Việt Nam có khoảng 53% số người sở hữu smartphone

Báo cáo mới nhất của Trung tâm Nghiên cứu Pew ở Mỹ cho thấy tỉ lệ sử dụng smartphone tại nhiều nước đã tăng lên đáng kể, trong đó có Việt Nam. 

Việt Nam có khoảng 53% số người sở hữu smartphone

Cụ thể Pew đã tiến hành khảo sát gần 40.500 người tại 37 quốc gia từ ngày 16/2 tới 6/5/2017. Cuộc khảo sát này cũng bao gồm các xu hướng và thói quen sử dụng Internet, mạng xã hội.

Hàn Quốc đứng đầu thế giới ở hạng mục smartphone với 94% người sử dụng, tiếp theo là Israel (83%), Úc (82%), Thụy Điển, Hà Lan và Lebanon (80%). Việt Nam đứng thứ 25 trong danh sách, với khoảng 53% số người sở hữu smartphone.

Về tỉ lệ sử dụng Internet, Việt Nam chiếm hơn 64% dân số trực tuyến, thấp hơn mức trung bình của thế giới (75%). Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu trong hạng mục này với hơn 96%, theo sau là Úc và Hà Lan (93%), Thụy Điển (92%) và Canada (91%).

Cuối cùng, tỉ lệ sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam là 53%. Hai quốc gia dẫn đầu trong hạng mục này là Jordan và Lebanon với hơn 70%, cao hơn các cường quốc công nghệ phát triển như Mỹ hay Hàn Quốc.

Nguồn: Vietnaminsider

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Người Việt dùng smartphone truy cập Internet để làm gì nhiều nhất?

'Báo cáo thị trường di động Việt Nam quý 2/2017' của Công ty Appota cho thấy, người Việt dùng sử dụng smartphone truy cập Internet để vào mạng xã hội chiếm tới 95% thời gian.

50 quốc gia có tốc độ 4G / LTE nhanh hơn Wi-Fi, bao gồm Việt Nam

Wi-Fi có tốt hơn dữ liệu di động không? Đối với hầu hết mọi người, câu trả lời là có. Nhưng 50 quốc gia này sẽ có tốc độ 4G / LTE nhanh hơn Wi-Fi, bao gồm Việt Nam.

Việt Nam đứng thứ 2 về mức tăng trưởng tốc độ download bằng mạng di động

Theo kết quả từ Speedtest, tốc độ tải xuống (download) trên thiết bị di động (mobile) tăng 30.1%, trong khi tốc độ tải lên (upload) tăng 38.9%. Tốc độ tải xuống bằng băng thông rộng cố định (fixed) tăng 31.6%, còn tốc độ tải lên tăng 25.9%.

Chi tiết lịch sửa tuyến cáp AAG nối Internet Việt Nam đi quốc tế

Thông tin mới nhất từ Trung tâm điều hành cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam (ISP) vào sáng 5/9 cho biết, tới 24/9, tuyến cáp này mới kết thúc quá trình .

Cáp quang biển APG gặp sự cố, kết nối internet đi quốc tế sẽ trì trệ

Theo đó vào tối 23/12, tuyến cáp biển quốc tế APG nhánh từ Việt Nam đi Singapore gặp sự cố, làm ảnh hưởng khoảng 10% lưu lượng kết nối internet của VNPT từ Việt Nam đi quốc tế.

Lịch khắc phục sự cố cáp quang biển AAG tiếp tục bị lùi thêm 9 ngày

Thông tin nêu trên vừa được Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) thông báo tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có khai thác, sử dụng tuyến cáp biển này.

Di động Trung Quốc chiếm 8 vị trí trong top 10 smartphone tốt nhất năm 2017

Theo trang Gizchina, danh sách này được đưa ra dựa trên khảo sát đánh giá sản phẩm của người dùng về thiết bị và không có gì ngạc nhiên khi chiếc flagship của OnePlus là OnePlus 5 chiếm giữ vị trí đầu bảng khi nhận đến 95.37% tỷ lệ bầu chọn. Trong

Khảo sát ACSI 2017: người tiêu dùng Mỹ hài lòng với iPhone SE nhất, Apple và Samsung chiếm đa số

Tổ chức Chỉ số hài lòng của người tiêu dùng Mỹ (American Consumer Satisfaction Index - ACSI) vừa đưa ra số liệu khảo sát mới nhất của họ trên những người dùng smartphone ở quốc gia này. Kết quả rất bất ngờ khi mà iPhone SE chính là thiết bị di động

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh, video từ iPhone iOS 11 sang PC với định dạng tương thích

Trên iOS 11 hỗ trợ người dùng chuyển hình ảnh và video từ iPhone sang máy Mac hoặc sang PC ở định dạng tương thích, giúp việc chỉnh sửa, hoặc lưu hình ảnh vào thư mục trên máy.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Những ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết 2023 đỉnh của chóp

Tết đến cận kề bạn đã có ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết chưa? Nếu chưa đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ý tưởng trang trí văn phòng ngày tết 2023 đẹp, độc, lạ, ai nhìn cũng mê. Hãy

Khôi phục cài đặt và dữ liệu trên Android với Google Backup

Chỉ một vài thao tác vuốt đơn giản trên Android là bạn đã vô tình xóa một số nội dung quan trọng như danh bạ, tin nhắn hoặc những thứ quan trọng khác trong điện thoại của mình. Nếu bạn lỡ tay làm mất những dữ liệu đó

Bạn đã biết cách ghi âm bí mật trên iPhone chưa? Hãy thử ngay tính năng này

Ghi âm bí mật là một tính năng ẩn có trên hệ điều hành iOS của iPhone, nó được dùng để ghi lại một cuộc hội thoại hay bất cứ điều gì mà không bị phát hiện. Đây chắc hẳn là tính năng cần thiết cho nhiều người dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.

Đánh giá LG gram 14": rất nhẹ, viền mỏng, hiệu năng tốt, pin rất trâu, giá 28,2 triệu đồng

LG Gram thuộc hàng Ultrabook với trọng lượng chưa đến 1 kg và cũng là một trong những dòng máy sở hữu thiết kế viền mỏng sexy đầu tiên trên thế giới.

Đánh giá hiệu năng Zenfone 5: Sản phẩm đáng chú ý tầm giá 9.9. triệu

Nhìn qua bảng cấu hình chúng ta sẽ không thấy yếu tố nào quá nổi bật, vì ở phân khúc tầm trung đã có những sản phẩm chạy Snapdragon 660 nên con chip 636 không thực sự được chú ý. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một bản