Đào bitcoin đang tiêu thụ nhiều điện hơn cả 20 quốc gia Châu Âu

Bitcoin càng ngày càng trở nên nổi biến. Theo phát hiện gần đây, tỉ lệ tăng giá của nó không phải là thứ duy nhất có sự gia tăng đột biến. Nghiên cứu mới chỉ ra rằng cái đồng tiền mã hoá này đang tiêu thụ điện năng còn nhiều hơn cả 20 quốc gia ở Châu Âu.

Các nhà nghiên cứu đến từ hệ thống so sánh giá năng lượng Power Compare của Anh đã phát hiện ra rằng tổng lượng điện cần thiết cho việc đào Bitcoin – quá trình tính toán của các giao dịch trên blockchain – giờ đây tiêu thụ nhiều hơn của 159 quốc gia riêng lẻ. Danh sách bao gồm các nước như Ireland, Croatia, Serbia, Slovakia và Iceland.

Đào bitcoin đang tiêu thụ nhiều điện hơn cả 20 quốc gia Châu Âu
Thú vị là, chỉ có 3 nước trên toàn châu Phi hiện đang tiêu thụ nhiều điện hơn Bitcoin: Nam Phi, Ai Cập và Algeria.
Xem biểu đồ này để hiểu rõ hơn chi tiết:
Power Compare ngoài ra còn lưu ý rằng mức độ tiêu thụ điện năng ước tính hàng năm của Bitcoin là 29,05 TWh – tương đương với 0,13% nhu cầu điện của toàn thế giới.
Điều này có nghĩa là, nếu chúng ta gom các thợ mỏ Bitcoin vào và lập thành một quốc gia, thì quốc gia này sẽ đứng thứ 61 trên toàn cầu về tổng lượng điện tiêu thụ. Đây là lý do tại sao cộng đồng khai thác mỏ Bitcoin đóng một phần quan trọng trong các thảo luận về Segwit2X.
Theo Power Compare, việc đào Bitcoin đã chứng kiến sự gia tăng tiêu thụ gần 30% trong 30 ngày vừa qua.
Điều thú vị là, nghiên cứu chỉ ra rằng, giả sử nhu cầu điện của Bitcoin tiếp tục tăng với tốc độ này, mức tiêu thụ khoáng sản toàn cầu có thể lớn hơn cung cấp điện toàn bộ của Anh vào tháng 10 năm sau.
Trong trường hợp bạn đang tự hỏi những tổng số tiền điện của hoạt động này sẽ lên đến mức nào, các nhà nghiên cứu ước tính chi phí khai thác mỏ Bitcoin hằng năm hiện tại đang đứng ở mức 1,5 tỷ USD. Một điều cần lưu ý là dự toán giả định khai thác mỏ xảy ra ở những nơi có tỷ lệ điện năng thấp. Vì vậy con số này có thể cao hơn trong thực tế.
Tham khảo The Next Web

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu chi tiết về đồng tiền ảo Bitcoin

Nhiều chuyên gia kinh tế dự đoán giá Bitcoin sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến trái chiều coi Bitcoin chỉ là bong bóng tiền tệ.

Bitcoin tăng giá, vượt mức kỷ lục và đạt 7.340 USD/BTC

Cách đây 2 ngày, Bitcoin - Một loại tiền tệ kỹ thuật số đã lần đầu tiên vượt qua cột mốc 7.000 USD. Đây là mức giá cao nhất dành cho loại tiền tệ...

Dịch vụ game Steam sẽ không chấp nhận các thanh toán bằng Bitcoin

Khi mua game trên Steam, khách hàng sẽ thanh toán mức X đồng Bitcoin cho giá game cộng thêm Y đồng Bitcoin để trả phí giao dịch.

Bitcoin có thể giảm 70% xuống còn 5.000 USD vào năm 2023

Theo Standard Chartered (ngân hàng đa quốc gia của Anh ), Bitcoin có thể giảm xuống còn 5.000 đô la vào năm tới do thị trường bất ngờ rằng các nhà đầu tư đang định giá thấp, đánh dấu mức giảm 70% so với mức hiện tại khoảng 17.000 đô la.

Mặt trái của đồng bitcoin mà Satoshi Nakamoto cũng không ngờ tới

Nhiều năm về trước, da số người đã chằng thèm đoái hoài tới bitcoin – nhiều phần là vì nó quá phức tạp và xa rời thực tế. Nhưng nếu bạn muốn sống trong một thế giới tương lai đúng chất ... tương lai, thì có lẽ đây là lúc để tìm hiểu về thứ tiền mã

2 tháng cuối năm có khoảng 5000 máy đào Bitcoin, Litecoin nhập về Việt Nam

Trong số hơn 7000 máy, Cục Hải quan TP.HCM nhập tới hơn 7000 máy đào Bitcoin và Litecoin, Cục Hải quan Hà Nội nhập ít hơn với 190 máy Bitcoin và 350 máy Litecoin.

Sáng 27/12 giá trị Bitcoin hiện tại đã hồi 15% giá trị

Theo hãng tin Reuters, Bitcoin hồi phục khi nhiều nhà đầu tư bỏ lỡ đợt những đợt tăng trước đó tranh thủ mức giá giảm sâu để nhảy vào thị trường.

Trả 1 triệu USD tiền chuộc bitcoin đổi lấy tự do

Báo Guardian dẫn lời sàn giao dịch EXMO Finance, nơi chuyên gia Pavel Lerner làm việc, cho biết chuyên gia về công nghệ blockchain này bị bắt cóc tại Ukraine vào ngày hội Boxing Day.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Để gia tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí điện năng khi sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng thì việc bảo dưỡng điều hòa là rất cần thiết. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Cách chơi Xuất Kích, game bắn súng trên nền web mới ra mắt

Xuất Kích là một tựa game MOBA bắn súng mới được ra mắt không lâu, trò chơi là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bắn súng và chiến thuật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống