Elon Musk đồng ý từ chức chủ tịch Tesla

Elon Musk đồng ý từ chức chủ tịch Tesla


Vừa qua, Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) đã gửi đơn kiện Elon Musk với cáo buộc lừa dối các nhà đầu tư. Họ cũng yêu cầu Elon Musk phải rời khỏi vị trí chủ tịch Hội đồng quản trị và bồi thường thiệc hại cho các nhà đầu tư.
Đơn kiện xuất phát từ những dòng tweet của Elon Musk vào ngày 7 tháng 8, những dòng tweet với nội dung rằng ông có đủ nguồn quỹ để chuyển Tesla trở thành công ty tư nhân với mức giá 420 USD/cổ phiếu. Những dòng tweet này đã góp phần thúc đẩy cổ phiếu của công ty tăng đột ngột.


Tuy nhiên, SEC cho biết Elon Musk không thể đảm bảo được nguồn quỹ cho việc tư nhân hóa. Họ cho rằng giữa ông Musk và người cung cấp quỹ 'thiếu các cuộc thảo luận dù chỉ là các điều khoản cơ bản đến việc tư nhân hóa công ty'. Theo ước tính của S3 Partners, điều này khiến những người bán khống cổ phiếu Tesla chịu lỗ khoảng 1,27 tỷ USD.


Trước những yêu cầu của SEC, Elon Musk đã đồng ý rời khỏi vị trí chủ tịch Hội đồng trong vòng 45 ngày, đồng thời không được tái tranh cử vị trí này trong vòng 3 năm. Song Elon Musk vẫn được quyền nắm giữ vị trí CEO của Tesla.
Bên cạnh đó, Tesla cũng chấp nhận chi 20 triệu USD để dàn xếp sự việc, họ cũng bổ nhiệm thêm hai giám đốc mới và thành lập một Ủy ban thuộc Hội đồng quản trị để giám sát hoạt động thông tin liên lạc của Elon Musk.
Theo CNN

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk từng muốn bán Tesla cho Apple nhưng Tim Cook từ chối gặp mặt

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Elon Musk cho biết rằng ông từng muốn bán Tesla cho Apple trong 'những ngày đen tối nhất' của giai đoạn giới thiệu Model 3, nhưng CEO Tim Cook đã 'từ chối' tham gia cuộc họp.

Cổ phiếu của Tesla như được đi đu quay khi Elon Musk muốn Tesla tư nhân hóa

Trước đó, Musk đã báo hiệu là muốn tư nhân hóa Tesla. Ông đã từng chia sẻ với Rolling Stone vào tháng 11 năm 2017 rằng: 'Thực chất chúng tôi kém hiệu quả hơn khi là một công ty đại chúng.' Tuy nhiên, việc Elon Musk đưa ra lời đề nghị này vào hôm

Elon Musk cử kỹ sư đến Thái Lan giúp giải cứu đội bóng mắc kẹt trong hang động

Với vai trò là CEO của một công ty sản xuất xe hơi (Tesla), một công ty nghiên cứu vũ trụ (SpaceX), là nhà sáng lập một công ty về cơ sở hạ tầng (The Boring Company), phát triển trí tuệ nhân tạo (OpenAI), Elon Musk đã đề nghị cho mượn chuyên môn

Apple mua lại Tesla và những dự định táo bạo

Elon Musk đã chấm dứt tham vọng tư nhân hoá Tesla, iPhone và trước mắt, ông vẫn phải đối phó để tìm cách đạt được lợi nhuận và hoàn thành mục tiêu sản xuất, đặc biệt là khi Tesla đang bận tay giải quyết các vụ điều tra và các vụ kiện cáo từ bài

Elon Musk đã bán hết 20 ngàn khẩu súng phun lửa vừa ra mắt

Súng phun lửa của Musk không phải vũ khí phòng thân hay công cụ để làm gì mà nó đơn giản chỉ là một ống phun ra tia lửa tầm ngắn được gắn trên hình hài một chiếc súng báng ngắn.

Elon Musk: Cạnh tranh về trí tuệ nhân tạo có thể gây ra Thế chiến 3

Tỷ phú Elon Musk đã cảnh báo rằng sự cạnh tranh giành ưu thế trong thế giới trí tuệ nhân tạo (AI) có thể gây ra Chiến tranh Thế giới thứ Ba.

Elon Musk: ‘AI là kẻ độc tài bất tử mà chúng ta không bao giờ thoát được’

Theo Elon Musk, CEO SpaceX và Tesla, nếu một công ty hoặc nhóm người phát triển thành công siêu trí tuệ, họ có thể thống trị thế giới: “Một kẻ độc tài xấu xa ít nhất kẻ đó rồi cũng sẽ chết. Nhưng trí tuệ nhân tạo thì không, nó sẽ sống mãi. Khi đó sẽ

Elon Musk: Tesla Model 3 chỉ cần 1 màn hình vì bạn sẽ dành thời gian xem phim, nói chuyện, ngủ

Tầm nhìn từ ghế tài nhìn ra giờ cực kì thông thoáng và nó cũng làm cho thiết kế nội thất của xe trở nên cực kì tinh tế và đơn giản. Xe thậm chí còn không có chìa khóa vì bạn sẽ khởi động lên từ app Tesla trên điện thoại của mình.

THỦ THUẬT HAY

Cách lưu bản đồ, tải Google Maps về điện thoại

Google Maps giờ đây đã có thể tải về và sử dụng không cần tới kết nối mạng Internet. Đây là tin vui đối với những người đang sử dụng ứng dụng này để tìm đường.

10 cách để làm việc với tài liệu PDF trên Google Drive tốt hơn

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn tận dụng ưu thế của Google Drive để làm việc với các tài liệu PDF một cách hiệu quả hơn, thay vì chỉ lưu trữ đơn thuần.

Các tính năng hấp dẫn của ứng dụng Gmail cho iPhone

Tuy nhiên nếu không thường xuyên cập nhật bạn sẽ không nhận ra những thay đổi thú vị qua từng lần nâng cấp phiên bản Gmail. Hãy theo dõi bài viết này để nhanh chóng trang bị cho mình những tính năng tuyệt vời này để sử

Hướng dẫn cách chặn mua ứng dụng trên Apple Store

App Store là kho ứng dụng dành riêng cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, tại đây chúng ta có thể tìm kiếm tất cả những gì mình cần, dù chúng là miễn phí hay phải mất phí để có thể sử dụng.

Tuyệt chiêu tìm vị trí điện thoại Android bằng tiếng vỗ tay

Ứng dụng Clap to Find cho phép điện thoại Android của bạn nhận diện được tiếng vỗ tay của bạn để phát thông báo, như vậy bạn có thể biết bị trí điện thoại mình đang ở đâu. Ứng dụng cực kì hữu ích cho những bạn hay đãng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei P20 Pro: Trải nghiệm dòng “flagship” đúng nghĩa

P20 Pro đang gây chú ý đến tín đồ công nghệ nói chung, người dùng yêu thích chụp ảnh nới riêng nhờ trang bị đến 3 camera tại mặt lưng cho chất lượng ảnh chụp xuất sắc

So sánh thiết kế Sharp Aquos S2 và iPhone X: Những smartphone tiên phong cho xu hướng tràn viền

Trước khi đi vào phần so sánh chi tiết, TCN muốn gửi đến quý độc giả một thông tin. Đó là ngày ra mắt toàn cầu của Sharp Aquos S2 là ngày 8 tháng 8 2017, trong khi đó iPhone X được ra mắt toàn cầu vào ngày 12 tháng 9