Tại sao khởi động lại router Wifi lại giải quyết được mạng chậm?

Có thể bạn không tin nhưng việc khởi động lại router Wifi có thể giải quyết tình trạng mạng chậm hay kết nối không ổn định, điều mà bạn đã làm nhiều cách nhưng chưa khắc phục được.

Tại sao khởi động lại router Wifi lại giải quyết được mạng chậm?

Nếu bạn chưa biết thì router Wifi cũng hoạt động giống như một chiếc máy tính thu nhỏ khi chúng cũng có bộ xử lý, bộ nhớ cũng như hệ điều hành. Do đó việc khởi động lại router Wifi sau một thời gian sử dụng sẽ giúp thiết bị được làm mới và gián tiếp 'xóa bỏ' các lỗi đang gặp hiện tại như kết nối không ổn định. 

Tại sao khởi động lại router Wifi lại giải quyết được mạng chậm?

Khởi động lại router Wifi giúp gỡ bỏ các lỗi kết nối đang gặp phải.

Ngoài ra, các thiết bị khi kết nối đến router Wifi sẽ được cấp một địa chỉ IP nội mạng và IP này có thể thay đổi nên được gọi là IP động. Vậy nên khi khởi động lại router Wifi và các thiết bị như smartphone, laptop kết nối trở lại sẽ được cấp IP động mới nhằm tăng khả năng 'nhận diện' giữa thiết bị với router Wifi, giải quyết được tình trạng kết nối chập chờn, không ổn định.

Khởi động lại router Wifi để giảm tình trạng bị nghẽn

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, người dùng ngày nay thường sử dụng rất nhiều thiết bị khác nhau tại nhà và đều kết nối Wifi, do đó khiến router Wifi đôi khi bị quá tải bởi giới hạn về phần cứng như hết bộ nhớ, hết băng thông hoặc bị 'đụng' với các mạng Wifi khác ở kênh truyền. Vậy nên bạn cần phải khởi động lại router Wifi sau một thời gian sử dụng để làm mới số lượng thiết bị, giải phóng bộ nhớ cũng như để router có thể chuyển sang các kênh truyền có lưu lượng thấp hơn. 

Khởi động lại router Wifi giúp khắc phục tình trạng nghẽn kết nối do có quá nhiều thiết bị cùng truy cập.

Tuy nhiên sau khi khởi động lại router Wifi mà tốc độ cũng như chất lượng kết nối vẫn chưa được như ý muốn, bạn nên cân nhắc thay thế router Wifi sang những thiết bị cao cấp hơn để có khả năng chịu tải tốt, hỗ trợ băng thông lớn cũng như cho kết nối mạng ổn định hơn. Chẳng hạn như những router Wifi hỗ trợ chuẩn 802.11ac sẽ có băng thông lớn hơn so với các chuẩn 802.11n/g, từ đó cho phép nhiều thiết bị cùng truy cập vào mạng mà không bị nghẽn. 

Người dùng nên cân nhắc lựa chọn những thiết bị phát mạng Wifi chuẩn ac để có băng thông lớn hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên gọi điện thoại đến nhà mạng để nhận được sự giúp đỡ từ đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp nhằm cải thiện chất lượng kết nối mạng tại nhà của mình. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Nguyễn Nguyên

TIN LIÊN QUAN

ASUS giới thiệu công nghệ AiMesh, kết hợp nhiều bộ định tuyến thành hệ thống mạng duy nhất

Hiện nay các bộ phát wifi nối tiếp kiểu Orbi của Netgear đòi hỏi người dùng phải sử dụng router chuyên biệt thì mới có thể sử dụng các cục phát wifi nối tiếp để mở rộng phạm vi phủ sóng.

Những nguyên nhân khiến mạng wifi nhà bạn lúc nào cũng ì ạch

Các ăng-ten trên router khá quan trọng, nó giúp chuyển hướng tín hiệu sóng Wi-Fi tùy theo nhu cầu của bạn.

Wifi là gì và chúng hoạt động như thế nào?

Wifi là viết tắt của Wireless Fidelity được gọi chung là mạng không dây sử dụng sóng vô tuyến. Loại sóng vô tuyến này tương tự như sóng điện thoại, truyền hình và radio. Wifi là kết nối không thể thiếu trên điện thoại, laptop, máy tính bảng và các

iOS cho phép kết nối mạng wifi cực nhanh nhờ tính năng quét mã QR trên Modem phát

Apple cho ra mắt một tính năng mới trên iOS 11 để giúp việc kết nối thiết bị kết nối Wifi dễ dàng hơn. Theo Reddit, iOS 11 sẽ trực tiếp sử dụng máy ảnh của thiết bị để quét mã QR của Router và bạn sẽ được kết nối mạng ngay lập tức.

Bộ định tuyến 5G có tên V570N của Samsung đạt chứng nhận ở Hàn Quốc

Giấy chứng nhận không tiết lộ nhiều về router V570N ngoại trừ việc nó sẽ hoạt động trên quang phổ có tần số 3.5 GHz. Ngoài ra, Samsung cũng được cho là có kế hoạch phát hành một phiên bản Galaxy S10 hỗ trợ kết nối 5G.

Công nghệ Wi-Fi Aimesh của ASUS là gì? Có gì nổi bật?

Wi-Fi Aimesh là một công nghệ mới giúp tăng độ phủ sóng Wi-Fi ra nhiều khu vực mà không ảnh hưởng đến chất lượng truy cập dịch vụ. Ngoài ra, ASUS còn nâng cấp Wi-Fi Aimesh lên một tầm cao mới với nhiều chức năng cao cấp hơn, mời các bạn tham khảo

Bộ định tuyến mạng 5G của Samsung đạt chứng nhận tại FCC

Mạng 5G có vẻ như đã đến gần hơn với người dùng bởi mới đây, bộ định tuyến (router) mạng 5G của Samsung đã đạt chứng nhận tại FCC. Mặc dù Verizon chưa đưa ra bình luận nào nhưng một đại diện của Samsung đã xác nhận với Telecompetitor rằng: Router

Wi-Fi Alliance quyết định đổi tên khác cho các chuẩn kết Wifi

Cụ thể, Wi-Fi Alliance đã đặt lại tên cho các chuẩn WIFI. Về cơ bản, số càng lớn thì càng tốt, minh chứng là chuẩn 802.11ax hiện tốt hơn cả hai chuẩn 802.11n và 802.11ac.

THỦ THUẬT HAY

Mời tải và dùng thử gói icon của Galaxy S8: Tối giản hoá mọi thứ

Galaxy S8 gần đây đã bị rò rỉ rất nhiều, từ hình ảnh, cho đến cả video khi đang hoạt động. Mới đây nhất, giao diện launcher và bộ icon của siêu phẩm này cũng đã xuất hiện trên mạng, không những thế, các nhà phát triển

Hướng dẫn thiết lập mức âm lượng mặc định cho từng ứng dụng riêng biệt

Thông thường, để thiết lập mức âm lượng cho hệ thống, nhạc chuông, cuộc gọi hay ứng dụng bất kỳ, bạn cần phải vào mục cài đặt hoặc dùng nút chỉnh volume vật lý. Tuy nhiên, với App Volume Control mọi thao tác điều chỉnh

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Hướng dẫn sửa lỗi Skype Audio hoặc Microphone không hoạt động trên Windows 10

Windows 10 là một trong những hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất hiện nay, tuy nhiên nó vẫn còn một số vấn đề làm phiền người dùng. Microphone là một trong những vấn đề phổ biến mà người dùng Windows 10 phải đối mặt.

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

So sánh khả năng chụp mẫu xóa phông giữa iPhone X và Google Pixel 2

iPhone X sử dụng cụm 2 camera (1 thường, 1 tele, các thuật toán và có thể cả trí thông minh nhân tạo) để xử lý bức ảnh trong khi Google Pixel thì chỉ có 1 camera góc thường và phải dùng trí thông minh nhân tạo để xứ

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Sánh ngang Asus Zenfone Max

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.