Sàn OKEx là gì? Có uy tín và an toàn không?

OKEx được đánh giá là một trong những sàn giao dịch uy tín và an toàn bởi trong suốt 8 năm hoạt động cho đến nay, OKEx chưa từng ghi nhận bất kỳ cuộc tấn công nào từ hacker cũng như lỗi sử dụng hoặc bảo mật từ người dùng.

Ngay sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về cách đăng ký, xác minh cũng như sử dụng sàn OKEx. Bài viết được tham khảo từ coinvn.com/san-okex-la-gi-huong-dan-chi-tiet-cach-su-dung-san-okex


Sàn OKEx là gì? Có uy tín và an toàn không?

Sàn OKEx là gì?

OKEx là sàn giao dịch tiền mã hóa được ra mắt vào năm 2014 tại Hồng Kông, Trung Quốc bởi Star Xu - đội ngũ sáng lập của OKCoin. OKEx ra đời nhằm giải quyết những lo lắng, bất an của nhà đầu tư khi chính quyền Trung Quốc thông báo về lệnh cấm ICO và chỉnh sửa cách thức hoạt động của các sàn giao dịch tiền mã hóa. 

Tính đến thời điểm hiện tại, OKEx đang hỗ trợ giao dịch cho khoảng 300 token cùng hơn 500 cặp giao dịch khác nhau ở rất nhiều mảng, bao gồm cả những token phổ biến như BTC, ETH, LTC, ADA… và các token mới của một số dự án GameFi, NFT, DeFi hay blockchain layer 2.


Sàn OKEx có uy tín không hay lừa đảo?

Theo tin tức được cập nhật từ trang web https://coinvn.com, tính đến ngày 31/12/2021, OKEx giữ vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng các sàn giao dịch lớn nhất trên thế giới. Tổng khối lượng giao dịch hàng ngày của hơn 20 triệu nhà đầu tư trên OKEx rơi vào khoảng 24.6 tỷ đô la Mỹ. Điều này đã đủ chứng minh OKEx là một sàn giao dịch uy tín hàng đầu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham chiếu đến đội ngũ sáng lập và quá trình phát triển của sàn OKEx. Star Xu bao gồm các thành viên kỳ cựu nhất của OKCoin. Họ đều là những người có tên tuổi, kinh nghiệm và trình độ nhất định trong lĩnh vực tiền mã hóa và công nghệ blockchain. Ngoài ra, trong suốt hơn 8 năm hoạt động, OKEx hoàn toàn giữ được lòng tin của người dùng khi không ghi nhận bất kỳ cuộc tấn công nào của hacker cũng như chưa từng làm thất thoát tài sản của người dùng do vấn đề bảo mật tài khoản. 

Sàn OKEx hỗ trợ cho những quốc gia nào?

OKEx hầu như hỗ trợ người dùng trên toàn thế giới, trừ các quốc gia thuộc danh sách hạn chế hoặc cấm giao dịch, sử dụng tiền mã hóa như: Sudan, Iran, Hồng Kông, Bắc Triều Tiên, Hoa Kỳ, Malaysia, Cuba, Crimea cùng các vùng lãnh thổ khác thuộc Bolivia, Kyrgyzstan, Ecuador và Bangladesh. Và Việt Nam nằm trong danh sách được OKEx cho phép sử dụng.

Những tính năng nổi bật của sàn OKEx

Là sàn giao dịch nhận được sự tin tưởng của hơn 20 triệu nhà đầu tư trong thị trường tiền mã hóa, OKEx sở hữu cho mình những tính năng nổi bật sau:

  • Dễ dàng tiếp cận: Người dùng có thể sử dụng OKEx trên đa nền tảng, bao gồm giao diện website, ứng dụng trên điện thoại di động và giao diện lập trình ứng dụng (API). Ngoài ra, OKEx còn được thiết kế với giao diện thân thiện và tích  hợp hệ thống đa ngôn ngữ để phù hợp với nhiều người dùng. 

  • Đa dạng kênh đầu tư: Với OKEx, người dùng có thể tham gia vào rất nhiều kênh đầu tư khác nhau như: Trading, giao dịch giao ngay, giao dịch ký quý, stake, lending hay DOT slot auction - một sản phẩm mới cho phép người dùng bỏ phiếu cho các dự án Polkadot và Kusama để nhận phần thưởng. Đồng thời, hiện nay OKEx đang hỗ khoảng 300 token và 500 cặp giao dịch khác nhau để người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn.

  • Tính bảo mật cao: Đội ngũ của OKEx luôn phát triển các sản phẩm và dịch vụ nhằm tăng tính bảo mật và an toàn khi người dùng lưu trữ tài sản mã hóa hoặc tham gia các giao dịch. Trong suốt 8 năm hoạt động, OKEx chưa từng ghi nhận bất kỳ sự cố nào về lỗi bảo mật hoặc bị hacker tấn công.

  • Tính thanh khoản cao: Tính đến nay, OKEx giữ vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng các sàn giao dịch lớn nhất thế giới với khoảng 20 triệu người sử dụng hàng tháng nên hầu hết các giao diện được thực hiện nhanh chóng, tạo ra tính thanh khoản cao.

  • Sử dụng đòn bẩy:Với các giao dịch ký quỹ trên OKEx, người tham gia có thể tối ưu hóa lợi nhuận bằng cách sử dụng đòn bẩy x10 hoặc x20.

  • Phí giao dịch tương đối thấp: So với nhiều sàn giao dịch tiền mã hóa hiện nay thì phí giao dịch trên OKEx tương đối thấp, chỉ dao động từ 0,025 - 0,1%.


Bảng phí giao dịch trên sàn OKEx

Hướng dẫn đăng ký và xác minh tài khoản trên sàn OKEx 

Đăng ký tài khoản trên OKEx

Bước 1: Bạn nhấn chọn “Sign up” ở phía trên góc bên phải giao diện trang chủ của OKEx.


Bước 2: Giao diện mặc định của OKEx là đăng ký bằng email. Bạn có thể thay đổi bằng cách nhấn chọn vào “Sign up with phone” để đăng ký bằng số điện thoại. Nhưng dù thực hiện đăng ký bằng cách nào, bạn cũng cần điền đầy đủ các thông tin vào form đăng ký như hình dưới, bao gồm email/số điện thoại, mật khẩu và mã giới thiệu (nếu có). Sau đó, bạn nhấn chọn “Sign up” để tiếp tục.


Bước 3: Bạn thực hiện kiểm tra email hoặc số điện thoại đã đăng ký để nhận mã xác minh. Sau đó, bạn điền mã vào ô trống rồi nhấn chọn “Continue” để hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản.


Xác minh tài khoản trên OKEx

Việc xác minh tài khoản (KYC) trên OKEx là không bắt buộc. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện các giao dịch bình thường mà không cần KYC. Tuy nhiên, việc xác minh tài khoản sẽ giúp nâng hạn mức rút cũng như tăng tính bảo mật cho tài khoản của bạn. 

OKEx có ba cấp độ xác minh tài khoản, đó là: Xác minh thông tin cá nhân bằng cách điền form, xác minh thông qua chụp ảnh giấy tờ tùy thân (căn cước công dân, passport, bằng lái xe) và xác minh thông qua video đọc tuyên bố miễn trừ trách nhiệm của OKEx. Trong bài viết này, Coinvn sẽ hướng dẫn bạn KYC ở cấp độ 1.

Bước 1: Tại giao diện chính của tài khoản OKEx, bạn chọn biểu tượng cá nhân trên thanh menu rồi nhấn chọn “Verification”.


Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấn chọn “Continue” tại mục “Individual account” để xác minh tài khoản cá nhân.


Bước 3: Sau đó, bạn hoàn thành form xác minh bằng cách điền đầy đủ các thông tin như quốc tịch, họ và tên, loại giấy tờ tùy thân và ID của giấy tờ đó. Cuối cùng, bạn chọn “Submit” để hoàn thành KYC cấp độ 1. 


Ngoài ra, bạn có thể tham khảo KYC cấp độ 2 và 3 trên sàn OKEx bằng cách truy cập bài viết “Sàn OKEx là gì? Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng sàn OKEx” tại Coinvn - trang tạp chí hàng đầu về tiền mã hóa.

Lời kết

OKEx là một trong những sàn giao dịch đáng để bạn trải nghiệm và sử dụng khi tham gia đầu tư vào thị trường tiền mã hóa. Với giao diện thân thiện cũng như khả năng bảo mật tuyệt vời, OKEx đã không ngừng phát triển và đổi mới để mang đến cho người dùng những dịch vụ đầu tư hiệu quả nhất. Hãy cùng Coinvn cập nhật những thông tin mới và chính xác nhất về sàn giao dịch OKEx nói riêng và thị trường tiền mã hóa nói chung.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng sàn OKEx từ A đến Z – OKEx là gì?

OKEx là một sàn giao dịch tiền điện tử lớn của Hồng Kông. Nó chính thức được ra mắt bởi công ty bitcoin khổng lồ OKCoin.com. OKCoin đã ngừng mua bán các hợp đồng tương lai từ ngày 30/5/2017 và được các giao dịch được chuyển sang OKEx . API đã được

OKEx xác nhận để người dùng “gánh lỗ” gần 9 triệu USD sau khi hợp đồng tương lai kỷ lục bị thanh lý

Sau khi một người dùng lập một hợp đồng tương lai Bitcoin khổng lồ để rồi sau đó cháy tài khoản, sàn giao dịch OKEx đã tuyên bố sẽ tiến

Thị trường OTC: Nơi giao dịch của những cá voi đích thực

Trong nhiều năm, phần lớn các nhà phân tích Bitcoin đã dự đoán hàng tỷ đô la được giao dịch thường xuyên trên thị trường OTC, bởi các nhà đầu tư tỷ phú, các tổ chức và các miner. Trong khi các sàn giao dịch tiền điện tử như Coinbase, Binance,

Hướng dẫn bán USDT (Tether) an toàn và hiệu quả trên các sàn giao dịch tiền điện tử

USDT là một trong những loại stablecoin phổ biến nhất trên thị trường tiền điện tử hiện nay. Nó được sử dụng để giao dịch và trao đổi với các loại tiền tệ khác nhau, và có thể được mua bán trên nhiều sàn giao dịch tiền điện tử khác nhau. Tuy nhiên,

Danh sách 26 sàn giao dịch hỗ trợ chuyển đổi token Tron (TRX) cho đến nay

Tuy nhiên, trước khi sự kiện diễn ra, dự án sẽ thực hiện cái được biết đến trong vòng xoay Crypto phổ biến là “trao đổi token” hoặc “chuyển đổi token”. Điều này sẽ liên quan đến giao dịch của ERC20 có nền tảng TRX cho đồng coin TRX mới trên

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (15/6)

Bitcoin (BTC) đã hồi phục hơn 7% từ mức thấp nhất trong 90 ngày qua được hình thành hôm thứ tư, điều này đã trung hòa khả năng giảm giá ngay lập tức. Nhưng liệu nó có thể ổn định ở mức này?…

Giá Litecoin âm thầm tăng trưởng trong khi các nhà giao dịch vô tình “ngó lơ” LTC

Với chỉ dưới 325 triệu USD trong giao dịch 24 giờ, nhu cầu mua và bán LTC là khá rõ ràng. Chừng nào mà các nhà đầu cơ còn nắm quyền kiểm soát thị trường này, giá Litecoin có thể tiếp tục tăng. Việc đạt tới $90 không nằm ngoài dự tính trong thời

ICE – chủ sở hữu của NYSE đang đem lại hy vọng hay sự tệ hại cho Bitcoin?

Gần đây, Long đã viết một bài báo về việc tài chính hóa tiền điện tử của doanh nghiệp Phố Wall, cho rằng sáng kiến ​​mới của ICE (chủ sở hữu của Sở giao dịch chứng khoán New York) khởi động một thị trường Bitcoin “Bakkt” là một “con dao hai lưỡi”.

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách xóa video trên YouTube dành cho người mới dùng

Khi đã chính thức gia nhập YouTube – mạng lưới video có quy mô đồ sộ nhất thế giới hiện nay, bạn sẽ phải nắm rõ các thao tác cơ bản như cách xóa video trên YouTube để có thể loại bỏ các video không mong muốn trong quá

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

iPhone 6S là chiếc điện thoại iPhone tuyệt vời cuối cùng, còn lại chỉ là phế thải

Apple chuẩn bị tung ra chiếc iPhone mới nhưng, đừng mua! Bởi chiếc iPhone tốt nhất đã có trên thị trường rồi, đó chính là chiếc iPhone 6S.

SamSung vừa trình làng 3 mẫu tai nghe AKG không dây mới

Theo thông báo mới nhất từ Samsung, công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới này vừa ra mắt loạt 3 tai nghe AKG không dây hoàn toàn mới, bao gồm Y100, Y500 và N700NC, lần lượt thuộc 3 kiểu tai nghe khác nhau là

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP Envy 13 và Dell Ins 7460 - Cùng phân khúc cao cấp, ngoại hình đẹp, có gì nổi bật?

Đối với những chiếc laptop đa phương tiện có tầm giá ~20 triệu đồng, nhà sản xuất thường đầu tư nhiều hơn ở thiết kế với mục đích đem đến cho người dùng một sản phẩm không chỉ đẹp mà còn là một món “phụ kiện - trang

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo Tab 3 7 Essential

Giữ vững phong độ ở thị trường phổ thông, Lenovo đã cho ra mắt chiếc Tab 3 7 Essential với mức giá hợp lý cùng cấu hình đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.