Lợi ích của đòn bẩy tài chính là gì?

Trong giao dịch, các trader có thể tiếp cận thị trường lớn chỉ với một khoản ký quỹ nhỏ hơn so với kênh các đầu tư truyền thống. Từ đó giúp thu về lợi nhuận lớn hơn nhưng đồng thời thua lỗ và rủi ro cao hơn.Đòn bẩy còn đóng vai trò như một khoản vay để đầu tư và tăng doanh thu cao hơn do sức mua tăng lên. Lợi nhuận sau khi trừ các chi phí khác vẫn lớn hơn rất nhiều so với đầu tư vốn theo cách truyền thống. 

Do đó, Trader thường hay gặp phải những câu hỏi giống như “đòn bẩy tài chính là gì?” hay “cách sử dụng đòn bẩy trong giao dịch”. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tìm hiểu thế nào là đòn bẩy tài chính và ưu điểm cũng như nhược điểm của công cụ này và các trường hợp áp dụng cũng như hạn chế có thể xảy ra trong giao dịch.

Khái niệm

Đòn bẩy trong giao dịch

Đòn bẩy trong giao dịch là một hệ thống mà các nhà giao dịch sử dụng để đặt các vị trí lớn hơn so với những gì họ có thể mở bằng vốn của mình. Việc đó có nghĩa là các nhà giao dịch chỉ cần một tỷ lệ phần trăm nào đó của vị thế họ sẽ mở. Cho dù điều này làm cho đòn bẩy khá hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nhưng nó cũng tiềm ẩn rủi ro rất cao.

Mức độ rủi ro mà đòn bẩy trong giao dịch mang lại có ảnh hưởng lớn đến xác suất bị thua lỗ và do đó việc hiểu rõ đòn bẩy trong giao dịch là gì, cách thức hoạt động chính xác là rất cần thiết.

Đòn bẩy động là gì?

Đòn bẩy động còn được biết đến như là một công cụ quản lý rủi ro mà các nhà môi giới sử dụng. Một số nhà môi giới có quyền quyết định áp dụng nó để tránh các vị thế lớn khi đặt vị trí gây rủi ro cao trên các sàn giao dịch tài chính.

Mặc dù các tài khoản giao dịch có thể có các mức đòn bẩy khác nhau tại thời điểm tạo nhưng một số công cụ khác nhau có thể có các mức đòn bẩy khác nhau. Đòn bẩy biểu tượng thì chắc chắn sẽ không vượt qua đòn bẩy của tài khoản và đòn bẩy tài khoản sẽ được đặt ở mức tối đa. Tương tự, nếu đòn bẩy tài khoản cao hơn đòn bẩy biểu tượng, biểu tượng sẽ được đặt ở mức tối đa.

Đòn bẩy tài chính trong Forex và cách hoạt động

Riêng với đòn bẩy, các trader có thể tăng khả năng tiếp xúc với thị trường bằng cách trả ít hơn số tiền đầu tư cần thiết. Tỷ lệ đòn bẩy là một phép đo tổng giá trị giao dịch so với lượng tiền mặt cần thiết để giao dịch. Ví dụ: tỷ lệ đòn bẩy 100: 1 có nghĩa là để giao dịch một tài sản trị giá 100.000 bảng Anh thì nhà đầu tư cần phải có 1.000 bảng Anh.

Trong đầu tư truyền thống, khi bạn mua một số cổ phiếu nhất định, số tiền cần có sẽ được tính bằng cách nhân số lượng cổ phiếu với giá của mỗi cổ phiếu. Với giao dịch đòn bẩy, nhà đầu tư không cần toàn bộ số tiền mà chỉ cần một phần trăm của nó mà thôi.

Lợi ích của giao dịch đòn bẩy

Có thể giao dịch trên cả thị trường tăng và giảm

Mở các vị thế bán hoặc mua tùy theo điều kiện thị trường và chiến lược giao dịch của nhà đầu tư.


Vốn ít hơn

Không cần quá nhiều vốn cần để mở giao dịch so với việc sử hữu tài sản cơ bản. Đòn bẩy có thể làm tăng đáng kể lợi nhuận cũng như là lỗ của nhà giao dịch.

Môi trường được cấp phép

Giao dịch trong môi trường được cấp phép, tách biệt tất cả các khoản tiền nạp của khách hàng và hỗ trợ khách hàng tuyệt đối.

Khớp lệnh nhanh chóng

Thực thi lệnh cực nhanh, chỉ cần trung bình 8 mili giây trên FX để khớp lệnh. Không cần bất kỳ sự can thiệp nào của bàn giao dịch. Lệnh của bạn sẽ được chuyển tự động đến một hoặc các nhà cung cấp thanh khoản khác nhau mà vẫn đảm bảo khớp và thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Kết Luận 

Ngoài ra, điều quan trọng nhất trong giao dịch là tính toán lợi nhuận kỳ vọng để đặt mục tiêu và bảo hiểm rủi ro danh mục đầu tư. Giao dịch đòn bẩy có thể cung cấp cho các nhà giao dịch cơ hội kiếm lợi nhuận mà không cần phải có một số vốn lớn. Tuy nhiên, nó cũng có thể biến thành thua lỗ lớn nếu không hiểu rõ cách thức hoạt động. Nên việc nắm vững kiến thức giao dịch là rất quan trọng.

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu về thị trường giao dịch CFD là gì? Có lừa đảo không?

'Bỏ mặc' những ảnh hưởng đáng sợ của dịch Covid-19 nhưng thị trường CFD vẫn phát triển mạnh mẽ, thu hút hàng triệu nhà đầu tư trên thế giới quan tâm.

Hướng dẫn giao dịch CFD chi tiết cho người mới bắt đầu

Theo thống kê, CFD Trading có mức phí giao dịch thấp nhất, người chơi có thể thiết lập giao dịch trực tuyến mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, để thu được lợi nhuận theo mong muốn, người chơi bắt buộc phải hiểu rõ về CFD là gì cũng như cách thứ hoạt động

Ngân hàng dần mất khách vào các sàn giao dịch

Sự bùng nổ cuối 2017 – 2018 cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến dòng tiền, Jeffrey Sprecher chủ tịch sàn giao dịch Intercontinental(ICE) cho rằng hầu hết mọi người tin tưởng vào Satoshi Nakamoto hơn là các ngân hàng truyền thống, người ta có lí do

Trader đang chờ điểm vào thị trường – COBINHOOD cho phép dùng tiền mặt

Tính năng mới được cập nhập cho phép người dùng có thể mua tiền ảo bằng USD và ngược lại. COBINHOOD trước nay chỉ cho phép giao dịch giữa các loại tiền ảo với nhau do vướng phải quy định định về quản lí và thủ tục rút gởi tiền mặt. Theo thông báo,

Trader Việt Nam cần gì để biến Việt Nam trở thành thị trường giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới?

Theo thống kê, chỉ riêng trong năm 2017, Việt Nam có khoảng 60,000 người tham gia Bitcoin, tăng gấp đôi so với con số 30,000 người trong năm 2016. Đây là

3 kiểu trader trên thị trường tiền ảo làm tài khoản của bạn thua lỗ

Khi một nhà đầu tư muốn giành được chiến thắng trên thị trường đồng nghĩa với việc một nhà đầu tư khác sẽ phải thua cuộc. Đây là một thực tế nghe thì đơn giản nhưng rất nghiệt ngã đang xảy ra trên thị trường tiền ảo. Trong một thị trường được quản

3 kiểu trader trên thị trường tiền ảo làm tài khoản của bạn thua lỗ (Cont.)

Đây là một hình thái kiếm lợi khác trong việc thao túng trị trường của “ông kẹ” cá voi, nhưng điều này chỉ được được thực hiện bởi các sàn giao dịch.

Thị trường OTC: Nơi giao dịch của những cá voi đích thực

Trong nhiều năm, phần lớn các nhà phân tích Bitcoin đã dự đoán hàng tỷ đô la được giao dịch thường xuyên trên thị trường OTC, bởi các nhà đầu tư tỷ phú, các tổ chức và các miner. Trong khi các sàn giao dịch tiền điện tử như Coinbase, Binance,

THỦ THUẬT HAY

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

Cách bật tính năng Enhanced Tracking Protection trên Firefox

Cụ thể hơn là Enhanced Tracking Protection sẽ ngăn chặn các cookies và các cookies bên thứ ba truy cập vào bộ nhớ lưu trữ, thường có liên quan đến những hành vi gây hại cho quyền riêng tư

Hướng dẫn Crack AutoCAD 2010 miễn phí mới nhất

Trong ngành kiến trúc và kỹ thuật dân dụng, phần mềm được sử dụng nhiều nhất là AutoCAD. AutoCAD thường được biết là được sử dụng cho các ứng dụng thiết kế ở dạng 2D hoặc 3D. Ứng dụng này cực kỳ mạnh mẽ và được rất

Hướng dẫn xóa thuộc tính ảnh chụp trong Windows 10

Mỗi lần chụp ảnh, dù là với máy ảnh hay smartphone, thì rất nhiều thông tin cá nhân được lưu trữ trong phần thuộc tính của những ảnh này. Nếu bạn muốn xóa tất cả các thông tin đó trước khi chia sẻ hình ảnh với người

Kiếm thêm 2Gb dung lượng lưu trên trên Drive trong 3 nốt nhạc

Chỉ với một vài bước đơn giản nhân ngày Safer Internet Day 2016, người dùng sẽ được sở hữu thêm 2Gb dung lượng lưu trữ trên mây của Google.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá HP Pavilion x360: Phù hợp với nhu cầu sử dụng laptop mỏng, nhẹ, đa năng

Là một sản phẩm thuộc dòng Pavilion, x360 được thừa hưởng khá nhiều điểm tương đồng với những người anh em của mình như: thiết kế bằng vỏ nhựa nguyên khối với màu vàng đồng đẹp mắt mang lại vẻ hiện đại cho sản phẩm.

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.