Giá cổ phiếu BlackBerry vẫn khó tăng trưởng ở thời điểm hiện tại

Theo Android Headlines, các nhà đầu tư vẫn còn hoài nghi về triển vọng phát triển của BlackBerry dẫu CEO John Chen đã và đang rất nỗ lực trong công tác quản lý kể từ khi được Hội đồng quản trị đồng ý giữ lại cho đến năm 2023. 

Giá cổ phiếu BlackBerry vẫn khó tăng trưởng ở thời điểm hiện tại

John Chen gia nhập BlackBerry năm 2013 lúc công ty đang gặp nhiều khó khăn. Bất chấp những động thái táo bạo của ông trong việc tập trung vào nhiều mảng kinh doanh khác xung quanh nền tảng sẵn có, đặc biệt là sau khi gần như từ bỏ mảng smartphone, cổ phiếu BlackBerry đang giao dịch ở mức dưới 10 USD, phù hợp với định giá cuối năm 2014.

Giá cổ phiếu không tăng trưởng cho thấy, quá trình tái thiết BlackBerry của ông John sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện nay, BlackBerry đang cố gắng tập trung vào mảng bảo mật, doanh nghiệp và cấp giấy phép cho các nhà sản xuất thiết kế gốc như TCL nhằm kiểm soát sự suy giảm về mặt tổng thể, mặc dù báo cáo tài chính mới nhất cho thấy: Tuy doanh thu giảm nhưng hoạt động của công ty lại tăng trưởng với tỷ lệ 18% hàng năm.

Trong tương lai, họ sẽ thành lập công ty công nghệ để xây dựng quan hệ đối tác B2B mới với các tên tuổi lớn trong ngành như Samsung và tiếp tục nỗ lực cạnh tranh trong phân khúc điện tử tiêu dùng.

Ngoài ra, ông John đang hướng BlackBerry tập trung vào nhiều phần mềm - dịch vụ khác nhau, đặc biệt là những phần mềm thuộc lĩnh vực IoT (Internet of Things) và phương tiện xe tự lái.

Tuy nhiên, theo một số nhà phân tích, ngay cả khi thành công, những chiến lược trên sẽ không tạo ra lợi nhuận lớn cho BlackBerry cho đến thập niên tiếp theo. Đây có thể là lời giải thích cho việc giá cổ phiếu BlackBerry liên tục ở trạng thái trì trệ.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Blackberry tiếp tục giảm doanh thu, cổ phiếu tuột dốc không phanh

Trong 3 tháng qua, giá cổ phiếu của BlackBerry tăng đến 60% nhờ những biểu hiện tích cực trong tình hình kinh doanh của công ty, đồng thời các nhà đầu tư cũng tin rằng “dâu đen” sẽ có sự bùng nổ trong kinh doanh đến từ mảng bán phần mềm.

BlackBerry chính thức mua lại công ty bảo mật Cylance với giá 1.4 tỷ USD

BlackBerry đã mua lại công ty bảo mật Cylance với giá 1.4 tỷ USD, đây là lần mua lại 1 hãng công nghệ có giá cao nhất từ trước tới nay của BlackBerry.

BlackbBerry có quý kinh doanh rất thành công, tất nhiên là không có sự đóng góp của điện thoại

BlackBerry vừa có một quý kinh doanh rất thành công khi mượt qua dự đoán của các nhà phân tích để đạt doanh thu 196 triệu đô la Mỹ, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

Microsoft và BlackBerry bắt tay tạo nên một giải pháp bảo mật BlackBerry Enterprise BRIDGE

Trong thời đại công nghệ cao hiện nay thì việc bảo mật cơ sở dữ liệu luôn được đặt lên hàng đầu, khách hàng (đặc biệt là giới doanh nghiệp) mong muốn tìm kiếm cho mình một đối tác thật sự tin cậy. BlackBerry Enterprise BRIDGE là sự kết hợp hoàn hảo

BlackBerry Motion(Krypton) sẽ là tên chính thức của chiếc BlackBerry tiếp theo

Chiếc điện thoại chống nước đầu tiên mang thương hiệu BlackBerry sẽ là BlackBerry Motion, sản phẩm mà có thể bạn từng nghe rất nhiều trước đây với tên mã BlackBerry Krypton.

BlackBerry sẽ đóng cửa kho ứng dụng của hãng bắt đầu từ tháng 12 năm 2019

Kho ứng dụng của BlackBerry chính là di sản còn sót lại trong quá trình chuyển đổi sang Android của “dâu đen”. Vào năm 2015 chiếc Priv ra mắt chính thức đánh dấu quá trình này.

BlackBerry chuyển thành nhà cung cấp các giải pháp quản lý IoT theo hình thức B2B

Theo Mike Ding, Giám đốc bán hàng cao cấp khu vực Bắc Á, BlackBerry sẽ tập trung giúp các doanh nghiệp thiết lập hoạt động IoT thông qua nền tảng BlackBerry Secure – giải pháp phần mềm cho việc bảo mật thông tin và quản lý di động.

BlackBerry sắp ra mắt KEYone 2 mà không phải là KEYtwo

BlackBerry Mobile cho biết KEYone xứng đáng là thiết bị thành công rực rỡ nhất của hãng kể từ khi phát hành cho tới nay khi đã có mặt tại 50 quốc gia và được bán thông qua 110 hãng trên thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt và sử dụng giao diện Material của Google Chrome trên Firefox

Cụ thể, giao diện Material mới sẽ có tab hình chữ nhật với các góc bo tròn thay cho hình thang như hiện tại. Ở thanh địa chỉ cũng được làm mới thành hình bo tròn giống như trên Android. Trình đơn xổ xuống giờ là một

Cách dùng Recoverit khôi phục dữ liệu trên máy tính

Recoverit là phần mềm khôi phục dữ liệu, lấy lại những dữ liệu đã xóa trên máy tính.

Cách vẽ lên bàn phím iPhone với QuickPath để soạn tin nhắn nhanh hơn

Bạn có thể vẽ lên bàn phím trên iPhone bằng tính năng QuickPath. Sau đây là hướng dẫn cách vẽ lên bàn phím iPhone với tính năng QuickPath cực kỳ nhanh và hữu ích...

Khắc phục lỗi "màn hình đen" YouTube trên Android, iPhone, PC và Mac

YouTube đã và đang đóng một vai trò tối quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí đến kinh doanh. Và, nếu như vào một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng thiết bị của bạn không thể 'load' video từ YouTube, mà thay vào

Những công cụ quay video màn hình dạng GIF cho Windows 10

Hầu hết các phần mềm quay video màn hình máy tính đều chỉ ghi video dưới định dạng MP4 mà thôi. Tuy nhiên, với những công cụ dưới đây bạn có thể quay video màn hình dưới dạng GIF.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy Fit 2: có nổi bật với mức giá khá rẻ?

Samsung Galaxy Fit 2 là chiếc smartband mới nhất của gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp của Galaxy Fit trước đây. Thiết kế và màn hình Galaxy Fit 2 sẽ có màn hình hiển thị với kích thước

Đánh giá thông số kỹ thuật Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Chiếc xe underbone côn tay của Honda cũng chính thức ra mắt. Honda Winner 150 được cho là sẽ cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 hay Suzuki Raider 150 ở phân khúc này. Đây đều là những chiếc xe 150 phân khối mạnh mẽ,