Nokia vay thành công 500 triệu Euro để phát triển thế hệ công nghệ 5G

Nokia không chỉ sản xuất điện thoại mà còn là công ty thiết bị mạng viễn thông hàng đầu Phần Lan. Mới đây, hãng này vừa vay được 500 triệu EUR (khoảng 572 triệu USD) từ Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) để phát triển thế hệ công nghệ 5G, với tốc độ nhanh hơn, phạm vi phủ sóng rộng hơn và kết nối ổn định hơn. 

Nokia vay thành công 500 triệu Euro để phát triển thế hệ công nghệ 5G

Các mạng di động 5G hiện vẫn còn ở giai đoạn đầu, nhưng bản chất của công nghệ mới này sẽ cung cấp tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn từ 50-100 lần so với mạng 4G hiện tại. 5G đóng vai trò là cơ sở hạ tầng quan trọng đối với nhiều ngành công nghiệp, chẳng hạn như xe hơi không người lái.

“Chúng ta phải hiểu rằng Trung Quốc và Mỹ đang phát triển nhanh công nghệ 5G, và châu Âu cũng cần gấp rút nhảy vào cuộc đua quan trọng này', Phó chủ tịch EIB Alexander Stubb, một người Phần Lan, cho biết trên bảng tin trực tuyến của báo Helsingin Sanomat.

Đầu năm nay, ngân hàng ký thỏa thuận cho hãng Ericsson, đối thủ Thụy Điển của Nokia, vay 250 triệu EUR.

EIB lưu ý rằng các điều khoản của hai thỏa thuận là khác nhau. Hoạt động kinh doanh thiết bị mạng do Huawei của Trung Quốc và hai hãng Bắc Âu dẫn đầu đã phải chật vật với tăng trưởng vì nhu cầu về thế hệ di động 4G chạm mức cao nhất hồi năm 2015.

Tháng trước Nokia đã công bố thỏa thuận 3.5 tỷ USD với nhà mạng T-Mobile của Mỹ, đây được xem là thỏa thuận 5G lớn nhất thế giới tính đến thời điểm này.

Đến năm 2025, 1.2 tỷ người trên toàn cầu sẽ có thể truy cập vào mạng 5G, 1/3 trong số này sẽ ở Trung Quốc, theo GSMA.

Nguồn Reuters

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

VNPT và Nokia hợp tác phát triển hạ tầng số, dịch vụ 5G

Ngày 10/9/2021, tại Trụ sở Quốc hội Phần Lan, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Anu Vehviläinen, Tập đoàn VNPT và Tập đoàn Nokia đã ký kết thỏa thuận hợp tác nghiên cứu nâng cấp và phát

Nokia và Ericsson tuyên bố rút hoàn toàn khỏi Nga

Tháng 4 năm 2022, hãng di động Nokia tuyên bố rút khỏi Nga. Đến nay, vào hôm thứ hai vừa qua, Ericsson cũng cho biết hãng sẽ giảm dần các hoạt động kinh doanh tại Nga trong vài tháng tới.

Ericsson hỗ trợ Malaysia chuyển đổi số thông qua triển khai 5G toàn quốc

Malaysia đang thúc đẩy chuyển đổi số CĐS toàn quốc dựa trên quan hệ đối tác chặt chẽ giữa Ericsson và Digital Nasional Berhad DNB.

Nokia cấp phép bằng sáng chế nhiều năm với nhà sản xuất smartphone OPPO

Mới đây, Nokia công bố rằng hãng đã ký một thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế nhiều năm với nhà sản xuất smartphone OPPO của Trung Quốc.

OPPO và OnePlus tạm ngừng bán hàng tại Đức vì thua kiện Nokia

Nokia đã kiện nhà sản xuất OPPO cố chấp sử dụng IP của mình mà không có sự cho phép của tòa án ở Đức. OPPO sau đó đã phải tạm dừng bán các sản phẩm di động của mình ở Đức, đồng nghĩa bao gồm cả sản phẩm của OnePlus. Công ty cũng đã tuyên bố rằng họ

Google đang đàm phán mua lại công ty kinh doanh băng thông của Nokia Oyj

Công nghệ của Nokia có thể giúp Google cung cấp Wi-Fi với tốc độ nhanh hơn hiện nay trên máy bay. Các cuộc đàm phán đang được tiến hành và có thể sẽ đi đến một thỏa thuận.

Qualcomm và Viettel đạt thỏa thuận sử dụng bản quyền công nghệ 3G và 4G/LTE

Với thỏa thuận này, M1 Communications sẽ tiếp cận danh mục bằng sáng chế đa dạng của Qualcomm để nghiên cứu, thiết kế, sản xuất và cung cấp các thiết bị sử dụng công nghệ 3G; 4G/LTE trên toàn thế giới với mục đích phát triển các thiết bị viễn

Xiaomi và Nokia ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh và sử dụng bằng sáng chế

Nokia sẽ cung cấp trang thiết bị hạ tầng mạng được thiết kế để mang lại công suất cao với điện năng tiêu thụ thấp, đáp ứng được kỳ vọng của những nhà cung cấp dịch vụ web lớn và các công ty vận hành trung tâm dữ liệu.

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt Windows 8 nhanh hơn nhiều so với Windows 7

Ngoài có thời gian cài đặt mới ngắn hơn, việc nâng cấp hệ điều hành lên Windows 8 cũng nhanh hơn so với nâng cấp lên từ Windows Vista lên Windows 7.

Cách kiểm tra pin đầy hay hết trong vòng một nốt nhạc

Thay vì phải tháo ra lắp vào thiết bị như thông thường, bạn có thể kiểm tra pin đầy hay hết bằng cách thực hiện phương pháp ngay dưới đây.

Hướng dẫn cách tìm và định vị điện thoại Samsung bị mất đơn giản, nhanh chóng

Nhiều người dùng điện thoại Samsung thường hay đặt ra câu hỏi rằng: Liệu điện thoại Samsung bị đánh mất có thể định vị được không? Cách tìm và định vị như thế nào?

Cách tự động xóa lịch sử duyệt web khi thoát Firefox

Ngoài việc xóa thủ công lịch sử duyệt web trên Firefox, chúng ta có thể thiết lập chế độ tự động xóa lịch sử duyệt web trên trình duyệt.

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu với DiskGetor Data Recovery

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn khôi phục, với tốc độ xử lý dữ liệu cực nhanh, giải quyết những vẫn đề bảo mật dữ liệu cực mạnh so với các phần mềm khác, những dữ liệu bị mất, bị xóa, format từ ổ đĩa cứng sẽ được phục

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa soundbar Samsung Harman Kardon HW-N950: Đẹp cổ điển, âm thanh ấn tượng

Được tạo ra với mục đích phục vụ cho nhu cầu giải trí cho gia đình, Samsung Harman Kardon HW-N950 mang đến thiết kế sang trọng nhưng không kém phần cổ điển, âm thanh cao cấp đến từng chất âm, thời lượng Pin ấn tượng,

So sánh HTC U11 Plus, Galaxy Note 8, LG V30 và Pixel 2 XL

HTC U11 Plus thể hiện nỗ lực của nhà sản xuất Đài Loan trong việc lấy lại hình ảnh trên thị trường smartphone.

Đánh giá Xiaomi Mi A2: Một smartphone tầm trung tuyệt vời

Sản phẩm chất lượng với giá không dành cho mọi người - đây là triết lý kinh doanh của Xiaomi từ trước cho tới nay. Và mọi thứ thực sự còn ý nghĩa nhiều hơn khi công ty hợp tác với Google một năm trước để phát hành Mi