75% dữ liệu di động được sử dụng với mục đích xem video vào năm 2023

Recode cho biết: Sẽ có đến ba phần tư dữ liệu di động được sử dụng với mục đích xem video vào năm 2023, đó là báo cáo mới nhất từ công ty thiết bị viễn thông Ericsson. Con số này đã tăng hơn một nửa so với tổng dung lượng truy cập vào video hiện nay.
75% dữ liệu di động được sử dụng với mục đích xem video vào năm 2023

Nói chung, khi có nhiều người xem video trên điện thoại đòi hỏi dữ liệu tiêu tốn sẽ ngày càng nhiều. Vì thế, theo Ericsson vào năm 2023 lưu lượng truy cập dữ liệu di động trên toàn thế giới sẽ tăng lên 110 ExaBytes trong mỗi tháng, tương đương với hơn 118 tỉ Gigabytes.

Với dung lượng lớn vậy, chúng ta sẽ dành ra tổng thời gian tương ứng với 5.5 triệu năm trong 1 tháng để xem video độ phân giải HD. Hơn nữa, con số này còn cao gấp 8 lần so với 14 ExaBytes mỗi tháng chúng ta sử dụng trong năm 2017.

Như vậy, với tất cả những dữ liệu ở trên cho chúng ta ý nghĩa gì? Điều này tiết lộ rằng trong tương lai và chính xác là 5 năm nữa, chúng ta sẽ cần đến những gói cước dữ liệu lớn hơn rất nhiều.

Hiện nay, chủ sở hữu điện thoại thông minh trên toàn cầu trung bình có nhu cầu sử dụng một lượng dữ liệu Internet khoảng 2.9 GB mỗi tháng, từ đó gói dữ liệu di động sử dụng hàng tháng sẽ phổ biến từ 2 đến 5 GB.

Nhưng khi mức sử dụng trung bình tăng lên 17 GB hàng tháng vào năm 2023, sẽ cần có một gói dữ liệu cao hơn rất nhiều so với những gói đang được các nhà mạng cung cấp trong năm 2017 này.

Cùng với đó, khi dung lượng dùng để xem video trên smartphone nhiều hơn sẽ đồng nghĩa với việc xuất hiện nhiều quảng cáo hơn trên thiết bị di động.

Ngoài ra, nhu cầu sử dụng dung lượng cho mạng xã hội như Facebook cũng đang tăng, nhưng không tăng nhanh như video. Do đó, phương tiện truyền thông xã hội sẽ chiếm tỷ trọng nhỏ hơn trong việc tiêu tốn dữ liệu di động, ứng với khoảng 8% trong năm 2023, trong khi năm 2017 này là 12%.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Năm 2017 Lưu lượng dữ liệu di động toàn cầu tăng lên 300% nhờ Video và Web

Sự bùng nổ nhanh chóng của các thế hệ Smartphone và Tablet đã khiến chúng trở thành thiết bị máy tính chủ yếu của nhiều người dùng, kéo theo đó mạng cố định cũng bị thay thế bằng mạng không dây. Các chuyên gia của công ty phân tích Strategy

5 phương pháp đối phó với cảnh báo "Bộ nhớ quá tải" trên điện thoại Galaxy

Trong cuộc sống hàng ngày, điện thoại chủ yếu được sử dụng cho mục đích liên lạc, giải trí, tương tác và lưu giữ dữ liệu. Tuy nhiên, theo thời gian, số lượng hình ảnh được lưu, ứng dụng không cần thiết và dữ liệu bộ nhớ đệm gia tăng dẫn đến giảm

5 cách chuyển dữ liệu Samsung sang thiết bị khác dễ dàng

Khi bạn muốn chuyển đổi từ điện thoại Samsung cũ sang một thiết bị mới, việc chuyển dữ liệu là điều cần thiết để bạn không bị mất đi các thông tin quan trọng như danh bạ, hình ảnh, tin nhắn, tài liệu, và các ứng dụng yêu thích. Tuy nhiên, việc

Nokia và Ericsson tuyên bố rút hoàn toàn khỏi Nga

Tháng 4 năm 2022, hãng di động Nokia tuyên bố rút khỏi Nga. Đến nay, vào hôm thứ hai vừa qua, Ericsson cũng cho biết hãng sẽ giảm dần các hoạt động kinh doanh tại Nga trong vài tháng tới.

YouTube đang thử nghiệm tùy chọn phát trực tuyến 1080p "Premium" cho người đăng ký

Thỉnh thoảng, YouTube chạy các 'thử nghiệm' có giới hạn để kiểm tra các tính năng mới hoặc tùy chọn xem mới. Người khổng lồ phát trực tuyến dường như làm như vậy để thu thập phản hồi của người dùng và thay đổi kế hoạch của mình cho phù hợp.

Các nhân vật do AI tạo ra đang đẩy phần mềm độc hại lên YouTube

Cũng như nhiều công nghệ mang tính cách mạng mới, sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo thế hệ thứ hai đã kéo theo một số yếu tố không mong muốn. Một trong số đó là việc tạo các video trên YouTube có các nhân vật do AI tạo ra được sử dụng để phát tán

Cách tạo tài khoản Google Photos siêu nhanh - lưu giữ những khoảnh khắc

Google Photos là ứng dụng nổi tiếng của Google phát minh để lưu giữ hình ảnh, video được người dùng sử dụng phổ biến trên điện thoại và máy tính. Hãy cùng trangcongnghe. tìm hiểu cách tạo tài khoản Google Photos siêu nhanh qua bài viết dưới đây

THỦ THUẬT HAY

Microsoft buộc người dùng OneDrive sử dụng NTFS để đồng bộ hóa

Microsoft đột ngột thay đổi mà không hề thông báo trước - buộc người dùng OneDrive chỉ được sử dụng các tệp tải lên dưới dạng NTFS (New Technology File System) đã khiến vô số người dùng OneDrive bức xúc. Hãy cùng tìm

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách tạo hình nền đôi trên Android bằng Couple Wallpaper

Couple Wallpaper là ứng dụng tạo hình nền đôi trên thiết bị smartphone Android, đặc biệt dành cho những đôi yêu nhau. Khi đó, hình nền trên điện thoại sẽ ghép thành 1 hình ảnh.

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J7 Prime: Lấy nét nhanh, khả năng xử lý khá, chi tiết ảnh tốt

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với bộ đôi camera trước/sau có độ phân giải cao cùng khẩu độ lớn.

Xiaomi Mi Max 3: Xứng đáng được xướng tên "ông trùm" ở tầm giá 6 triệu

Mi Max 3 vẫn sở hữu những điểm truyền thống của dòng Xiaomi Mi Max, nhất là ở màn hình - thứ đang ngày càng phát tướng qua các thế hệ Mi Max. Trên Mi Max 3, người dùng có cơ hội trải nghiệm một trong những màn hình