Apple có thể tăng giá các sản phẩm của hãng do chính sách thuế mới

Thời gian gần đây, mẫu thuẫn giữa hai cường quốc kinh tế là Trung Quốc và Mỹ đang ngày càng gay gắt. Hai nước thay nhau nâng mức thuế nhập khẩu và cuộc chiến thuế quan này vô hình chung đã đẩy Apple vào những rắc rối lớn. Apple đã gửi thư cho Đại diện thương mại Mỹ để trình bày các vấn đề của mình.
 

Quay trở lại tháng 4, dường như người yêu thích công nghệ sẽ được hưởng lợi khi các mặt hàng công nghệ nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ được miễn thuế quan. Việc miễn giảm thuế nhập khẩu sẽ giúp cho Apple cũng như người tiêu dùng được hưởng lợi rất lớn vì lúc đó Apple Watch sẽ là sản phẩm duy nhất bị đánh thuế 10%. Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra khi căng thẳng trong mối quan hệ Trung-Mỹ nổ ra.

Hai nước liên tục đặt ra các hàng rao thuế quan và nâng mức thuế nhập khẩu của các mặt hàng đến từ nước kia. Với chính sách thuế mới, tổng thống Donald Trump sẽ áp mức thuế lên đến 25% cho các kiện hàng nhập khẩu trị giá 200 tỉ USD.

Apple nói rằng, nếu được áp dụng, mức thuế mới sẽ 'tăng chi phí cho các sản phẩm của Apple'. Trang Bloomberg cho biết, với chính sách thuế mới này, ngoài Apple Watch các phụ kiện sức khỏe và phụ kiện không dây khác của Apple cũng bị đánh thuế như Apple Pencil, AirPods hay thậm chí là Mac mini.

Điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với người tiêu dùng tại Mỹ khi mức giá của các sản phẩm sẽ bị đẩy lên cao. Các chuyên gia cũng quan ngại rằng việc nâng mức thuế liên tục sẽ giáng một đòn mạnh vào tốc độ phát triển của nền kinh tế Mỹ.

Theo 9to5mac

TIN LIÊN QUAN

iPhone và các mẫu máy tính nhập từ Trung Quốc sắp phải chịu thuế tại Mỹ

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang rất căng thẳng, nhiều loại hàng hóa nhập từ Trung Quốc đã bị đánh thuế rất cao. Dẫu vậy, Apple đã tránh được các mức thuế đối với các sản phẩm của họ.

Apple Watch, AirPods sẽ đắt hơn vì luật thuế của Trump?

Mức thuế được đề xuất là 25% cho các sản phẩm hoặc các thành phần trong sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc. Điều này sẽ khiến giá bán tăng lên, giảm doanh thu của Apple.

iPhone X 2018 lẽ ra sẽ rẻ hơn, nếu không vì chiến tranh thương mại của Donald Trump

Giá cao ngất ngưởng của iPhone X được trích ra là lý do chính tại sao doanh số của flagship này giảm mạnh vào quý đầu năm nay. Và cho dù vào quý sau thì Apple đã bán được nhiều iPhone X hơn, doanh số bán ra vẫn không được như mong đợi.

Apple đã bắt đầu sản xuất iPhone 6s tại Ấn Độ từ tuần trước

Nhờ vào việc sản xuất trong nước mà iPhone 6s giờ đây sẽ được miễn thuế nhập khẩu các thành phần, nó giúp giảm giá thành sản phẩm và tăng tính cạnh tranh với những smartphone từ các hãng khác.

Pháp, Đức thắt chặt chính sách thuế với các "đại gia" công nghệ

Pháp và Đức sẽ đề xuất một chương trình đánh thuế mới nghiêm khắc hơn đối các 'đại gia' công nghệ nhằm đảm bảo các công ty này phải 'đóng thuế công bằng' tại những nước mà công ty này hoạt động.

Lại bàn chuyện tăng thuế, giá xe bán tải có thể tăng cả trăm triệu đồng

Đây không phải là lần đầu tiên việc tăng thuế TTĐB của xe bán tải được tính đến. Và nếu đề xuất này từ Bộ Tài chính được thông qua, những chiếc xe bán tải tại thị trường Việt Nam hiện nay có thể tăng thêm cả trăm triệu đồng so với hiện tại.

Đà Nẵng: Một người kiếm hơn 281 tỷ đồng từ Google

Đà Nẵng: Một người kiếm hơn 281 tỷ đồng từ Google Đây là thu nhập của một cá nhân, liên quan thương mại điện tử lớn nhất tại TP.Đà Nẵng từ trước đến nay. Người này bị truy thu thuế 25,3 tỷ đồng. Ngày 25/1, đại diện cục Thuế TP.Đà Nẵng cho biết,

Những điều cần biết trước khi thuê nhà ở tại Himeji, Nhật Bản

Tìm nhà ở tại Nhật Bản với tư cách là người nước ngoài không hề đơn giản vì bạn phải đối mặt với nhiều khó khăn như tìm người bảo lãnh, chi phí thuê… Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng trước khi thuê nhà tại Nhật Bản để mọi

THỦ THUẬT HAY

Xếp hạng 25 laptop chơi game nhanh nhất

Dưới đây là những laptop chơi game đã được thử nghiệm và cho ra hiệu quả 3D tốt nhất năm qua.

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Đi chùa nên mua hoa gì cúng Phật đầu năm để mang lại bình an tài lộc?

Liệu việc sử dụng hoa trong các hoạt động tín ngưỡng Phật giáo có hợp lý cả về mặt môi trường và tôn giáo? Ở Việt Nam, rất nhiều loài hoa đại diện cho những ký ức, cảm xúc và biểu hiện có ý nghĩa hoặc mục đích. Ngày

33 suy nghĩ khiến Elon Musk trở thành con người vĩ đại

'Bạn không nên làm mọi thứ một cách khác biệt chỉ bởi vì chúng khác biệt. Chúng cần trở nên tốt hơn'.

Cách chặn quảng cáo trên Youtube mới nhất 2021

Cùng với sự phát triển của Internet, YouTube đã trở thành website chia sẻ video lớn và phổ biến nhất trên thế giới với hàng tỷ người dùng. Tuy nhiên không có bữa ăn nào là miễn phí, trong quá trình truy cập, bên cạnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất đáng để nâng cấp

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và cũng là thiết bị đeo tay được mong chờ nhất trong năm nay. Dù không được 100% như mong đợi nhưng những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất

Đánh giá thời lượng pin LG V20: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù sở hữu viên pin không quá lớn so với người tiền nhiệm nhưng thời lượng pin LG V20 lại cho kết quả rất ấn tượng với hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp.

Đánh giá pin iPhone 13: Thời gian sử dụng xuất sắc, thời gian sạc còn hạn chế

Khi ra mắt iPhone 13, Apple cho biết pin của nó tốt hơn thế hệ tiền nhiệm. Vậy cụ thể như thế nào? Mời bạn cùng chúng tôi đánh giá pin iPhone 13 để biết thêm chi tiết nhé. iPhone 13 có dung lượng pin bao nhiêu? Để biết