ESMO xây dựng nhà sản xuất hệ thống dây điện cho xe điện và xe hybrid tại Việt Nam

ESMO vừa khởi công xây dựng nhà máy sản xuất hệ thống dây điện cho xe điện và xe hybrid tại Việt Nam và có thể sản xuất cho Vinfast trong tương lai.

Tập đoàn ESMO, tiền thân là tập đoàn Nexen Tech đến từ Hàn Quốc, vừa chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất dây cám điện cho ô tô ESMO VINA đầu tiên tại Việt Nam.

Được biết, nhà máy dây cáp điện của ESMO tại Việt Nam có tổng diện tích 63.500 mét vuông, đặt tại Cụm công nghiệp Gia Phú, Ninh Bình. 

ESMO xây dựng nhà sản xuất hệ thống dây điện cho xe điện và xe hybrid tại Việt Nam

Với tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng, nhà máy ESMO VINA đầu tiên tại Việt Nam sẽ giúp tăng năng lực sản xuất của tập đoàn ESMO. Sản phẩm chính của nhà máy này là hệ thống dây dẫn điện cho xe ô tô điện và hybrid, bên cạnh đó là hệ thống đây cho các dòng xe bus cỡ lớn nhỏ khác nhau, hệ thống mô đun và Ắc quy và cáp sạc xe điện. 

Bằng thế mạnh về bề dày kinh nghiệm sản xuất cũng như đội ngũ kỹ sư trình độ cao từ trong và ngoài nước, tập đoàn ESMO kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế cho Ninh Bình nói riêng và Việt Nam nói chung, đồng thời tạo thêm nhiều việc làm cho người dân địa phương; qua đó không chỉ giúp đào tạo nguồn nhân lực mà còn tăng cường năng lực cạnh tranh của địa phương so với các khu vực khác trên thế giới.

Hiện tại, tập đoàn ESMO đang vận hành hai nhà máy chế tạo sản xuất tại Thanh Đảo (Trung Quốc) là nhà máy GoHyeon và nhà máy RaeSeo. Nhằm hiện thực hóa mục tiêu mở rộng phạm vi kinh doanh của tập đoàn vào khu vực Đông Nam Á, bên cạnh việc xây dựng nhà máy thứ 3 tại Việt Nam, ESMO đã thành lập công ty TNHH Global Land VINA. ESMO cũng đang có kế hoạch tăng lượng sản phẩm cung cấp cho các doanh nghiệp sản xuất ô tô đang tăng nhanh về số lượng và tập trung tại khu vực Đông Nam Á.

Việc ESMO xây dựng nhà máy ở Việt Nam có vẻ là tín hiệu đáng mừng với ngành ô tô, cụ thể là với Vinfast. Mới đây, Vinfast đã thâu tóm lại GM Việt Nam, cùng với đó là nhà máy lắp ráp cũng như hệ thống đại lý, dịch vụ của thương hiệu xe Mỹ, cho thấy những động thái đầu tiên của Vinfast trong kế hoạch sản xuất xe ô tô mang thương hiệu Việt Nam.

Trước đó, tập đoàn Triom chuyên sản xuất đèn ô tô cũng tiến hành mở rộng nhà máy để tăng năng lực sản xuất. Kéo theo đó là nhiều tin đồn Triom sẽ sản xuất đèn xe cho Vinfast, cộng thêm sự xuất hiện của ESMO chuyên sản xuất hệ thống dây điện cho xe điện, càng khẳng định Vinfast sẽ sản xuất xe điện trong tương lai với tỉ lệ nội địa hóa cao.

 

Nguồn : http://m.tinxe.vn/tin-xe/nha-san-xuat-he-thong-day-dien-o-to-han-quoc-mo-nha-may-o-viet-nam-co-the-cung-cap-cho-vinfast-id20180707134506319

TIN LIÊN QUAN

Tương lai thị trường xe điện Việt Nam

Nếu vài năm trước, xe điện vẫn còn là một khái niệm khá là xa vời, thì nay nó được coi là một làn sóng mới trên thị trường ô tô tương lai. Các công ty khởi nghiệp và công ty tư nhân tại Việt Nam đang thúc đẩy sự phát triển và chấp nhận của xe điện

Samsung trao quà tặng trị giá 1,2 tỷ đồng cho U23 Việt Nam

Đây thực sự là một việc làm ý nghĩa, hoà chung niềm tự hào dân tộc và hân hoan chiến thắng khắp cả nước, đồng thời nhằm mục đích tiếp thêm sức mạnh tinh thần cổ vũ cho các tuyển thủ Quốc gia U23 Việt Nam trước trận chung kết lịch sử với Uzbekistan.

Những con số khó tin về Nhà máy Sản xuất ô tô và xe máy VinFast

“Thật khó tin”, đó là điều mà nhiều người phải thốt lên khi bước chân vào nhà máy sản xuất ô tô VinFast chỉ sau đúng một năm khởi động. Từ một nơi chỉ có cát, nước biển và cỏ dại, một quần thể nhà máy đang dần dần hình thành và hoàn thiện.

Vingroup có thể sẽ IPO VinFast tại Mỹ

Theo những nguồn thạo tin, Vingroup đang xem xét đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ đối với công ty VinFast, kỳ vọng có thể huy động được khoảng 3 tỷ USD. Nhà sản xuất ô tô Việt Nam đang làm việc với các cố vấn và IPO có thể diễn

Reuters: VinFast và Foxconn tiến hành đàm phán nhằm tạo quan hệ đối tác, tập trung vào xe điện

Tập đoàn lớn nhất Việt Nam Vingroup cho biết vào hôm qua (19/3), đơn vị sản xuất ô tô của công ty này là VinFast đang đàm phán giai đoạn đầu với tập đoàn Foxconn của Đài Loan về việc hợp tác cùng nhau và rằng bất kì mối quan hệ đối tác nào được

Cisco & iPrice báo cáo: Việt Nam đi đầu châu lục về số hóa trong doanh nghiệp

Theo báo cáo mới đây từ tập đoàn công nghệ Cisco, Việt Nam là một trong các quốc gia hàng đầu khu vực về mức độ áp dụng công nghệ, đặc biệt về mặt bảo vệ an ninh mạng.

Trục điện tử kết nối doanh nghiệp ERP Store vừa ra mắt ngày 8/8/2018 tại Hà Nội

Doanh nghiệp chỉ cần mã số thuế và USB token chữ ký số là có thể bắt đầu sử dụng. Mỗi doanh nghiệp sẽ được cấp 4 tài khoản tương ứng với 4 vài trò: người soạn thảo (người sẽ khởi tạo ra các văn bản, hợp đồng), văn thư (người sẽ duyệt văn bản trước

Samsung và LG lên kế hoạch đầu tư thêm hàng tỷ đô vào Việt Nam

Chính phủ Việt Nam cho biết các tập đoàn điện tử khổng lồ Samsung và LG của Hàn Quốc có kế hoạch rót thêm hàng tỷ đô la đầu tư vào Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim