Người giao dịch Bitcoin với blockchain không bị lộ danh tính

Mọi người đều có thể xem chi tiết các giao dịch Bitcoin nhưng không thể truy xuất danh tính thật của người thực hiện giao dịch đó. 
Người giao dịch Bitcoin với blockchain không bị lộ danh tính

Ảnh minh họa: Ngô Minh.

Ngày 14/11, Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales tại Việt Nam (ICAEW) tổ chức hội thảo những thách thức của khoa học, công nghệ thông tin, cách mạng 4.0 và blockchain đến ngành Tài chính – Kế toán.

Người giao dịch Bitcoin với blockchain không bị lộ danh tính

Ông David Lyford Smith – đại diện ICAEW - đã có những chia sẻ liên quan tới các giao dịch Bitcoin thông qua blockchain (công nghệ đứng sau của các loại giao dịch tiền ảo - PV.).Theo đó, khái niệm Bitcoin và blockchain xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 2008, được coi như một hệ thống tiền mặt đồng cấp cho phép theo dõi đồng tiền bằng hệ thống. Vẫn với blockchain về Bitcoin công bố năm 2008 đến nay đã phát triển mạng lưới với giá trị trên 100 tỷ USD.

Ông David cho biết hiện nay các giao dịch Bitcoin thông thường với blockchain chỉ có thể tiến hành 3 giao dịch/giây, với những giao dịch nhỏ lẻ có thể thực hiện 7 giao dịch/giây. Trong khi giao dịch thanh toán qua thẻ Visa có thể thực hiện lên tới 10.000 giao dịch/giây.Thậm chí, giữa các block giao dịch thường có độ trễ trung bình 10-30 phút mới hoàn tất một giao dịch thanh toán bằng bitcoin thông qua blockchain hiện nay.“Bitcoin chưa thể thay thế cho thanh toán Visa, nhưng đã có thể cạnh tranh trên bình diện, việc sử dụng blockchain trong thanh toán sẽ không phải trả tiền cho bên trung gian”, vị đại diện ICAEW cho biết.Đặc biệt, ông David cho hay giao dịch Bitcoin bằng blockchain hiện nay là giao dịch không cần mã hóa, mọi người đều có thể đọc được tất cả các chi tiết giao dịch từ trước đến nay. Ai cũng có thể tạo tài khoản giao dịch nếu muốn, nhưng tên người dùng là giả.“Mọi giao dịch đều không có kết nối với người thực tế. Điều này đồng nghĩa với việc người giao dịch Bitcoin sẽ không bị lộ danh tính khi giao dịch”, ông David Lyford Smith khẳng định.

Chưa có quy định về tài sản ảo

Bên trong cuộc hội thảo, ông Nguyễn Cảnh Thăng – Phó trưởng phòng Pháp luật kinh tế ngành, Vụ pháp luật dân sự kinh tế, Bộ Tư pháp - cho biết hiện nay, các hoạt động giao dịch liên quan đến tiền ảo như Bitcoin đã được nhiều cá nhân tham gia, nhưng việc bảo vệ hay điều chỉnh giao dịch như thế nào vẫn chưa được pháp luật quy định.Các quy định về tài sản bên ngoài rất cụ thể, nhưng tài sản ảo hiện nay cũng chưa có quy định.Theo Quyết định 1255/QD-TTg về đề án tiền ảo, tiền điện tử và tài sản ảo thì tiền điện tử được xem là phương tiện thanh toán.“Tiền điện tử được thể hiện ra như ví điện tử với tỷ lệ quy đổi 1:1 với tiền mặt ngoài thực tế được pháp luật công nhận. Những thứ chưa được quy định thì không được coi là tiền điện tử, như bitcoin không được coi là tiền điện tử sử dụng trong thanh toán”, ông Thăng cho biết.Ông Thăng cũng chia sẻ thêm trong một số giao dịch thanh toán, mua bán tài sản ảo trên mạng nhưng sử dụng tiền thật, khi chuyển đổi sẽ có những tranh chấp phát sinh. Pháp luật cần có quy định rõ ràng mới đảm bảo việc xử lý tranh chấp công bằng cho người giao dịch.“Tài sản ảo là vấn đề rất rộng so với tiền ảo, tiền điện tử. Nếu coi tài sản ảo là tài sản, hàng hóa sẽ liên quan tới nhiều vấn đề khác, đặc biệt là thuế”, ông Thăng nói.

Theo Zing News

TIN LIÊN QUAN

Giá Bitcoin hôm nay 21/6: Lặng im đầy thất vọng

Cụ thể, Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.709 USD. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.808 USD, mức giá thấp nhất là 6.561 USD, vốn hóa thị trường là 115 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.104.750 đồng.

Giáo sư từ Đại Học Arizona: Bitcoin là “món hời” giá trị cao cho giới đầu tư

Dragan Boscovic là một giáo sư khoa học nghiên cứu máy tính tại Đại học bang Arizona (ASU) và cũng là giám đốc của Phòng thí nghiệm nghiên cứu về Blockchain – một dự án nhằm mục đích tiếp tục phát triển các ứng dụng công nghệ dựa trên blockchain.

CEO của Ripple: Bitcoin sẽ không trở thành tiền tệ toàn cầu

Tôi nghĩ rằng Bitcoin không phải là giải pháp toàn diện để giải quyết mọi vấn đề mà mọi người thường nghĩ đến, nó không phải là ‘thuốc chữa bách bệnh’. Thay vào đó, bạn đang nhìn thấy mỗi quyển sổ cái, mỗi loại blockchain khác nhau sẽ giải quyết

MasterCard giành được bằng sáng chế thanh toán bằng Bitcoin trên thẻ tín dụng

Trong một tin tức nóng được CNBC đưa tin, MasterCard đã giành được bằng sáng chế rằng một ngày nào đó sẽ có thể cho phép mọi người mua hàng bằng Bitcoin trên thẻ tín dụng. Bằng sáng chế bảo vệ một phương pháp cho phép, “dự trữ phân đoạn của tiền tệ

3 loại Blockchain phổ biến bạn nên biết trước khi đầu tư

Loại này, bạn đã biết rồi, Bitcoin, Ethereum là những ví dụ về loại Blockchain này. Trong loại Blockchain này, chúng ta không có quyền can thiệp xử lý giao dịch.

“Vô lý”: Vừa có người phải tốn đến $0.04 để gửi một giao dịch Bitcoin 300 triệu USD!

Những người trong giao dịch trên đã có thể chuyển đến gần 300 triệu USD chỉ trong vài phút thông quan Blockchain và chỉ tốn $0.04 (4 cent) tiền phí. So với các cách thức chuyển tiền truyền thống thì có dễ dàng thấy phương pháp của Bitcoin có thể

Giá Bitcoin hôm nay 4/6: Đầu tuần phấn khởi

Theo cập nhật từ Coindesk, Bitcoin trong 24 giờ qua có lúc đạt được mức cao trên ngưỡng 7.700 USD, ngưỡng cao nhất trong vòng 10 ngày qua. Giá Bitcoin hôm nay (4/6) vào lúc 10h15 sáng nay được giao dịch ở mức 7.696 USD.

Tìm hiểu chi tiết về đồng tiền ảo Bitcoin

Nhiều chuyên gia kinh tế dự đoán giá Bitcoin sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến trái chiều coi Bitcoin chỉ là bong bóng tiền tệ.

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy J7 Prime: 11 giờ onscreen, hơn 12 giờ xem phim

Hãy cùng đánh giá xem liệu thời lượng pin của Galaxy J7 Prime liệu có thực sự tốt như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá nhanh về Galaxy Note 9 vừa được ra mắt

Bút S Pen được đánh giá là điểm sáng tại buổi ra mắt lần này, giờ đây sở hữu cả Bluetooth cho phép điều khiển từ cách xa 9m một số ứng dụng mặc định của máy, ví dụ như chụp ảnh từ xa, chiếu slide trong bài

Đánh giá Acer Swift 3 thế hệ 8: Cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng, giá 17 triệu đồng

Trọng lượng của máy cũng khá nhẹ, khoảng 1.5 kg, thích hợp cho những bạn trẻ năng động, hay di chuyển hay phù hợp với những người làm văn phòng, cần một chiếc máy mỏng, nhẹ, đẹp.