độ xung quanh.

Hôm nay mình trên tay một chiếc đồng hồ báo thức rất dễ thương hình chú khủng long, thiết kế nhỏ gọn, chất liệu là ABS nên dễ dàng lau chùi. Ngoài ra sản phẩm còn có cảm ứng âm thanh, đèn thay đổi nhiều màu vào ban đêm

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.