Microsoft đã mua lại công ty chuyên về dữ liệu đám mây tại Mỹ

Microsoft mới đây đã mua lại Avere Systems, một công ty chuyên về dữ liệu đám mây lai có trụ sở tại Pittsburgh (Mỹ).

Theo Techcrunch, Avere Systems được thành lập vào năm 2008 giúp các doanh nghiệp kết hợp hình thức lưu trữ dữ liệu tại chỗ (on-premises) và lưu trữ đám mây (cloud). Mặc dù nhiều công ty đã sử dụng toàn bộ ứng dụng trên nền đám mây, nhưng vẫn có những lợi ích nhất định khi giữ các dữ liệu quan trọng 'tại chỗ' như tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn và yên tâm hơn về tính riêng tư.

Việc sử dụng cách tiếp cận lai như vậy cho phép một số nhiệm vụ được quản lý tại nơi làm việc của khách hàng trong khi những nhiệm vụ khác, đặc biệt là những nhiệm vụ đòi hỏi năng lực xử lý đáng kể có thể được quản lý trên đám mây.

Đó chính là trọng tâm trong chiến lược điện toán đám mây của Microsoft mà Avere Systems hiện có được. Hãng cho biết Avere sử dụng một sự kết hợp sáng tạo của hệ thống tập tin và các công nghệ bộ nhớ đệm để hỗ trợ các yêu cầu về hiệu năng cho những khách hàng đang chạy các khối lượng công việc tính toán quy mô lớn. Điều này sẽ đặc biệt hữu ích cho các khách hàng truyền thông đa phương tiện cần đến hiệu suất cao như Sony Pictures Imageworks, hãng phim hoạt hình Illumination Mac Guff và Moving Picture Company (MPC).

Microsoft hy vọng thỏa thuận sẽ được hoàn thiện trong những tháng tới theo quy trình phê duyệt thông thường với các loại giao dịch này. Microsoft sẽ vẫn giữ lại văn phòng tại Pittsburgh và toàn bộ đội ngũ nhân lực của Avere Systems nhưng họ sẽ chuyển hoàn toàn sang dịch vụ đám mây của Microsoft.

TIN LIÊN QUAN

VIB bắt tay Microsoft nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng thông qua điện toán đa đám mây

Ngân hàng Quốc Tế VIB và Microsoft Việt Nam vừa công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược trong 3 năm để triển khai nền tảng điện toán đa đám mây multi-cloud Microsoft Azure, nhằm đáp ứng nhu cầu và trải nghiệm số ngày một đa dạng của khách hàng.

Microsoft ra mắt gói giải pháp trên nền tảng đám mây dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Với giải pháp này, nhân viên trong các công ty sẽ có thể làm việc chỉ động hơn cùng các công cụ quen thuộc như Word, Excel, PowerPoint, Outlook, OneNote và Access.

Apple muốn "lật đổ" Microsoft ở thị trường ứng dụng doanh nghiệp

Accenture giúp các công ty lớn viết phần mềm mới và áp dụng công nghệ mới. Công ty này sẽ tạo ra các nhóm đặc biệt chuyên trách để giúp khách hàng, bao gồm các ngân hàng và nhà bán lẻ, tạo các ứng dụng iOS.

Microsoft công bố bổ nhiệm "tướng" mới tại thị trường Việt Nam

Tập đoàn Microsoft ngày 5/9 chính thức thông báo bổ nhiệm ông Aung San Maung vào vị trí quyền Tổng Giám đốc, Microsoft Việt Nam, thay cho ông Vũ Minh Trí.

71% người dùng sử dụng Windows 10 Creators Update đồng ý cho phép Microsoft thu thập dữ liệu

Kể từ bản Windows 10 Creators Update, Microsoft đã cho phép người dùng thiết lập và kiểm soát thông tin nhạy cảm, tối đa hóa sự riêng tư. Theo Microsoft thì đa số người dùng Windows vẫn chọn chia sẻ dữ liệu với hãng ở mức cao nhất.

Microsoft bị lộ dữ liệu khách hàng , 65.000 công ty bị ảnh hưởng

Nhà cung cấp bảo mật mạng SOCRadar gần đây đã thông báo cho Microsoft về một vụ vi phạm dữ liệu lớn. Họ tuyên bố rằng hơn 2,4 terabyte dữ liệu nhạy cảm của khách hàng đã bị xâm phạm và 65.000 công ty bị ảnh hưởng.

Microsoft và BlackBerry bắt tay tạo nên một giải pháp bảo mật BlackBerry Enterprise BRIDGE

Trong thời đại công nghệ cao hiện nay thì việc bảo mật cơ sở dữ liệu luôn được đặt lên hàng đầu, khách hàng (đặc biệt là giới doanh nghiệp) mong muốn tìm kiếm cho mình một đối tác thật sự tin cậy. BlackBerry Enterprise BRIDGE là sự kết hợp hoàn hảo

Microsoft xuất sắc dẫn đầu trong top 100 hãng công nghệ hàng đầu thế giới

Bản danh sách này lập ra nhằm xác định những tổ chức thành công nhất trong ngành về mặt tài chính lẫn quản lý, trong đó bao gồm hãng công nghệ lớn như Apple, Alphabet (công ty mẹ của Google), International Business Machines và Texas Instruments.

THỦ THUẬT HAY

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Học vẽ đơn giản bằng thực tế tăng cường thông qua chiếc smartphone

Ý tưởng cũng khá đơn giản: trước tiên bạn vẽ một vài dấu cộng ( + ) hoặc hình tròn lên giấy, tường hoặc... mặt của đứa nào dám ngủ khi bạn còn thức và chĩa camera thẳng vào đó.

8 ứng dụng và trò chơi trị giá 23 USD cho iOS đang miễn phí trong thời gian ngắn

Đây là các ứng dụng bản quyền được 'miễn phí' trong 'thời gian ngắn'. Thời gian miễn phí có thể thay đổi bất cứ lúc nào mà không được báo trước. Hy vọng lần sau bạn sẽ may mắn hơn.

Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì?Tác dụng của nó như thế nào?

Chế độ nguồn điện thấp của iPhone sẽ tự động kích hoạt khi dung lượng pin xuống dưới mức 20%. Vậy chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì? Có tiết kiệm pin iPhone hơn không...

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera AI của Bphone 2017, iPhone 6 Plus và Galaxy A7 2017

Theo lời CEO Nguyễn Tử Quảng tại lễ ra mắt Bphone thế hệ mới, đây là công nghệ lần đầu tiên trên thế giới được áp dụng trên smartphone, cho phép trong cả những điều kiện rung tay vẫn có thể chụp ra những bức ảnh sắc

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản cũ

Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift, sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản trước đó. Từ nội thất, ngoại thất cho đến khả năng hoạt động, mọi yếu tố tạo nên một chiếc hatchback hạng B đều được nâng tầm với

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Màn hình lớn, tuổi thọ pin tuyệt vời

Xiaomi đã thành công trong thị trường điện thoại màn hình lớn và năm nay, họ giới thiệu Mi Max 3 với kích thước màn hình to hơn 6.9 inch. Nhiều người có thể lo ngại vì kích thước lớn như vậy, nhưng với thiết kế màn