Thị trường OTC: Nơi giao dịch của những cá voi đích thực

TABB Group, một công ty nghiên cứu quốc tế, đã tiết lộ trong báo cáo phân tích sâu rộng rằng thị trường Bitcoin OTC lớn hơn đáng kể so với thị trường sàn giao dịch Bitcoin trên toàn cầu.

Thị trường OTC: Nơi giao dịch của những cá voi đích thực

 

OTC so với các sàn giao dịch: Các cá voi so với trader bán lẻ

Trong nhiều năm, phần lớn các nhà phân tích Bitcoin đã dự đoán hàng tỷ đô la được giao dịch thường xuyên trên thị trường OTC, bởi các nhà đầu tư tỷ phú, các tổ chức và các miner. Trong khi các sàn giao dịch tiền điện tử như Coinbase, Binance, Huobi, OKEx và UPbit xử lý hàng trăm triệu đô la giá trị giao dịch mỗi ngày, tính thanh khoản trên các nền tảng này không đủ để xử lý các lệnh mua và bán nhiều tỷ đô la.

Việc thiếu thanh khoản trên các sàn giao dịch lớn là vấn đề đầu tiên trong số nhiều vấn đề khác có thể xuất hiện trong quá trình xử lý các giao dịch lớn cho các nhà đầu tư có tỷ lệ cao. Việc bán hàng trăm triệu đô la Bitcoin trên một sàn giao dịch công khai trong một thời gian ngắn có thể làm sụp đổ thị trường, đặc biệt nếu không có đủ lệnh mua để thanh lý các lệnh bán lớn. 

Như vậy, các trader tỷ phú và các tổ chức đã dựa vào thị trường OTC để mua và bán hàng đống Bitcoin và các loại tiền điện tử khác như Ether, chủ yếu từ các miner và các nhà đầu tư lớn khác.

Lớn gấp 2-3 lần…

Tuần này, TABB Group tuyên bố rằng thị trường Bitcoin OTC ít nhất lớn gấp 2-3 lần thị trường hối đoái.

Tức là thị trường sàn giao dịch Bitcoin xử lý khoảng 4 tỷ đô la giao dịch mỗi ngày. Và nếu đánh giá của TABB là chính xác, thì thị trường Bitcoin OTC hiện đang xử lý hơn 12 tỷ đô la giao dịch hàng ngày.

Eric Wall, một nhà nghiên cứu tiền điện tử, đã nói:

“Chỉ cần đọc một ước tính từ TABB Group (trong báo cáo 5.000 đô la) rằng thị trường tiền điện tử OTC vượt quá khối lượng trên các sàn giao dịch từ 2-3 lần. Điều đó có nghĩa là 1 đến 1.5 triệu BTC được giao dịch OTC hàng ngày. Lạ là nó lại không thể nhìn thấy trên Blockchain, trên đó chỉ cho thấy một khối lượng ít ỏi 100.000 đô la mỗi ngày.”

Monica Summerville, một nhà phân tích FinTech cao cấp tại TABB Group, giải thích thêm rằng công ty này đã thu được con số 12 tỷ đô la dựa trên các cuộc phỏng vấn và đánh giá thị trường:

“Các báo cáo của chúng tôi dựa trên các cuộc phỏng vấn và với những người tham gia thị trường, bao gồm nhiều những người giao dịch BTC hơn và lưu ý rằng không phải tất cả các giao dịch đều xuất hiện trên các Blockchain công khai như nhiều tài khoản tổng (omnibus account*), vì vậy chỉ có những thay đổi ròng về tình trạng tài chính của chúng mới được ghi vào Blockchain công khai.”

*Omnibus account là tài khoản do tổ chức quản lý tài khoản đứng danh, thay mặt cho chủ sở hữu tài khoản là các tổ chức, cá nhân khác

Tất cả những điều này có ý nghĩa gì?

Diễn biến của thị trường sàn giao dịch tiền điện tử là không thể đoán trước và thị trường cũng vô cùng biến động. Ngay cả các tài sản kỹ thuật số lớn như Bitcoin và Ether cũng có xu hướng biến động từ 3 đến 10% trên cả hai mặt tăng và giảm hàng ngày.

Nếu thị trường sàn giao dịch Bitcoin chỉ chiếm 25% khối lượng thực tế của đồng tiền điện tử thống trị, thì thật khó để tìm ra nguyên nhân biến động của BTC và các altcoin khác.

Chẳng hạn hôm 17/07, nhiều nhà phân tích đã cho rằng giá Bitcoin sụt giảm từ 8.300 xuống còn 7.800 đô la là do đề xuất quỹ Bitcoin ETF của anh em nhà Winklevoss bị SEC từ chối. Tuy nhiên, cũng có thể, với kích thước khổng lồ của thị trường OTC, khả năng sự sụt giảm nói trên đã được gây ra bởi một sự bán tháo của nhà đầu tư lớn bên ngoài thị trường sàn giao dịch Bitcoin.

TIN LIÊN QUAN

Bitcoin tăng vụt lên $9,000 trên một sàn giao dịch Crypto

Sức tăng mạnh bắt đầu vào khoảng 16:00 (UTC) từ mức tương đối cao $7,800. Nếu so sánh sự sai lệch, ta có thể nhìn vào giá trị trên sàn giao dịch Coinbase, khi giá trị của Bitcoin chỉ dao động trong khoảng từ $6,200-6,400.

Huobi xác nhận triển khai nền tảng giao dịch mới tại Úc

Trong một thông báo, Huobi, tuần trước cũng công bố hoạt động tại Luân Đôn của mình phục vụ thị trường châu Âu, cho biết các cặp giao dịch sẽ được thực hiện trong suốt thứ Năm từ 10 giờ sáng giờ Sydney.

Giá Bitcoin hôm nay 21/6: Lặng im đầy thất vọng

Cụ thể, Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.709 USD. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.808 USD, mức giá thấp nhất là 6.561 USD, vốn hóa thị trường là 115 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.104.750 đồng.

Phí giao dịch Bitcoin tăng cao là do sàn Bithumb liên tục chuyển tiền?

Theo Bitcoinfees.info, phí giao dịch trung bình của Bitcoin hiện tại là 2.53 USD cho mỗi giao dịch. Giá trị này thể hiện mức tăng 315% so với phí giao dịch của ngày hôm trước.

Giá Bitcoin lao dốc sau tin sàn giao dịch Hàn Quốc bị hack

Ngày 10/6, giá Bitcoin đã có phiên lao dốc khi sàn giao dịch Coinrail ở Hàn Quốc thông báo bị hacker đánh cắp tương đương 30% số tiền sàn đang nắm giữ.

Một cá mập Bitcoin của Trung Quốc tích trữ gần 94.000 BTC

Ít nhất một cá nhân ở Trung Quốc đã đặt cụm từ ‘HODL’ vào trái tim khi ví Bitcoin của họ nhận tổng cộng 93.947 BTC, lượng Bitcoin khổng lồ được chuyển vào kể từ ngày 25/3/2018. Địa chỉ của ví là 1KAt6STtisWMMVo5XGdos9P7DBNNsFfjx7 và hiện đang sở

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc: Giao dịch Bitcoin bằng Nhân dân tệ giảm xuống dưới 1%

Việc giao dịch Bitcoin với đồng tiền quốc gia Trung Quốc, đồng nhân dân tệ (RMB), đã giảm xuống dưới 1% tổng số trên toàn thế giới, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã công bố thông tin trên vào thứ Sáu tuần trước, ngày 6/7, theo lời của Tân

Ứng dụng giao dịch tiền điện tử Robinhood thông báo hỗ trợ Litecoin và Bitcoin Cash

Bài đăng trên blog của Robinhood lưu ý rằng họ đang có kế hoạch “tiếp tục mở rộng các dịch vụ giao dịch tiền điện tử và thêm hỗ trợ chuyển tiền”, thông báo rằng toàn bộ nền tảng Robinhood có thể tiếp cận hơn 5 triệu người.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung

Tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung hoạt động tương tự như nhóm chat trên Facebook Messenger, cho phép nhiều người trao đổi tin nhắn với nhau được dễ dàng hơn.

10 ứng dụng Live Wallpapers nổi bật dành cho smartphone Android

Hình nền là một trong những thành phần thiết yếu đối với người dùng smartphone, việc thay đổi hình nền thường xuyên sẽ giúp cho thiết bị của bạn trở nên sinh động và bớt nhàm chán hơn.

Cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại

Xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á mà không cần Tivi? Sau đây là cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại...

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Chuyển đổi toàn bộ danh bạ sang đầu số mới nhanh chóng

Việc chuyển đổi toàn bộ thuê bao di động 11 sang đầu số mới sẽ bắt đầu tiến hành vào ngày 15/09/2018. Khi đó sẽ phát sinh vấn đề các số điện thoại theo đầu số cũ trong danh bạ sẽ không liên lạc được nữa nếu không đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn