Bảo vệ mạng Wi-Fi của mình bằng mật khẩu mạnh là chưa đủ

Nếu bạn nghĩ rằng, việc bảo vệ mạng Wi-Fi của mình bằng mật khẩu mạnh là đủ thì cần suy nghĩ lại.

Một nhà nghiên cứu đã mô tả chi tiết loại hình tấn công mới, được phát hiện một cách tình cờ. Loại hình tấn công này cho phép tin tặc dễ dàng bẻ mật khẩu mạng WiFi của bạn, bất kể mật khẩu đó có mạnh tới mức nào đi chăng nữa.

Nhà nghiên cứu bảo mật đã thực sự xem xét một cách để thỏa hiệp an ninh của tiêu chuẩn bảo mật WPA3 mới đối với các mạng Wi-Fi. Và ông phát hiện ra cách bỏ qua mật khẩu trên WPA và các bộ router WPA.

Bảo vệ mạng Wi-Fi của mình bằng mật khẩu mạnh là chưa đủ

Jens “Atom” Steube đã chia sẻ bản hack đầu tháng này. Bản hack mới không liên quan đến các phương pháp truyền thống, vì những phương pháp này sẽ không hoạt động trên chuẩn bảo mật WPA3. Tiêu chuẩn mới sẽ cải thiện tính bảo mật của mạng Wi-Fi và điểm phát sóng, đồng thời sẽ bao gồm các biện pháp bảo vệ mới có thể ngăn chặn tin tặc đột ngột truy cập vào kết nối Wi-Fi.

Tuy nhiên, ngay bây giờ tin tặc có thể bẻ khóa mạng Wi-Fi bằng cách chờ người dùng kết nối với Wi-Fi, đợi cho việc xác thực bốn bước diễn ra và nắm bắt thông tin kết quả để tạo hiệu lực cho mật khẩu.

Thậm chí, cuộc tấn công mới không cần phải đợi bất kỳ ai kết nối với mạng. Thông tin được thu thập và dịch thành các chuỗi được mã hóa thông thường, điều này sẽ cho phép tin tặc phá vỡ bảo mật tương đối dễ dàng.

Khi một mạng Wi-Fi đã bị xâm nhập theo cách như vậy, kẻ tấn công có thể triển khai thêm các tấn công như nghe lén đàm thoại và thực hiện các cuộc tấn công 'Man-in-the-Middle'.

Nghiên cứu cho thấy, cuộc tấn công này có thể thực hiện với 'tất cả các mạng 802.11i / p / q / r có chức năng chuyển vùng được kích hoạt” hoặc hầu hết các bộ định tuyến hiện đại. Cuộc tấn công tương tự sẽ không thể thực hiện được trên các bộ định tuyến WPA3 trong tương lai.

Tuệ Minh (Theo BGR)

TIN LIÊN QUAN

Mật khẩu bạn đặt có an toàn trước các cuộc tấn công của hacker?

Mật khẩu là phương pháp xác thực phổ biến nhất hiện nay giúp người dùng dễ dàng đăng nhập vài tài khoản, các dịch vụ trực tuyến. Mật khẩu càng ngắn thì độ an toàn càng thấp và ngược lại, tuy nhiên quy chuẩn để tạo ra một mật khẩu đủ mạnh không hoàn

California buộc mọi thiết bị kết nối có internet phải có mật khẩu mặc định an toàn khi bán ra

Khi internet phát triển, ngày càng có nhiều vật dụng gia đình được kết nối với internet, từ lò vi sóng đến thiết bị giám sát trẻ,... Và ngay sau khi một thiết bị được kết nối với internet, nó rất dễ bị tấn công bởi các hacker. Rất nhiều thiết bị

iOS 12 mới nhất đã hoàn toàn ngăn chặn được việc bẻ khóa trên iPhone

Được biết, trước đây cảnh sát Mỹ và các tổ chức thực thi pháp luật trên khắp thế giới đã sử dụng một thiết bị có tên GrayKey để bẻ khóa, truy cập và trích xuất một phần dữ liệu từ những chiếc iPhone của những kẻ tình nghi. Nhưng hiện tại thì Apple

Chuyên gia bảo mật tìm ra cách hack iPhone bằng cáp lightning

Cần biết rằng, xâm nhập iPhone bị khóa không hề dễ dàng. Nếu nhập mật khẩu không thành công nhiều lần, điện thoại có thể bị khóa trong nhiều năm và mất hết dữ liệu.

Bảo vệ thế giới kết nối của bạn với giải pháp người dùng mới

Mỗi cá thể là duy nhất. Điều này cũng đúng với hành vi online của con người, hình thành nên thế giới số của cá nhân họ. Đó là lí do các chuyên gia của Kaspersky Lab phát minh và cấp bằng sáng chế cho công nghệ bảo mật thích ứng này. Kaspersky

Một công ty bảo mật tuyên bố có thể hack mọi iPhone, lấy dữ liệu với tỷ lệ thành công 100%

DriveSavers, một công ty không mấy nổi tiếng trong lĩnh vực bảo mật, vừa tuyên bố đã nắm trong tay kỹ thuật bẻ khóa iPhone với tỷ lệ thành công 100%.

Làm chủ công nghệ năng lượng, tránh phụ thuộc vào nhập khẩu

Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng, để đáp ứng nhu cầu của một nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam, các đơn vị trong nước cần làm chủ công nghệ, tránh bị phụ thuộc vào công nghệ nhập khẩu.

Microsoft: Mật khẩu không còn là lớp bảo mật an toàn

Giám đốc an ninh Microsoft Bret Arsenault cho biết: 'Trong nhiều thập kỷ, ngành công nghiệp đã tập trung vào các thiết bị bảo mật. Mô hình đó cần được làm mới.

THỦ THUẬT HAY

Share Acc VIP HDOnline.vn, chia sẻ tài khoản HDONline.vn VIP

Đã từ lâu, HDOnline nổi lên là một trong những kho phim khổng lồ với nhiều thể loại đặc sắc khác nhau cùng chất lượng của các bộ phim luôn là HD hoặc Full HD.

Mở Command Prompt với kích thước nhỏ mặc định trên Windows 10

Mở Command Prompt hay CMD là công cụ để thực hiện các lệnh trên Windows. Người dùng vẫn thường quen thuộc với kích thước mặc định của Command Prompt và CMD. Khi muốn mở CMD với kích thước nhỏ mặc định trên Windows 10

Bỏ túi ngay cách edit video trên điện thoại không phải ai cũng biết

Bạn là người thường xuyên quay video trên điện thoại. Bạn muốn edit lại video sau khi quay để chia sẻ với bạn bè nhưng lại chưa biết cách thao tác ra sao.

Cách tạo và gửi tin nhắn SOS trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách tạo và gửi tin nhắn SOS trên điện thoại Samsung để có thể gửi đi thông điệp trợ giúp đến người thân, bạn bè và các liên hệ được cài đặt sẵn trong trường hợp khẩn cấp. Click xem ngay nhé!

Chromium và Chrome khác nhau như thế nào?

Chromium là dự án mã nguồn mở và là nền tảng cho Google Chrome. Do hoàn toàn là mã nguồn mở nên Chromium có sẵn trên kho phần mềm Linux để dễ dàng cài đặt hơn. Ngoài ra trình duyệt Chromium cũng có sẵn trên các nền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy S10 5G hay iPhone 7 Plus trong tầm giá 6 triệu

So sánh Samsung Galaxy S10 5G và iPhone 7 Plus thử xem hai mẫu điện thoại tầm giá 6 triệu này đâu mới là lựa chọ phù hợp với bạn nhất nhé.

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Là phiên bản giá rẻ của Vivo V7+ tuy nhiên V7 lại có cùng thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng như người đàn anh mình. Các góc máy được bo cong một cách tỉ mỉ đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.

Trên tay nhanh chiếc JBL Flip 3, tặng kèm khi mua Galaxy Note 8 Orchid Gray

Chiếc loa JBL Flip 3 có khá nhiều phiên bản màu sắc khác nhau, và mình khá may mắn khi trên tay được phiên bản màu 'rằn ri' độc và lạ này.