Google kỷ niệm 20 năm thành lập bằng chuyến Street View quanh “trụ sở” đầu tiên

Google được thành lập vào ngày 4 tháng 9 năm 1998, nhưng công ty luôn chọn ngày 27 tháng 9 để làm “tiệc” sinh nhật trong hơn một thập kỷ qua. Hôm nay là ngày đánh dấu 20 năm công cụ tìm kiếm của Google ra đời, hãng đã giới thiệu một số thứ vui vẻ cho chúng ta: một video doodle tổng hợp các tìm kiếm phổ biến trong những năm qua, danh sách từ khoá Trứng Phục sinh, một chuyến Street View quanh khu vực gara- nơi được xem là trụ sở đầu tiên và là nơi Google và cuối cùng là một giao diện mới cho Google Images.
Google kỷ niệm 20 năm thành lập bằng chuyến Street View quanh “trụ sở” đầu tiên

Mặc dù video doodle được thể hiện rất dễ thương và đơn giản, nhưng vẫn còn rất nhiều điều ẩn bên trong nhà để xe của bà Susan Wojcicki (người hiện nay là CEO của Youtube) ở Menlo Park, nơi Larry Page và Sergey Brin 2 nhà đồng sáng lập công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới hiện nay “chắp bút” những dòng lệnh đầu tiên. Bạn có thể click chuột vào đây để tham quan toàn bộ ngôi nhà đã được tái tạo cẩn thận để giống như hồi năm 1998 nhất có thể. Có một loạt các đồ vật từ những năm 90 nằm rải rác khắp nơi và hãy thử mở cánh cửa bí mật và bật đèn lên để tìm thêm các vật lưu niệm của Google.

Một góc nhỏ bên trong gara - nơi từng là nơi 2 nhà đồng sáng bắt đầu gõ những dòng lệnh đầu tiên cho công cụ tìm kiếm lớn nhất hiện nay.

Những từ khoá trứng phục sinh (Easter eggs) tiếp tục được Google bổ sung và hé lộ, trong danh sách này bạn có thể thấy những ví dụ vui như sau: bạn gõ vào google “mp3 file” , bạn sẽ nhận được lời nhắn “stream music” (nghe nhạc online đi, 2k18 rồi) và nhiều từ khoá khác.

Tiếp tục với “bữa tiệc” sinh nhật, Google cũng đã giới thiệu giao diện Google Images được thiết kế lại trên phiên bản PC, cũng như được bổ sung tính năng Google Lens trên phiên bản mobile. Với Google Lens bạn có thể tìm kiếm thông tin những chi tiết nhỏ bên trong bức ảnh, ví dụ bức ảnh một bức tường thì thậm chí bạn có thể chọn và tìm kiếm các loại gạch xuất hiện trong đó. Thuật toán xếp hạng mới sẽ hiển thị nhiều nội dung liên quan đến từ khoá bạn đang tìm kiếm và hình ảnh sẽ bao gồm nhiều thông tin hơn.

Tính năng Google Lens cho phép bạn tìm kiếm nhiều hơn và thông minh hơn.

Có rất nhiều thứ để tìm hiểu về Google. Nếu muốn biết nhiều hơn, bạn có thể đọc bài đăng trên blog của hãng, bao gồm những hình doodle (hình ảnh vẽ lại logo Google vào những dịp lễ lớn) đáng chú ý nhất từ trước đến nay hay tìm hiểu ngắn gọn về xu hướng tìm kiếm trong những năm qua hay xem lại lịch sử và những khoảnh khắc lớn nhất của gã khổng lồ tìm kiếm trong suốt 20 năm qua đã thay đổi thế giới như thế nào.

@hieucocc | TECHRUM | The Verge

TIN LIÊN QUAN

Google Street View sẽ ngừng hoạt động từ năm 2023

Ứng dụng Google Street View dành cho Android và iOS sẽ ngừng hoạt động vào đầu năm tới và sẽ bị xóa khỏi cửa hàng ứng dụng trong những tuần tới.

Hôm nay, Google kỉ niệm 20 năm lần đầu tiên xuất hiện

Thời điểm hiện tại, số trang web và Google có thể hỗ trợ tra cứu thông tin đã gia tăng lên hàng trăm tỉ. Ước tính người dùng Internet thựchiện tới 400.000 lượt tìm kiếm trong một giây và hàng ngày có tổng cộng khoảng 3.5 tỷ cuộc tìm kiếm được thực

Google đã chọn được người chiến thắng trong cuộc thi Doodle 4 Google 2018

Bản vẽ chiến thắng được phát họa dưới bàn tay của cô bé Sarah Gomez-Lane, một học sinh lớp 1 đến từ Falls Church, Virginia, Mỹ. Bên dưới là tác phẩm của cô bé may mắn này:

Chú thỏ trắng dễ thương trên trang chủ Google hôm nay từ đâu đến?

Đây là một doodle (logo đặc biệt của Google thay đổi mỗi khi đến sự kiện nào đó) nhằm kỷ niệm 50 năm ngày ngôn ngữ lập trình dành cho trẻ em lần đầu được giới thiệu.

Google đau đầu trước “vấn nạn”… mất xe đạp mỗi tháng

Có thể bạn chưa biết xe đạp là một trong những cách khá thú vị để nhân viên di chuyển vòng quanh trụ sở Google.

[Google I/O 2018] Toàn bộ sự kiện Google I/O 2018 diễn ra vào đêm qua

Đêm qua theo giờ Việt Nam, sự kiện dành cho các lập trình viên lớn nhất trong năm của Google vừa diễn ra tại Shoreline Amphitheatre ở Mountain View, California nước Mỹ.

Google triển khai kiểm soát nội dung YouTube lớn nhất từ trước tới nay

Ngày 25/8, Google đã bắt đầu khởi động chiến dịch kiểm soát nội dung trên YouTube được cho là lớn nhất từ trước tới nay nhằm cảnh báo và vô hiệu các quảng cáo trên video mà công ty xác định có nội dung cực đoan, hận thù.

Thưởng thức FIFA World Cup 2018 trọn vẹn với Google

Trong suốt thời gian diễn ra FIFA World Cup 2018, người dùng có thể nắm bắt và thuận tiện thông tin về lịch thi đấu của các bảng thi đấu với hiệu suất các lượt trận, điểm số của các đội theo các vòng đấu cũng như danh sách các cầu thủ đang trong

THỦ THUẬT HAY

5 công dụng bất ngờ từ file hosts trên Windows

File hosts cho phép người dùng xác định được các tên miền (website) được liên kết với những địa chỉ IP nào.

Cách khắc phục Samsung Galaxy S8 tự khởi động lại

Dù Galaxy S8 được cungc ấp nhiều tính năng hiện đại hơn, cải tiến hơn rất nhiều so với những dòng máy khác, tuy nhiên, thiết bị này đôi khi cũng gặp phải những trục trặc như tự khởi động lại.

Điều chỉnh lương hưu đối với lao động nữ nghỉ hưu từ 2018-2021

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 153/2018/NĐ-CP về chính sách điều chỉnh lương hưu đối với lao động nữ bị tác động bất lợi hơn so với lao động nam do thay đổi cách tính lương hưu. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung

Cách xem chỉ số UV trên iPhone

Bạn muốn biết chỉ số UV nơi bạn đang sống hoặc bất cứ nơi nào trên thế giới. Bạn có thể làm được điều đó ngay lập tức mà không cần cài ứng dụng của bên thứ 3.

Bạn đã sử dụng keo tản nhiệt đúng cách?

Keo tản nhiệt là thứ không thể thiếu trong các bộ tản nhiệt ngày nay, bởi nó có khả năng lấp đi phần không khí dẫn nhiệt kém nằm giữa 2 bề mặt. Nhưng liệu các bạn đã biết cách bôi keo thế nào cho đúng?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn

Thiết kế của Galaxy J8: Phần nào mang lại sự lựa chọn mới mẻ và đột phá hơn

Các smartphone dòng J ngày càng tạo được ấn tượng mạnh với người dùng bởi thiết kế được chăm chút tỉ mỉ và nhiều thay đổi phù hợp xu hướng hiện nay. Có thể nói trong những mẫu smartphone tầm trung năm nay, Galaxy J8