Thêm hai nguồn nổi tiếng nói lời chia tay với cộng đồng jailbreak, hồi kết đã đến gần?

iOS là một hệ điều hành đóng mang lại trải nghiệm mượt mà ổn định cho những chiếc iPhone. Đánh đổi lại, người dùng không thể thoải mái tùy biến giao diện của máy mà không Jailbreak.

Jailbreak là cụm từ chỉ việc 'bẻ khóa' chiếc iPhone để có thể truy cập sâu hơn vào phần hệ thống của máy. Jailbreak có thể giúp cho người dùng có thể thêm những chức năng hỗ trợ quay màn hình, thiết lập các Widget.... Ngoài ra, ta có thể cài đặt các ứng dụng khác từ Cydia, kho ứng dụng thay thế Apple Store. Trên Cydia, có rất nhiều apps giúp người sử dụng tùy biến chiếc iPhone của mình theo sở thích và cá nhân hóa điện thoại của mình.

Đây là việc được rất nhiều người thích vọc vạch, khám phá thực hiện khi sử dụng iPhone và được thúc đẩy bởi những cộng đồng người dùng, những lập trình viên khéo léo để lách qua được hệ thống bảo mật của Apple. Tuy nhiên, thời gian trở lại đây Apple đã cải thiện và nâng cao tính bảo mật cho các hệ điều hành iOS, từ đó dẫn đến việc 'bẻ khóa' ngày càng khó khăn. Vẫn chưa ai có thể jailbreak được hệ điều hành iOS 11 kể từ khi được phát hành.

Giờ đây, jailbreak đang dần đi vào quá khứ. Các nhà lập trình viên cũng bắt đầu ít tung ra các bản cập nhật hơn và các ứng dụng trong Cydia cũng bắt đầu giảm dần. Hai nguồn nổi tiếng trên Cydia là ModMyi và ZodTTD/MacCiti vừa qua đã quyết định dừng hoạt động, chính thức nói lời chia tay với cộng đồng jailbreak. Đây là tin tốt cho Apple khi các hoạt động kinh doạnh ứng dụng của họ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, đây là một tin vô cùng buồn dành cho những người thích khám phá, vọc vạch.

Các bạn đã từng jailbreak iPhone chưa và cảm thấy như thế nào khi việc này không còn thực hiện nữa? Để lại cảm nghĩ ở phần bình luận nhé!

Theo thenextweb
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/them-hai-ngun-ni-ting-noi-loi-chia-tay-voi-cng-dng-jailbreak-hi-kt-da-dn-gn.163168/

TIN LIÊN QUAN

iOS 11.1.1 và iPhone X đã bị hacker jailbreak nhanh chóng

iPhone X, smartphone mới ra mắt từ Apple có lẽ là thiết bị gây chú ý 'đủ' để các hacker tìm cách jailbreak nó càng sớm càng tốt để thu hút chú ý. Các phiên bản iOS trước đây thường chỉ xuất hiện jailbreak sau vài tháng.

Keen Security Lab đã jailbreak thành công iOS 11, nhưng khả năng lớn họ sẽ chia sẻ nó với Apple

Theo nội dung chia sẻ trong video thì công cụ jailbreak do Liang Chen và các cộng sự thuộc nhóm bảo mật Keen Lab phát triển hoạt động tốt trên iOS 12, bên cạnh đó Cydia cũng được cài đặt sẵn trên thiết bị sau khi quá trình jailbreak hoàn tất. Tuy

Bản jailbreak iOS 11 Electra chính thức đã được phát hành

Sau bao ngày chờ đợi thì cuối cùng bản jailbreak iOS 11 Electra chính thức cũng đã được phát hành cách đây ít phút bởi CoolStar‏ và các bạn có thể tải về ngay bây giờ.

Cài đăt ứng dụng bằng file IPA lên iOS 12 bằng Cydia Impactor

Đây là một phần mềm hữu ích đối với người dùng iOS khi mang lại khả năng cài đặt ứng dụng và trò chơi (bao gồm cả những nội dung trả phí đã được bẻ khóa) dưới dạng file IPA mà không cần phải jailbreak máy. Bên cạnh đó, Cydia Impactor thường được sử

iPhone trong tương lai sẽ không thể bị Jailbreak bởi hacker!

Như các bạn đã biết, với một ‘’hệ sinh thái’’ iOS đóng kín trong các thiết bị của Apple, thì việc Jailbreak (bẻ khoá) thiết bị, để thực hiện cài đặt, tinh chỉnh thiết lập hệ thống … là điều thường thấy của người dùng.

Team Pangu đã jailbreak thành công iOS 12 trên chiếc iPhone XS

Thông tin trên được chia sẻ lại bởi nhà nghiên cứu bảo mật trên iOS là Min(Spark) Zheng, cho thấy Pangu đã jailbreak thành công iOS 12 trên chip A12 Bionic. Trong trường hợp này, bản jailbreak hoạt động trên iPhone XS, tuy nhiên phần cứng của

Người dùng trên trang Reddit muốn trả 10.000 USD để có một bản jailbreak cho iOS 12.1

'Tôi sẽ trả 10.000 CAD (khoảng 178 triệu vnd) trong BTC (tiền mã hóa) cho ai phát hành jailbreak iOS 12.1 hoạt động trên iPhone X và XS Max. Tôi có thể chứng minh khoản tiền này nếu cần. Tôi đã trả hơn 200 USD cho các yêu cầu chỉnh sửa trên

iOS 11.4 lộ lỗ hổng bảo mật, hacker sẽ gửi thông tin đến Apple để nhận các khoản tiền thưởng

Mới đây, Richard Zhu đã đăng tải một đoạn video lên trang Twitter cá nhân với nôi dung thông báo rằng đã jailbreak thành công phiên bản iOS 11.4 thông qua khai thác lỗ hổng bảo mật, có kèm theo Cydia và thực hiện thành công một số câu lệnh trong

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tăng tốc độ mở khóa Face ID cho iPhone X

Face ID là công nghệ nhận diện để mở khóa mới nhất của Apple được ra mắt trên iPhone X. Apple đã đi đầu trong việc sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt thay thế hoàn toàn cho Touch ID.

2 ứng dụng có thể giúp hiển thị thông tin về thời tiết lên thanh menubar

Menu bar trong macOS là nơi có thế giúp anh em xem nhanh thời gian, ngày tháng hay mức pin và cũng là nơi bạn có thể access nhiều thứ như Wifi, pin, ….

Các cách sử dụng OPPO A16 giúp cuộc sống của bạn tiện lợi hơn

Với nhiều công nghệ đi kèm trên chiếc OPPO A16. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu các cách sử dụng OPPO A16 để bạn có thể khai thác tối đa nó nhé.

3 cách sử dụng OPPO A95 để bạn có một trải nghiệm tốt hơn rất nhiều

Để OPPO A95 hoạt động theo ý muốn của bạn thì bạn phải cài đặt cho nó nhưng nếu bạn chưa biết làm sao thì hãy thử các cách sử dụng OPPO A95 để dùng tốt hơn nhé...

Cách tránh tắc đường giờ cao điểm bằng Google Maps

Sau khi chính thức cho người dùng Việt Nam tải về, hiện nay, những ai đang sử dụng Google Maps còn có thể xem trước tình hình giao thông bằng dịch vụ bản đồ trực tuyến này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.