SpaceX phóng thành công tàu vũ trụ bí mật

Tàu vũ trụ Zuma của chính phủ Mỹ được SpaceX phóng thành công tại Trạm Không quân Cape Canaveral ở Florida lúc 8 giờ sáng nay.

SpaceX phóng thành công tàu vũ trụ bí mật

Tên lửa đẩy Falcon 9 đưa tàu vũ trụ Zuma rời bệ phóng ở Florida sáng nay. Ảnh: Sputnik.

Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian Mỹ (SpaceX) phóng thành công con tàu vũ trụ bí mật Zuma lúc 8 giờ sáng nay theo giờ Việt Nam (tức 8 giờ tối hôm 7/1 theo giờ Mỹ) tại Trạm Không quân Cape Canaveral ở Florida, theo Space.

Con tàu được phóng lên bằng tên lửa đẩy Falcon 9 hai tầng của SpaceX. Falcon 9 sẽ đưa Zuma tới quỹ đạo thấp của Trái Đất, tức là vùng có độ cao 160 - 2.000 km. Đây là nhiệm vụ đầu tiên của Falcon 9 trong năm mới 2018.

Tàu vũ trụ Zuma là một trong số ít những dự án được giữ bí mật gần như tuyệt đối của chính phủ Mỹ. Trước đây, SpaceX từng tiến hành hai nhiệm vụ liên quan đến an ninh quốc gia, nhưng cả hai lần công ty đều tiết lộ những thông tin cơ bản.

Tàu vũ trụ Zuma ban đầu dự kiến được phóng lên vào giữa tháng 11/2017 nhưng bị trì hoãn do các vấn đề về kỹ thuật. SpaceX sau đó lên kế hoạch phóng con tàu vào hôm 5/1, nhưng điều kiện thời tiết cực đoan một lần nữa khiến vụ phóng bị trì hoãn cho tới hôm nay. SpaceX cho khu vực phóng có nhiệt độ quá thấp và gió lớn do thời tiết lạnh giá và ảnh hưởng từ cơn bão ở bờ biển phía Đông.

Sau khi phóng Zuma, SpaceX dự định đưa tầng một của tên lửa Falcon 9 đáp xuống Landing Zone 1, một cơ sở tại Trạm Không quân Mũi Canaveral, ngay gần Trung tâm Vũ trụ Kennedy (KSC) của NASA tại Space Coast, Florida, Mỹ.

Tính đến nay, SpaceX đã thực hiện thành công 20 lần hạ cánh tên lửa đẩy sau khi phóng. Việc đưa tầng một tên lửa quay trở lại đáp xuống mặt đất là một phần trong nỗ lực phát triển và phóng các tên lửa và tàu vũ trụ có thể tái sử dụng của SpaceX.

TIN LIÊN QUAN

SpaceX phóng thành công tên lửa tái sử dụng Falcon cùng 2,9 tấn hàng lên ISS

Một tên lửa Falcon 9 mang theo tàu chở hàng Dragon vừa được SpaceX phóng lên quỹ đạo để tiếp tế cho Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Theo Space.com, vụ phóng lần thứ 12 diễn ra vào lúc 12h31’ giờ địa phương ngày 14/8 từ trung tâm vũ trụ Kennedy của NASA

Tỷ phú SpaceX: "Tên lửa Falcon 9 không nổ tung"

Elon Musk, chủ tịch tập đoàn SpaceX cho rằng sự số xảy ra với tên lửa Falcon 9 ở Trạm Căn cứ Không quân ở Canaveral, Florida, Mỹ là một vụ cháy nhanh chứ không phải vụ nổ.

Đã xác định nguyên nhân tên lửa Falcon 9 của SpaceX phát nổ

Nguyên nhân dẫn đến vụ nổ là do rò rỉ khí heli, thuộc hệ thống nhiên liệu oxy lỏng của tên lửa Falcon 9.

Tên lửa SpaceX lại nổ tung, phá huỷ luôn vệ tinh của Facebook

Hãng SpaceX lại thất bại trong một cuộc phóng tên lửa Falcon X. Đây là lần thứ 2 trong vòng 14 tháng, đồng thời gây thiệt hại cho một đối tác lớn là Facebook khi chiếc vệ tinh của hãng này cũng nổ tung theo.

Yamaha Zuma 125 phiên bản 2022 sẽ có giá bán lên đến 3.699 USD

Yamaha Zuma 125 phiên bản mới sẽ được nhà sản xuất trang bị thêm nhiều tính năng mới và mang đậm phong cách hầm hố hơn. Yamaha Zuma 125 chính thức được thương hiệu Yamaha cho ra mắt. Mẫu xe được cập nhật một số tính năng nổi bật cũng như về diện

Chủ vệ tinh AMOS-6 đòi SpaceX bồi thường 50 triệu USD vì vụ nổ tên lửa

Công ty Spacecom của Israel, chủ sở hữu vệ tinh AMOS-6 vốn dành cho Facebook thuê để phủ sóng Internet toàn cầu, đã yêu cầu SpaceX bồi thường thiệt hại vì vụ nổ tên lửa Falcon 9 khiến vệ tinh của họ bị phá hủy theo.

Yamaha Zuma 125 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh của mẫu xe Honda ADV150 khi được ra mắt

Yamaha Zuma 125 là mẫu xe tay ga phượt, khá thích với đối tượng khách hàng có đam mê với những chuyến đi dài. Yamaha Zuma 125 sau khi được thương hiệu Yamaha cho ra mắt cũng đa thu hút được khá nhiều sự chú ý của khách hàng tại khu vực Đông Nam Á.

Mẫu xe Yamaha Zuma 125 bị sản xuất "nhái" tại thị trường Trung Quốc

Yamaha Zuma 125 sở hữu diện mạo khá độc đáo và nhận được khá nhiều sự chú ý của khách hàng. Và mới đây tại thị trường Trung Quốc đã có phiên bản nhái lại của Yamaha Zuma 125. Yamaha Zuma 125 được xem là dòng xe tay ga có diện mạo khá khác biệt so

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Cách dùng điện thoại, laptop mùa nắng nóng

Hiện tại nhiệt độ ở các thành phố lớn Việt Nam đều đạt mức nắng nóng kỉ lục và nếu bạn không biết cách sử dụng điện thoại hay laptop chống nắng nóng thì rất có thể thiết bị của bạn sẽ bị hỏng và tệ hơn sẽ phát nổ, đặc

Làm thế nào để iPhone đọc tên người gọi đến khi có cuộc gọi?

Bạn đang bận làm việc gì đó mà không thể cầm iPhone để xem cuộc gọi đến nhưng vẫn muốn biết người gọi là ai, cuộc gọi có quan trọng hay không để trả lời thì mẹo hay dưới đây mà TECHRUM giới thiệu sẽ giúp bạn giải quyết

Cách kiểm tra iPhone Nhật như thế nào?

Kiểm tra iPhone Nhật hay iPhone Lock như thế nào?. Làm sao để nhận biết giữa các điên thoại Lock Nhật và các điện thoại Quốc tế. Đây là vấn đề khiến nhiều người dùng lo ngại vì trên thị trường hiện nay có nhiều iPhone

Liệu có thể ép xung màn hình máy tính được không?Cách làm như thế nào?

Nói đến ép xung ta thường nghĩ đến ép xung CPU, GPU chứ ít ai biết rằng có thể ép xung màn hình máy tính. Bài viết này sẽ nói rõ cách ép xung màn hình và lý do nên làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy Fit 2: có nổi bật với mức giá khá rẻ?

Samsung Galaxy Fit 2 là chiếc smartband mới nhất của gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp của Galaxy Fit trước đây. Thiết kế và màn hình Galaxy Fit 2 sẽ có màn hình hiển thị với kích thước

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá bộ đôi ống kính 16MP/24MP f/2.0 trên Vivo V7

Cảm nhận đầu tiên về camera của máy là máy chụp và lưu ảnh rất nhanh, do được trang bị công nghệ lấy nét theo pha giúp máy có thể chụp được những bức ảnh có đối tượng chuyển động như xe cộ,... một cách nhanh chóng.