TimCook nhận tổng cộng 650 triệu USD thưởng cổ phiếu từ khi nhậm chức

Theo báo cáo gửi lên Sở giao dịch chứng khoán Mỹ ngày 28/8, CEO Apple Tim Cook vừa nhận khoản thưởng cổ phiếu trị giá 121 triệu USD, sau khi Apple trở thành công ty đại chúng Mỹ đầu tiên cán mốc vốn hoá 1.000 tỷ USD. Đây là một phần của chương trình thưởng cổ phiếu lớn dành cho Cook từ năm 2011 - khi ông lên giữ chức CEO.

Theo chương trình này, mỗi năm, nếu cổ phiếu Apple tăng vượt 2/3 cổ phiếu trong nhóm S&P 500, Cook sẽ được nhận cổ phiếu thưởng có thể chuyển nhượng. Theo Financial Times, tổng lợi nhuận cổ đông (TSR) của cổ phiếu Apple xếp thứ 50 trong số 423 công ty thuộc S&P 500 trong 3 năm qua.

Ngay sau khi nhận khoản thưởng trên, Cook đã bán 57,8 triệu USD cổ phiếu Apple.

Với số cổ phiếu thưởng lớn trên, Cook trở thành một trong những CEO được trả lương thưởng cao nhất ngành công nghệ.

TimCook nhận tổng cộng 650 triệu USD thưởng cổ phiếu từ khi nhậm chức

CEO Apple Tim Cook - Ảnh: Reuters.

'Cook là một trong những CEO được trả lương thưởng cao nhất ngành công nghệ trong 7 năm qua và giá cổ phiếu Apple đã tăng gấp gần 4 lần kể từ lúc ông nhận 7 triệu cổ phiếu khi trở thành CEO', Alex Knowlton, nhà phân tích cấp cao của hãng nghiên cứu Equilar cho biết.

Kể từ khi lên giữ chức CEO Apple, Cook đã nhận tổng cộng 650,4 triệu USD cổ phiếu thưởng Apple. Cộng thêm cả lương và một số khoản thưởng khác, ông đã nhận tổng cộng 701 triệu USD từ năm 2011, theo phân tích của Equilar.

Sau khi giao dịch bán cổ phiếu ngày 28/8, Cook hiện nắm giữ hơn 800.000 cổ phiếu Apple, trị giá 195 triệu USD tính theo giá mở cửa 220,15 USD/cổ phiếu phiên 29/8.

Cổ phiếu Apple chiếm phần lớn tài sản của Cook. Tuy nhiên, ông cũng có thu nhập từ việc làm thành viên ban giám đốc của hãng thời trang thể thao Nike và từ một số khoản đầu tư cá nhân. Theo ước tính năm ngoái của Equilar, Cook sở hữu tài sản khoảng 625 triệu USD, theo giá cổ phiếu Apple lúc đó.

CEO nhận khoản thưởng lớn hơn Cook trong cùng giai đoạn trên là Mark Zuckerberg của Facebook. Trong 2 năm qua, Zuckerberg đã nhận 1,2 triệu cổ phiếu thưởng Facebook trị giá gần 5,8 tỷ USD.

Theo sau là CEO Tesla - Elon Musk và CEO Snap - Evan Spiegel. Musk nhận được số cổ phiếu thưởng trị giá 2,6 tỷ USD trong khi Speigel nhận 638 triệu USD cổ phiếu thưởng sau khi đưa công ty lên sàn chứng khoán. CEO Google - Sundar Pichai nhận được hơn 404 triệu USD cổ phiếu kể từ khi lên làm CEO vào năm 2015, theo dữ liệu của Equilar.

Cook có kế hoạch dành phần lớn tài sản của mình làm từ thiện. Đầu tháng 8, CEO này đã chuyển 5 triệu USD cổ phiếu Apple cho một tổ chức từ thiện.

Nguồn: Ngọc Trang/vneconomy.vn

TIN LIÊN QUAN

Apple đạt nghìn tỷ đô, Tim Cook sẽ được thưởng 560.000 cổ phiếu AAPL

Ngay lập tức, có tin cho rằng, Tim Cook đã quyên góp số cổ phiếu trị giá khoảng 5 triệu USD cho một tổ chức từ thiện. Ba năm trước, ông cũng từng chia sẻ về dự định cho đi tất cả tài sản của mình, hiện ước tính rơi vào khoảng 600 – 700 triệu USD.

Năm 2017, Tim Cook có 102 triệu USD tiền công và thưởng

Thậm chí với sự nổi tiếng khi là CEO của Apple và đảm bảo an toàn cá nhân thì Apple đề nghị Tim Cook sử dụng máy bay riêng mỗi khi cần đi công tác hay đi nghỉ.

Khối tài sản của Tim Cook được hưởng lợi nhờ doanh số iPhone X tăng kỷ lục

Theo chuyên trang tin tức Yahoo, cổ phiếu của Apple bắt đầu tăng kỷ lục lên 168,07 USD từ hôm 30/10, trước khi iPhone X chính thức lên kệ chỉ sau đó 4 ngày.

Sau 10 năm, giá cổ phiếu của Apple đã tăng gấp hơn 6 lần

27/10 là ngày Apple bắt đầu cho đặt hàng iPhone X, dòng máy kỉ niệm 10 năm ra mắt điện thoại iPhone của họ. Nhờ sức hút của iPhone X mà giá cổ phiếu của Apple trong phiên giao dịch ngày hôm nay đã tăng 3.58%, chốt ở mức 163.05$/cp. Nếu như so với

Giá cổ phiếu Apple bất ngờ giảm sau khi ra mắt iPhone X

Giá cổ phiếu của những công ty công nghệ lớn sẽ biến động mạnh khi hãng công bố kết quả kinh doanh hoặc ra mắt một sản phẩm mới, Apple cũng không nằm ngoài số này.

Nhu cầu đặt mua iPhone 8 thấp khiến giá cổ phiếu Apple giảm mạnh

Theo Bloomberg, giá cổ phiếu của Apple đã sụt giảm ở mức thấp nhất trong hơn một tháng qua sau khi một nhà phân tích cho biết nhu cầu đặt mua iPhone 8 'thấp hơn đáng kể' so với các mẫu iPhone trước.

Tim Cook: Mốc 1.000 tỷ USD rất đáng tự hào nhưng còn những điều khác cần tập trung

Theo Giám đốc điều hành Apple, việc công ty này đạt giá trị vốn hoá 1.000 tỷ USD không phải là thước đó quan trọng nhất cho thành công của một doanh nghiệp mà thay vào đó là tập trong vào các sản phẩm, khách hàng và giá trị công ty. Những điều này

CEO Tim Cook đã làm gì để đưa Apple trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên?

“Đây không phải là thước đo quan trọng nhất cho sự thành công của chúng ta”. Ông Cook nhận định: “Lợi nhuận tài chính chỉ đơn giản là kết quả của sự đổi mới của Apple”.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn làm Windows All In One đơn giản với phần mềm WinAIO Maker Professional

Hiện nay có rất nhiều diễn đàn chia sẻ cho bạn các bộ Win AIO, nhưng thường thì không hướng dẫn cách tạo ra. Do đó, nếu bạn mong muốn tự tạo một bộ Win AIO chứa nhiều bộ cài đặt Windows thì hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn

5 kênh YouTube hướng dẫn sử dụng PicsArt từ cơ bản đến nâng cao

PicsArt là một trong số những ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh trên smartphone phổ biến nhất hiện nay với rất nhiều công cụ hỗ trợ chuyên nghiệp. Chính vì vậy, ở bài viết này mình xin chia sẻ 5 kênh YouTube hướng dẫn sử

Sử dụng Animoji trên mọi iPhone không cần là iPhone X

Supermoji có thể giúp bạn thực hiện điều này. Đây là ứng dụng bên thứ 3, do đó khả năng phản hồi cử chỉ vẫn còn khá hạn chế, dù vậy hiện nay ứng dụng này đã có thể gọi là 'cực phẩm'.

Bật tính năng bảo vệ dữ liệu của người dùng khi một ai đó nhập sai 10 lần mật mã

Ẩn sâu bên trong cài đặt của điện thoại là tùy chọn 'xóa tất cả dữ liệu sau 10 lần nhập mật khẩu không thành công'. Tùy chọn này đa phần là bị tắt hoặc một số người dùng không biết vì một lý do họ sợ mất toàn bộ dữ

Cách sửa lỗi trình duyệt Cốc Cốc ngốn nhiều RAM

Cốc Cốc sẽ chiếm một lượng bộ nhớ trên máy tính của bạn và có thể ngốn quá nhiều RAM, dẫn đến tình trạng máy hoạt động chậm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ