Apple đã giải quyết những vấn đề gì và còn tồn đọng lại gì trong iOS 12 public beta 2

Hãy nhanh chóng kết nối với mạng wifi vì Apple đã phát hành phiên bản thứ hai của iOS 12 public beta 1 chỉ mười ngày sau khi tung ra nó. 

Apple đã giải quyết những vấn đề gì và còn tồn đọng lại gì trong iOS 12 public beta 2

Vào thứ Năm, người dùng iPhone và iPad đã đăng ký phiên bản beta của iOS sắp tới đã được Apple gửi về một cập nhật trong giao diện Update. Vì vậy, nếu bạn muốn chắc chắn rằng bạn có bản vá lỗi iOS 12 mới nhất nhưng không muốn liên tục kiểm tra cài đặt của mình. Chỉ cần bật tính năng Cập nhật Tự động / Automatic Update. Tính năng này có thể được bật trực tiếp trong bản cập nhật phần mềm mới.

Bên cạnh việc cài đặt như vậy để làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, bạn cũng sẽ nhận được phiên bản thứ hai của iOS 12 public beta mà Apple mới phát hành cách đây ít giờ. Bản thử nghiệm này đã sửa được một vài lỗi gây phiền nhiễu - nhưng không phải là hoàn hảo. 

Dưới đây là những gì Apple đã giải quyết và những gì vẫn còn tồn đọng lại trong phiên bản thử nghiệm iOS 12 public beta 2.

Apple Maps GPS 

Các nhà phát triển iOS và người dùng phiên bản public đã nhận thấy một số trục trặc rõ ràng với ứng dụng điều hướng của Apple. Trên iPhone 6S của nhiều chủ sở hữu, ứng dụng gặp sự cố khi đặt vị trí của điện thoại chính xác trên bản đồ và hướng mà nó đang đối mặt, có hoặc không có wifi. Điều này sẽ dẫn đến các hướng không được tối ưu và làm cho việc tìm kiếm các cung đường tốt nhất gặp khó khăn.

Phiên bản thứ hai của iOS 12 public beta dường như đã khắc phục vấn đề này, theo một người dùng Reddit và thử nghiệm cá nhân của mình nhận thấy. Apple đang làm mới hoàn toàn lại Apple Maps và xây dựng nó lại từ đầu. Tuy nhiên, mọi thứ được đại tu trên ứng dụng này sẽ chưa được đưa ngay lên iPhone cho đến năm 2019.

Sự cố kết nối CarPlay 

Trong thông báo đầu tiên của Apple về iOS 12 đã giới thiệu một số cải tiến về CarPlay, nhưng nhiều người dùng trên Reddit đã gặp phải sự cố kết nối với các thiết bị được cho là hỗ trợ CarPlay. Không phải là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng chúng ta có thể hiểu rằng Apple không có ý định làm mọi thứ hoàn hảo ngay trong phiên bản thử nghiệm ban đầu này.

Các lỗi liên quan tới kết nối CarPlay với những chiếc xe cá nhân của người dùng đã được khắc phục trong phiên bản thứ 2 của iOS public beta. Các nhà phát triển trên diễn đàn MacRumors cũng xác nhận thông tin này.

Sự kiện lịch 

Một vài nhà phát triển lưu ý rằng một số sự kiện nhất định được lưu trên ứng dụng Lịch có thể xuất hiện các lỗi như: Nếu bạn nhấn vào một ngày, bạn có thể nhận thấy rằng sự kiện được lên lịch sẽ xuất hiện trong một ngày không mong muốn.

Tôi chưa từng gặp vấn đề này với bản beta iOS 12 trên iPhone cá nhân, nhưng đáng nói là các nhà phát triển đã lưu ý vấn đề này. Bạn nên giữ một kế hoạch theo dõi xem ứng dụng Lịch và các ngày tháng có sự kiện để đảm bảo bạn không nhầm lẫn với bất kỳ cuộc hẹn quan trọng nào.

Các lỗi vẫn còn

Screen Time không hoạt động hoặc không thể đồng bộ dữ liệu 

Thời gian sử dụng màn hình / Screen Time là tính năng giám sát mà Apple đưa lên iOS 12. Nó cung cấp cho bạn chi tiết về mức độ hoạt động của ứng dụng và số lượng thời gian bạn sử dụng điện thoại của mình theo giờ. Đây là cách người dùng có thể trở nên ý thức hơn về thời gian họ dành cho thiết bị cá nhân và hy vọng hạn chế việc sử dụng điện thoại. Tuy nhiên tính năng này đang gặp sự cố ở trên phiên bản iOS 12 public beta 2.

Khi mình cài đặt phiên bản thứ hai của iOS 12, dữ liệu sử dụng điện thoại của tuần mà nó thu thập đã bị xóa hoàn toàn. Các nhà phát triển cũng lưu ý rằng tính năng mới này có thể không đồng bộ hóa Screen Time trên các thiết bị iOS, có nghĩa là tính năng này không kết hợp việc sử dụng iPhone và iPad của bạn dẫn đến dữ liệu không chính xác.

Hiện tại, bạn đã có thể cập nhật phiên bản iOS 12 public beta 2 trên iPhone và iPad hỗ trợ thông qua website đăng ký của Apple. Quá trình cập nhật diễn ra khá dài và các bạn nên cân nhắc việc cài đặt vì nó có thể làm mất dữ liệu cá nhân. Lời khuyên là nên thử iOS 12 beta trên các thiết bị phụ.

HàoPA

Theo inverse

TIN LIÊN QUAN

Apple phát hành bản public beta thứ hai của iOS 11.2, macOS 10.13.2 High Sierra và tvOS 11.2

Apple vừa phát hành bản public beta thứ hai của iOS 11.2, macOS 10.13.2 High Sierra và tvOS 11.2 cho người dùng tham gia chương trình public beta.

Apple phát hành iOS 12 beta 12 cho lập trình viên và bản Public beta 10

Sở dĩ Apple phải phát hành gấp bản beta thứ 12 lần này là để sửa lỗi khẩn cấp trên iOS 12 Developer beta 11 bởi người dùng liên tục nhận thông báo nhắc có bản cập nhật mới cho dù đang ở... phiên bản mới nhất. Thông báo 'gây điên' này xuất hiện bất

iOS 12 Public beta 2 chính thức được phát hành, cập nhật ngay thôi!

iOS 12 Public beta 2 vừa chính thức được phát hành, bản cập nhật mang đến nhiều thay đổi đáng giá và khắc phục các lỗi tồn đọng trên các phiên bản trước.

Apple phát hành bản cập nhật beta 3 của iOS 12 cho người dùng

Phiên bản mới sẽ có nhiều sticker hơn trong ứng dụng nhắn tin, nhiều tùy biến Memoji hơn. Bản cập nhật cũng sắp xếp các ứng dụng theo mức dữ liệu (data) đã sử dụng, tùy chỉnh giao diện Wallet và Photos.

iPhone Lock sử dụng SIM ghép "thần thánh" có nên lên iOS 11 Public Beta không?

Cách đây vài ngày thì Apple đã tung ra bản iOS 11 Public Beta cho đông đảo người dùng và giờ đây câu hỏi đặt ra cho những người dùng iPhone Lock là liệu họ có nên cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới này không? Cập nhật lên có bị lỗi gì không?

Apple đã tung ra phiên bản iOS 11.4 Public beta, mang tính năng AirPlay 2 trở lại

Với AirPlay 2, người dùng có thể stream nhạc từ iPhone hay iPad đến nhiều thiết bị khác, ví dụ như stream cùng một bài nhạc từ iPhone đến hai chiếc HomePods đặt khác phòng. iOS 11.4 public beta còn có thêm công cụ ClassKit nhằm hỗ trợ việc học tập,

Apple đã phát hành bản beta 6 của iOS 11.4 dưới dạng public

Điều bất ngờ là bản beta 6 này xuất hiện chỉ sau 3 ngày Apple phát hành bản beta 5. Phiên bản beta 6 Apple vẫn tiếp tục tập trung sửa lỗi và nâng cao hiệu năng đối với các tính năng như AirPlay, cho phép sử dụng bộ khung API của ClassKit cũng như

Apple đã tiếp tục phát hành phiên bản public beta đầu tiên của iOS 11.2 và tvOS 11.2

Sau khi iOS 11.1 và tvOS 11.1 được ra mắt chính thức vào ngày hôm qua sau hơn một vài tuần thử nghiệm thì hôm nay Apple đã tiếp tục phát hành phiên bản public beta đầu tiên của iOS 11.2 và tvOS 11.2.

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei Mate 9 : anh chàng phablet với viên pin lớn hơn

Huawei Mate 9 là một chiếc điện thoại bóng bẩy và mạnh mẽ với tuổi thọ pin tuyệt vời, một camera tốt sáng tạo và có gì nữa : jack cắm tai nghe

Đánh giá nhanh smartphone tầm trung Nokia 7 Plus

Nokia 7 Plus có thiết kế kim loại nguyên khối với hợp kim nhôm đạt chuẩn 6000, kiểu dáng bên ngoài khá đẹp với độ hoàn thiện cao cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Máy có kích thước lần lượt 158.4 x 75.6 x 8mm, trọng

Đánh giá Masstel Spinner: điện thoại kiêm Spinner, kiêm tai nghe Bluetooth, giá 500k

Masstel Spinner là một chiếc điện thoại kiêm spinner của Masstel có giá chỉ 500k. Spinner đã không còn sức hút như lúc đầu cho nên bỏ tiền mua một chiếc Spinner chắc chắn sẽ khiến bạn phân vân.