Điều gì đang xảy ra với HTC - thương hiệu từng một thời sánh ngang với Apple

Không còn HTC của ngày xưa. Thương hiệu hàng đầu được nhiều người yêu thích và biết đến đã dần biết mất theo thời gian. 

Điều gì đang xảy ra với HTC - thương hiệu từng một thời sánh ngang với Apple

Các câu chuyện về sự đi xuống của HTC đã xuất hiện trong một thời gian dài. Ở thời điểm này, chúng ta phải chấp nhận một thực tế rằng HTC mà chúng ta đều biết, yêu quý đã biến mất, và có khả năng sẽ không bao giờ quay trở lại nữa. Tuần này, HTC thông báo đã sa thải 1.500 nhân viên sản xuất nhằm giảm chi phí, giảm số nhân viên của công ty từ 6.450 xuống còn khoảng 5.000. Trong khi mức giảm như thế này là khá phổ biến đối với một công ty đã bị thua lỗ trong vài năm qua. Tuy nhiên, mức sa thải này chỉ diễn ra vài tháng sau khi HTC bán 2.000 nhân viên kỹ thuật cho Google. Vậy điều gì đang xảy ra với thương hiệu từng một thời sánh ngang với Apple?

Từng một thời hoàng kim 

Trong vài năm qua, HTC không phải là một ông lớn trong thị trường phân phối điện thoại thông minh, nhưng không phải lúc nào cũng như vậy. Vào thời điểm hoàng kim của hãng, HTC đã từng bán ra được 45 triệu điện thoại thông minh một năm, nhưng những ngày đó đã qua lâu rồi. Đối với những ai không nhớ, HTC đã xây dựng điện thoại thông minh nhiều năm trước khi Apple “phát minh” ra điện thoại thông minh. Hãng từng có HTC Magician vào năm 2005 và người dùng có thể sử dụng nó như điện thoại, máy nghe nhạc MP3, máy ảnh và thiết bị chơi game vì d-pad của nó hoàn hảo cho trình giả lập SNES có sẵn cho Windows Mobile.

Chiến lược sai lầm 

Người hâm mộ Android biết rằng vài năm đầu tiên của nền tảng này được định hướng trực tiếp với điện thoại thông minh HTC. Bản gốc T-Mobile G1 được HTC xây dựng, cũng như Nexus One, HTC EVO 4G và hầu hết các thiết bị myTouch của T-Mobile. Công ty đã hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ trên toàn cầu, mở ra kỷ nguyên 4G LTE. 

Nhưng mối quan hệ chặt chẽ của công ty với các nhà cung cấp dịch vụ cuối cùng lại trở thành sự sụp đổ của HTC - một chiến lược sai lầm. Cuối cùng, HTC nghĩ rằng thương hiệu của nó đủ mạnh để tự đứng vững - và trong một thời gian, họ cũng từng làm được. HTC One M7 và HTC One M8 là một thành công cho HTC, nhưng công ty bắt đầu thấy thị phần của thương hiệu giảm mạnh kể từ khi các điện thoại thông minh đã không còn được bán độc quyền từ các hãng viễn thông và có rất ít hỗ trợ tiếp thị từ các nhà cung cấp dịch vụ đang bán chúng.

Những thất bại liên tiếp 

Sau khi HTC One M9 được phát hành, mọi thứ đã diễn ra tồi tệ hơn. HTC chọn các giải pháp quá an toàn. Chẳng hạn như họ luôn tạo ra những sản phẩm tốt - một chiếc điện thoại thông minh không có gì để chê nhưng cũng không ai muốn mua. Kể từ thất bại lớn đó, HTC đã tuyệt vọng cố gắng để lấy thị phần của mình với các sản phẩm tiếp theo. HTC 10, HTC U11 và HTC U12 + mới có tất cả những gì mà người dùng cần trên điện thoại thông minh, nhưng tất cả chúng đều thiếu đi sự đổi mới mà người dùng điện thoại HTC mong muốn. Trong nhiều năm, HTC là một nhà sáng tạo tiên phong trong lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh. Tuy nhiên, tính năng sáng tạo cuối cùng mà HTC giới thiệu có lẽ chính là chiếc máy ảnh kép xuất hiện lần đầu trên HTC One M8.

HTC nên làm gì? 

Trong khi chúng ta đều muốn thấy HTC làm mới lại bản thân và bằng cách nào đó biến mọi thứ xung quanh thành công, thì thực tế mà nói hãng ít có khả năng hay động lực để lấy lại vị thế của mình như một nhà lãnh đạo trong sản xuất điện thoại thông minh nữa.

HTC có thể tái sinh thương hiệu của họ giống như một nhà sản xuất cạnh tranh trực tiếp với OnePlus. Nhưng điều đó sẽ yêu cầu Cher Wang và đội ngũ quản lý của cô nuốt niềm tự hào của họ và thừa nhận rằng HTC không còn đủ sức để cạnh tranh với các OEM lớn như Samsung hay Apple nữa.

HàoPA

Theo pocketnow

TIN LIÊN QUAN

Chương trình giảm phí trên các app store hầu như không ảnh hưởng đến doanh thu của Apple và Google

Vào tháng 12 năm ngoái Apple đã công bố chương trình “Small Business Program” với tiêu chí sẽ giảm mức hoa hồng trên App Store xuống còn 15% cho các nhà phát triển kiếm được ít hơn 1 triệu USD trong…

Apple lần thứ hai giảm thêm đơn đặt hàng sản xuất iPhone của mình

Một báo cáo mới đến từ DigiTimes tuyên bố rằng, Apple đã giảm thêm đơn đặt hàng sản xuất iPhone của mình. Đây là đợt cắt giảm lần thứ hai của gã khổng lồ xứ Cupertino và lần này nó đã ảnh hưởng đến hầu hết các nhà cung cấp của Apple.

Apple A12X Bionic có sức mạnh ngang Core i9-8950HK

Sự ra mắt gần đây của iPad Pro đã củng cố những dấu hiệu này sau khi biết kết quả của Geekbench 4 của Apple A12X Bionic. Theo kết quả benchmark này, iPad Pro mới có hiệu suất thực tế không thua kém quá nhiều so với Core i9-8950HK trên MacBook Pro

Android giờ đã an toàn ngang bằng với các đối thủ

Thông tin này được David Kleidermacher, trưởng bộ phận bảo mật của Android đưa ra trong báo cáo một năm nhìn lại vấn đề bảo mật của Android 2017. Ông nói trong năm vừa qua, Android đã có bước nhảy vọt về tính bảo mật và đã ngang bằng với đối thủ.

Elon Musk thừa nhận giá trị Twitter giảm xuống còn 20 tỷ USD sau khi mua công ty với giá 44 tỷ USD

Elon Musk, CEO của Twitter, được cho là đã công nhận giá trị của công ty giảm xuống còn khoảng 20 tỷ USD, dù đã chi 44 tỷ USD để mua nó vào năm trước. Thông tin này được tiết lộ trong email của Musk gửi đến các nhân viên và được trang Platformer thu

Rõ hơn về Apple Park và nhà hát Steve Jobs, nơi sẽ ra mắt iPhone 8

Tới thời điểm tháng 9 thì có thể thấy Apple Park đã hoàn thiện về cơ bản, chỉ những hạng mục phụ đang gấp rút được thi công. Chúng ta cũng lần đầu tiên thấy nhà hát Steve Jobs, dù chỉ là phần sảnh mà thôi.

Apple bất ngờ khóa mọi phiên bản trước iOS 11.2.5 trên tất cả các thiết bị iPhone, iPad tương thích

Apple vừa khóa sign ba phiên bản trước của iOS sau khi phát hành iOS 11.2.5 tuần trước. Cụ thể, công ty đã không cho phép người dùng iPhone và iPad có thể quay trở lại iOS 11.2, iOS 11.2.1 và iOS 11.2.2 nếu đã cập nhật iOS 11.2.5.

Doanh số iPhone trong năm 2018 sẽ sụt giám đến 16 triệu máy

Trang tin CNET cho biết, con số ước lượng này được đưa ra dựa trên giả thiết rằng khoảng 10% số người dùng hiện đang sở hữu iPhone 6, 6 Plus, 6S, 6S Plus, 7, 7 Plus và SE sẽ bỏ ra 29 USD để thay pin iPhone thay vì mua một chiếc iPhone đời mới.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...