Qualcomm công bố nền tảng riêng Snapdragon Wear 2500 hướng đến đồng hồ trẻ em có kết nối 4G

Vào ngày 27/06/2018 vừa qua, tại Hội nghị thế giới di động tại Thượng Hải, Qualcomm đã công bố nền tảng đầu tiên phục vụ riêng cho các đồng hồ trẻ em có kết nối 4G.

Qualcomm công bố nền tảng riêng Snapdragon Wear 2500 hướng đến đồng hồ trẻ em có kết nối 4G

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa cho bài viết. (Hình: Wareable)

Snapdragon Wear 2500 có ưu điểm về thời lượng sử dụng pin lâu, bộ cảm biến tích hợp với các thuật toán đã được tối ưu hóa, tính năng định vị tiết kiệm năng lượng, modem 4G LTE thế hệ thứ năm và một phiên bản Android được tối ưu hóa dành cho trẻ em. Snapdragon Wear 2500 sử dụng cho các thiết bị của khách hàng nhằm có thể giúp trẻ em giữ liên lạc với gia đình, khai thác đa phương tiện, vui chơi với bạn bè, duy trì sức khỏe và sự năng động suốt một ngày, đồng thời giúp các bậc cha mẹ an tâm về con em của mình.

Một nền tảng phục vụ cho đồng hồ trẻ em

Theo nguồn tin, Snapdragon Wear 2500 giúp thiết bị tiết kiệm năng lượng, kéo dài thời lượng pin thêm 14% ở cả hai chế độ đang hoạt động và chế độ nghỉ so với các thế hệ trước. Theo đó, thời gian sử dụng pin được kéo dài nhờ vào nhiều chức năng mới bao gồm: Wearable PMIC, RF Front End (RFFE), cơ chế định vị, kiến trúc streaming qua Bluetooth, tối ưu hóa bộ xử lý và phần mềm modem.

Bộ khuếch đại năng lượng tần số vô tuyến RF PA làm từ Gallium Arsenide (GaAs) được thiết kế để tiêu thụ thấp hơn 20% năng lượng tối đa so với các mẫu trước đó.

Snapdragon Wear 2500 trang bị modem 4G LTE đa chế độ thế hệ thứ năm của Qualcomm đã được chứng nhận trên toàn thế giới. Sử dụng hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu và hỗn hợp cảm biến mới nhất, nền tảng này hỗ trợ theo dõi vị trí chính xác hơn, đồng thời được thiết kế để sử dụng trong những trường hợp cần xác định ranh giới địa lý (geofencing), thích hợp với những bậc cha mẹ muốn theo dõi chính xác vị trí của con mình.

Ngoài ra, nền tảng phần cứng Snapdragon Wear 2500 còn đi kèm với một phiên bản Android được tối ưu hóa cho các đồng hồ trẻ em. Được xây dựng trên nền tảng của phiên bản “O”, phiên bản này vừa với bộ nhớ 512MB, sử dụng ít năng lượng nhờ khả năng tắt các tính năng không cần đến, modem có kích thước phù hợp với những tình huống sử dụng dành cho thiết bị wearable, tích hợp bộ cảm biến (thông minh) cho độ chính xác cao nhưng sử dụng ít năng lượng, đồng thời bổ sung các tính năng riêng của đồng hồ trẻ em.

Chiếc đồng hồ trẻ em với thiết kế hướng đến tương lai

Snapdragon Wear 2500 gồm bộ xử lý bốn nhân A7 và đồ họa lớp Adreno. Nền tảng này hỗ trợ camera 5MP giúp các bậc cha mẹ liên lạc với con em mình bằng video call, hoặc cho phép các bé thưởng thức video dạy học. Nền tảng còn hỗ trợ Qualcomm Voice Activation và trợ lý AI có tính năng giọng nói.

Ngoài ra, Snapdragon Wear 2500 còn có giải pháp NFC thế hệ mới của NXP với độ bảo mật cao nhằm cho phép các bé thực hiện các giao dịch mua bán ở trường mà không cần sử dụng đến tiền mặt. Bên cạnh đó, nền tảng cũng hỗ trợ các ứng dụng game và giải trí dựa trên động tác (bộ cảm biến) nhằm để các bé có thể trải nghiệm với thiết bị.

Hợp tác với các hệ sinh thái nhằm nhân rộng lợi ích của nền tảng

Qualcomm tuyên bố sẽ hợp tác với Huawei - khách hàng lớn nhất của nền tảng Snapdragon Wear 2500 và sẽ làm việc sát sao với InvenSense để nhân rộng lựa chọn thuật toán cảm biến cho khách hàng.

Qualcomm đã đưa các mẫu thương mại của Snapdragon Wear 2500 tới khách hàng qua các kênh bán hàng. Nhằm giúp các nhà sản xuất đồng hồ trẻ em tạo ra được những sản phẩm thú vị, hiệu quả và có giá thành hợp lý, Qualcomm đang làm việc với nhiều nhà sản xuất thiết kế gốc (ODM) cho các thiết kế của đồng hồ trẻ em 4G.

Ngoài ra, Intrinsyc, với những đóng góp rất lớn cho nền tảng này cũng đang nhắm tới việc cung cấp một hệ thống trên phân hệ và bộ công cụ phát triển trên nền tảng Snapdragon Wear 2500 sẽ có mặt trên thị trường vào Quý 3 năm 2018.

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm ra mắt chip Snapdragon Wear 1200 dành cho thiết bị đeo

Theo gsmarena, Snapdragon Wear 1200 sẽ dành cho những thiết bị đeo, các thiết bị yêu cầu khả năng xử lý thấp như bãi đậu xe, trạm bơm…

Qualcomm ra mắt vi xử lý Snapdragon Wear 3100 dành cho thiết bị đeo

Snapdragon Wear 3100 được Qualcomm hứa hẹn sẽ cải thiện thời lượng pin, dài hơn từ 4-12 tiếng so với các phiên bản chip tiền nhiệm. Mức thời gian chính xác sẽ còn phụ thuộc vào các yếu tố như loại màn hình, dung lượng pin, cấu hình thiết bị.

Thời điểm cập nhật Android Wear 2.0 cho smartwatch Huawei Watch

Android Wear 2.0 được kỳ vọng sẽ mang đến cho Huawei Watch nhiều tính năng mới, bao gồm các tùy biến về giao diện, cải thiện hiệu suất, các phiên bản ứng dụng mới hay thậm chí việc hỗ trợ công cụ thanh toán Android Pay qua kết nối NFC.

Google xác nhận danh sách các model sẽ được nâng cấp lên Wear OS

Một tin vui cho người dùng smartwatch nói chung và người dùng Android Wear nói riêng là gần như tất các các model smartwatch đã được đón nhận bản cập nhật Android Wear Oreo trước đây sẽ đều được nâng cấp lên Wear OS trong vòng vài tuần tới.

Snapdragon 670: hiệu năng CPU tăng 15% và GPU tăng 25% so với Snapdragon 660

Trước đó, con chip Snapdragon 670 cũng đã được đồn đoán nhiều thông tin liên quan. Tuy nhiên, những tin đồn lại thường gây sự nhầm lẫn giữa Snapdragon 670 và Snapdragon 710, cho rằng 2 con chip này thực chất là một, và được ra mắt với tên gọi là

Casio ra mắt đồng hồ dòng G-Shock đầu tiên có Wear OS, giá 699 USD

Casio G-Shock là thương hiệu đồng hồ được rất nhiều người yêu thích và giờ đây, chiếc Casio G-Shock đầu tiên chạy Wear OS cuối cùng cũng đã xuất hiện với tên gọi G-Squad Pro GSW-H1000. Mang thiết kế “hầm hố' mang tính biểu tượng của G-Shock với

Qualcomm ra mắt chip Snapdragon 450 tiết kiệm điện năng, tăng cường đồ họa, camera cho smartphone giá rẻ

Qualcomm hôm nay (28/6) đã trình làng vi xử lý Snapdragon 450 . Được biết, vi xử lý mới sẽ có khả năng tiết kiệm pin rất hiệu quả.

Qualcomm xác nhận một số chi tiết về Snapdragon 855

Mặc dù Qualcomm không tiết lộ chi tiết nhưng dự kiến Snapdragon 855 sẽ dựa trên công nghệ in quang học cũ của TSMC, không phải là in bằng tia siêu cực tím của Samsung.

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Nitro 5: vỏ nhựa, hiệu năng khá, vận hành mát mẻ, giá từ 20 triệu

Acer Nitro 5 là một chiếc laptop giải trí thuộc phân khúc tầm trung với giá từ 20 triệu, sở hữu cấu hình khá tốt với màn hình 15,6' IPS.

Trên tay và đánh giá nhanh Vivo V3 Max: Thiết kế cao cấp, cấu hình mạnh

V3 Max là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên của nhà sản xuất Vivo được bán chính hãng tại Việt Nam với thiết kế cao cấp và cấu hình mạnh mẽ.