Elon Musk: ‘AI là kẻ độc tài bất tử mà chúng ta không bao giờ thoát được’

Việc phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) có thể dẫn đến sự ra đời của một robot độc tài thống trị nhân loại, tỷ phú Elon Musk nêu ý kiến trong chương trình “Do You Trust This Computer?”, Science Alert hôm 6/4 đưa tin. 

Theo Elon Musk, CEO SpaceX và Tesla, nếu một công ty hoặc nhóm người phát triển thành công siêu trí tuệ, họ có thể thống trị thế giới: “Một kẻ độc tài xấu xa ít nhất kẻ đó rồi cũng sẽ chết. Nhưng trí tuệ nhân tạo thì không, nó sẽ sống mãi. Khi đó sẽ có một kẻ độc tài bất tử mà chúng ta không bao giờ thoát được”.

Chương trình chỉ ra những nguy cơ mà trí tuệ nhân tạo có thể mang lại, trong đó có viễn cảnh trí tuệ nhân tạo tiến hóa, trở nên thông minh hơn con người và tự làm chủ chính nó. “Chúng ta đang tiến nhanh đến những siêu trí tuệ số vượt xa con người. Tôi nghĩ điều đó rất hiển nhiên. Chúng ta có 5 năm. Tôi nghĩ 100% siêu trí tuệ số sẽ xuất hiện trong đời mình”, Musk chia sẻ.

Dù vậy, ông chủ Tesla và SpaceX cũng cho rằng: “Trí tuệ nhân tạo không cần phải độc ác thì mới hủy diệt nhân loại. Nếu trí tuệ nhân tạo đặt ra mục tiêu và con người tình cờ ngáng đường, nó sẽ tiêu diệt con người như điều tất nhiên mà không cần nghĩ ngợi hay cảm thấy khó khăn. Giống như khi chúng ta làm đường nhưng không may vướng tổ kiến. Chúng ta không ghét kiến mà chỉ đang làm đường, và đành loại bỏ chiếc tổ”, ông giải thích.

Năm ngoái, Elon Musk cũng đã cảnh báo cuộc chạy đua toàn cầu về AI có thể dẫn đến Thế chiến thứ ba. Doanh nhân này cho rằng các công nghệ mới nổi có thể gây ra nguy cơ lớn hơn với thế giới, lớn hơn cả xung đột hạt nhân với Triều Tiên. Ông cho rằng con người nên hợp nhất với AI để tránh rủi ro đứng ngoài.

Đức Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk đồng ý từ chức chủ tịch Tesla

Vừa qua, Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) đã gửi đơn kiện Elon Musk với cáo buộc lừa dối các nhà đầu tư. Họ cũng yêu cầu Elon Musk phải rời khỏi vị trí chủ tịch Hội đồng quản trị và bồi thường thiệc hại cho các nhà đầu tư.

Elon Musk cử kỹ sư đến Thái Lan giúp giải cứu đội bóng mắc kẹt trong hang động

Với vai trò là CEO của một công ty sản xuất xe hơi (Tesla), một công ty nghiên cứu vũ trụ (SpaceX), là nhà sáng lập một công ty về cơ sở hạ tầng (The Boring Company), phát triển trí tuệ nhân tạo (OpenAI), Elon Musk đã đề nghị cho mượn chuyên môn

Elon Musk ký thư kêu gọi LHQ loại trừ vũ khí robot giết người

Các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và khoa học robot, bao gồm Elon Musk và Mustafa Suleyman của Google DeepMind, đã ký một lá thư kêu gọi Liên hợp quốc cấm các loại vũ khí tự hành giết người, còn được gọi là 'robot giết người.'

Elon Musk từng muốn bán Tesla cho Apple nhưng Tim Cook từ chối gặp mặt

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Elon Musk cho biết rằng ông từng muốn bán Tesla cho Apple trong 'những ngày đen tối nhất' của giai đoạn giới thiệu Model 3, nhưng CEO Tim Cook đã 'từ chối' tham gia cuộc họp.

Elon Musk: Hiểu biết của Mark Zuckerberg về AI vẫn còn hạn hẹp

Hai vị CEO là Mark Zuckerberg và Elon Musk vừa có một “cuộc chiến” công khai về quan điểm đối với công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI). Hồi hôm Chủ nhật vừa rồi, khi đang nướng thịt ở sân vườn và quay livestream, Mark đã đặt câu hỏi rằng không

Elon Musk: Cạnh tranh về trí tuệ nhân tạo có thể gây ra Thế chiến 3

Tỷ phú Elon Musk đã cảnh báo rằng sự cạnh tranh giành ưu thế trong thế giới trí tuệ nhân tạo (AI) có thể gây ra Chiến tranh Thế giới thứ Ba.

Elon Musk: Tesla Model 3 chỉ cần 1 màn hình vì bạn sẽ dành thời gian xem phim, nói chuyện, ngủ

Tầm nhìn từ ghế tài nhìn ra giờ cực kì thông thoáng và nó cũng làm cho thiết kế nội thất của xe trở nên cực kì tinh tế và đơn giản. Xe thậm chí còn không có chìa khóa vì bạn sẽ khởi động lên từ app Tesla trên điện thoại của mình.

Elon Musk đã bán hết 20 ngàn khẩu súng phun lửa vừa ra mắt

Súng phun lửa của Musk không phải vũ khí phòng thân hay công cụ để làm gì mà nó đơn giản chỉ là một ống phun ra tia lửa tầm ngắn được gắn trên hình hài một chiếc súng báng ngắn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...

Đánh giá smartphone phân khúc tầm trung Sharp Aquos S2

Tương tự các sản phẩm xuất hiện trong giai đoạn nửa cuối 2017, Aquos S2 cũng sở hữu màn hình với tỉ lệ 18:9, đồng thời diện tích hiển thị ở mặt trước được tối ưu ở mức lên đến 87,5%.

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...