Robot SpotMini ra mắt phiên bản mới: nhỏ gọn và giống chó hơn

Boston Dynamics vừa công bố một đoạn video thú vị về mẫu robot SpotMini, với hình dáng và khả năng hoạt động gần như một chú chó thực sự. 

Robot SpotMini ra mắt phiên bản mới: nhỏ gọn và giống chó hơn

Trong đoạn video dài 25 giây tung ra hôm 13/11, Boston Dynamics (hiện là công ty con của SoftBank, Nhật Bản) đã trình diễn mẫu robot SpotMini rất cơ động và tạo cảm như một chú chó thực sự.

Đây cũng là phiên bản robot nhỏ gọn nhất cho tới nay với hệ thống cảm biến mới cho phép SpotMini cảm nhận được khuôn mặt và cơ thể con người.

Không giống như nhiều video thử nghiệm khác của Boston Dynamics, lần này SpotMini không phải chịu các thử nghiệm tấn công từ con người, vấp ngã hoặc phải thực hiện các thử thách. SpotMini chỉ đơn giản là chạy xung quanh và thể hiện các hành vi giống y hệt một chú chó. 

Theo QZ, Robot SpotMini từng xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 6/2016 và phiên bản nâng cấp lần này thực sự hoàn thiện hơn rất nhiều. SpotMini không chỉ có thân hình thon gọn, kết cấu vững chắc hơn mà còn sở hữu thuật toán điều khiển thông minh và chính xác hơn.

Tại một cuộc hội thảo vào tháng 10 mới đây, CEO Boston Dynamics Marc Raibert từng cho biếtông tin rằng robot sẽ lớn mạnh hơn cả Internet, và đây có thể là bước đầu tiên của công ty nhằm hiện thực hóa tham vọng đó.

Hồi tháng 6 năm nay, Boston Dynamics đã chính thức thuộc về tay nhà mạng SoftBank, Nhật Bản sau thương vụ mua lại từ Google. Trước đó, công ty từng được Google mua lại từ cuối năm 2013.

Với việc mua lại Boston Dynamics, SoftBank đang kỳ vọng sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hóa robot trong tương lai không xa.

Tiến Thanh

TIN LIÊN QUAN

Softbank đang mua công ty người máy Boston Dynamics và Schaft từ Google Alphabet

Đây là một sự kiện bất ngờ: Softbank - nhà sản xuất máy Pepper thân thiện và là một trong những người chơi M & A hàng đầu trong thế giới công nghệ - vừa tuyên bố sẽ mua thêm hai công ty máy tính từ chủ sở hữu của Google Alphabet như là một phần

Trung Quốc thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh

Trung Quốc sẽ cho thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh để kiểm soát đám đông. Các robot này được trang bị phần mềm nhận dạng khuôn mặt, có thể cảm nhận được mối nguy hiểm và được trang bị cánh tay có khả năng tạo ra cú sốc điện.

Những mẫu robot có thể cứu người

CHIMP, MOMARO, HELIOS,... là những mẫu robot có khả năng cứu con người trong các thảm hoạ tự nhiên như động đất, sóng thần hay thảm họa hạt nhân.

Robot có thể đổ mồ hôi

Các nhà khoa học tại Đại học Tokyo, Nhật Bản vừa chế tạo thành công robot Kengoro có khả năng tập thể dục và đổ mồ hôi như con người.

Robot được thiết kế có thể tự đứng dậy sau khi bị đánh ngã

Không giống những chú robot khác luôn cố giữ để không bị ngã, sản phẩm của Nhật đã chấp nhận yếu điểm và phát triển khả năng tự đứng dậy.

Robot sử dụng trí thông minh nhân tạo AI có thể tìm ra các loại thuốc mới trong y học

Các nhà khoa học có thể làm rất nhiều thí nghiệm để khám phá những phản ứng hóa học mới và có thể mất tới rất nhiều năm để tìm ra những loại thuốc mới sử dụng trong y học. Những “nhà hóa học robot” sẽ thực hiện các công việc khó khăn trong thí

Guardian GT: robot với hai cánh tay dài hơn 2 mét, nâng được 454 kg, vận hành nhờ cử động của người

Được sản xuất bởi công ty Sarcos Robotics có trụ sở tại Mỹ, Guardian GT với hai cánh tay cùng dài 2,1 mét và nâng được hơn 454 kg được xem là một trong những robot tốt nhất từng được giới thiệu trong năm 2017. Dù có kích thước khá bệ vệ nhưng thông

Xuất hiện mẫu "con gái" nuôi không... tốn cơm

Robot mang tên Geminoid F vừa xuất hiện tại một trung tâm mua sắm ở Hồng Kông trong tháng 4, đã khiến nhiều người kinh ngạc bởi mức độ 'thật'.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút

Cùng là smartphone cao cấp, nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro?

iPhone 13 Pro Max là smartphone cao cấp nhất của Apple, trong khi OPPO Find X3 Pro đứng đầu bảng điện thoại OPPO. Vậy giữa hai siêu phẩm này nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro? Để trả lời câu hỏi này chúng