Những bất cập khi chuyển thuê bao từ 11 số sang 10 số

Bộ TT&TT đã chính thức công bố việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số của 5 nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone, Gtel và Vietnamobile. Việc chuyển đổi này là để dễ dàng quản lý các đầu số hơn nhưng chắc chắc kèm theo đó là không ít phiền toái cho người dùng.
Những bất cập khi chuyển thuê bao từ 11 số sang 10 số

Tại buổi họp báo công bố kế hoạch chuyển đổi mã mạng từ 11 số sang 10 số, đại diện Viettel, Vietnamobile, Gtel đều cho biết sẽ xây dựng phần mềm hỗ trợ thuê bao chuyển mã mạng. MobiFone và Vinaphone cũng hứa sẽ tìm gỉai pháp giúp người dùng chuyển mã mạng đơn giản nhất. Tuy nhiên, nếu như việc thay đổi danh bạ các nhà mạng có thể tự thực hiện bằng phần mềm nằm giảm phiền phức cho khách hàng thì với các ứng dụng và dịch vụ, việc đổi số có thể khiến quá trình sử dụng bị gián đoạn.

Trong khi vấn đề thay đổi số trong danh bạ có thể giải quyết khá dễ thì...

Với những ai đang sử dụng số điện thoại để đăng ký tài khoản trên các mạng xã hội Facebook, Zalo, Viber và kích hoạt bảo mật hai lớp có thể gặp rất nhiều rủi ro phát sinh do số di động đã không còn trùng khớp với con số đã sử dụng để đăng ký trước đó.

Các dịch vụ phổ biến hiện nay như Facebook, Instagram, Google (Gmail, Driver, YouTube...) hay Apple ID (App Store, iCloud...) thường được kích hoạt thêm lớp bảo mật OTP. Như vậy, khi việc chuyển đổi đầu số diễn ra, người dùng có thể không nhận được mã xác thực vì OTP được gửi đến số điện thoại cũ, dẫn đến việc không đăng nhập được tài khoản.

Nếu muốn quá trình sử dụng không bị gián đoạn, người dùng cần phải chủ động thay đổi số điện thoại đã đăng ký trong các ứng dụng, dịch vụ của mình trong giai đoạn chuyển giao mà nhà mạng giữ nguyên kết nối đến cả đầu số cũ (từ 15/9 đến 14/11).

Cụ thể, với Facebook bạn có thể vào phần Cài đặt-> Di Động rồi chọn xoá hoặc thêm số điện thoại mới. Với Viber thì vào Cài Đặt -> Tài Khoản -> Thay đổi số điện thoại. Tượng tự với Zalo, bạn vào Cài đặt -> Tài khoản và bảo mật -> Đổi số điện thoại. Với Gmail bạn có thể vào trang myaccount.google.com rồi vào Thông tin cá nhân, chọn Điện thoại để thêm hoặc xoá số. Nếu chẳng may bạn cần đổi số điện thoại khi quên hoặc mất mật khẩu thì còn phức tạp hơn nữa.

Người dùng cần thay số điện thoại trên các mạng xã hội trong giai đoạn chuyển giao

Một rắc rối lớn nữa là đối với số điện thoại đăng ký với ngân hàng, nhiều khả năng người dùng phải bỏ thời gian để ra ngân hàng làm đơn yêu cầu đổi số điện thoại vì ngân hàng không được tự ý thay đổi số điện thoại.

Số điện thoại đăng ký ngân hàng và các ứng dụng có liên kết với ngân hàng cũng sẽ gặp rắc rối khi chuyển số

Trên đây là một số viễn cảnh khó khăn mà người dùng có thể gặp phải trong quá trình chuyển từ 11 số sang 10 số. Tuy nhiên cũng có thể từ giờ đến lúc bắt đầu quá trình chuyển đổi, các dịch vụ, ngân hàng sẽ có phương án đơn giản hơn cho người dùng.

TCN sẽ thông tin đến bạn khi có cập nhật mới.

Tham khảo: VNExpress (1), (2), Genk

TIN LIÊN QUAN

Chuyển thuê bao 11 số thành 10 số: đầu số 05x thuộc về Vietnamobile và Gtel

Theo phân bổ, với đầu số 05x, thuê bao 11 số 0188, 0186 của Vietnamobile sẽ được đổi sang đầu số 056, 058; còn thuê bao 11 số 0199 của Gtel sẽ được đổi sang đầu số 059.

Bộ TT&TT đã chính thức công bố chi tiết đổi thuê bao 11 số thành 10

Sáng nay thì Bộ TT&TT đã chính thức công bố chi tiết đổi thuê bao 11 số thành 10 số của 5 nhà mạng gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone, Gtel và Vietnamobile.

Thuê bao 11 số của VinaPhone sẽ được chuyển sang đầu số 08x, Viettel và MobiFone là 07x và 03x

Trao đổi với Zing.vn, đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết toàn bộ các thuê bao 11 số hiện tại sẽ được rút gọn về 10 số đầu 08x trong tương lai gần. Còn theo ICTNews, thuê bao 11 số của Viettel và MobiFone sẽ dùng đầu số 07x và 03x.

Các nhà mạng đồng loạt chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số

Cụ thể VinaPhone cho biết, nhà mạng này đã diễn tập chuyển đổi mã mạng thành công trong tháng 8 vừa qua. Trong đợt chuyển đổi này, VinaPhone có 15 triệu thuê bao 11 số chuyển thành thuê bao 10 số.

VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ triển khai chuyển mạng giữ nguyên số từ 16/11

Trong thời gian đầu, 3 nhà mạng sẽ cung cấp dịch vụ cho các thuê bao trả sau. Sau 3 tháng sẽ tiếp tục mở rộng cho các thuê bao trả trước. Với Vietnamobile, dịch vụ này sẽ được triển khai từ ngày 1/1/2019 còn Gmobile sẽ là nhà mạng duy nhất không

Mobifone thử nghiệm chuyển đổi thành công thuê bao 11 số về 10 số

Hầu hết các nhà mạng tại Việt Nam đều thông báo đã sẵn sàng triển khai chuyển đổi mã mạng di động từ ngày 15/9 tới theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Số điện thoại của bạn sẽ ra sao khi đổi từ 11 sang 10 số?

5 nhà mạng lớn tại Việt Nam gồm: Viettel, VinaPhone, MobiFone, Gtel và Vietnamobile sẽ đồng loạt thực hiện việc chuyển đổi từ 11 số sang 10 số. Thời gian chuyển đổi từ ngày 15/9/2018 và kết thúc vào ngày 30/6/2019.

Ngày mai, 21/09, Vinaphone, Mobifone, Viettel bắt đầu thử nghiệm chuyển mạng giữ nguyên số

Sau một thời gian khá dài im tiếng thì dịch vụ cho phép các thuê bao di động có thể chuyển đổi nhà mạng mà vẫn giữ nguyên số cũ bất ngờ được cho thử nghiệm kỹ thuật vào ngày mai, 21/09/2017. Ba cái tên sẽ cùng thử nghiệm kỹ thuật dịch vụ này là

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho