Vitalik Buterin: Bitcoin ETF hay Ethereum ETF đều tốt, nhưng vẫn cần phương thức dễ hơn để mọi người cùng đầu tư

Hôm 29/07, nhà đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đã thảo luận về sự cần thiết của những cơ sở hạ tầng xoay quanh Bitcoin và Ethereum, cũng như nhu cầu tạo ra những cách thức tốt hơn để công chúng đầu tư vào các tài sản số lớn. 

Vitalik Buterin: Bitcoin ETF hay Ethereum ETF đều tốt, nhưng vẫn cần phương thức dễ hơn để mọi người cùng đầu tư

Cần một phương thức dễ dàng hơn để mua tiền điện tử

Cụ thể, Buterin đã đề cập đến các quỹ hoán đổi danh mục ETF có liên quan đến các nhà đầu tư tổ chức được bàn luận rất nhiều trong thời gian gần đây.

Trong tweet của mình, Buterin hàm ý rằng định hướng nhắm đến các tổ chức đầu tư không phải là mục tiêu mà ngành công nghiệp tiền điện tử cần theo đuổi.

Thay vào đó, anh nói rằng ngành công nghiệp này cần tập trung hơn vào các ứng dụng thực tế về tiền kỹ thuật số cho người tiêu dùng bình thường, giúp tiền điện tử trở nên ngày càng phổ biến rộng rãi và làm cho việc mua tài sản kỹ thuật số trở nên dễ dàng như mua thẻ quà tặng/thẻ ghi nợ ngày nay.

Tweet có nội dung như sau:

“Tôi nghĩ chúng ta đang quá xem trọng ETF dành cho Bitcoin/Ethereum hay bất kỳ đồng tiền điện tử nào khác, nhưng lại không để tâm đến việc đơn giản hoá để mọi người có thể mua từ 5 USD đến 100 USD tiền điện tử tại các cửa hàng tiện lợi cuối phố. Cái đầu tiên chỉ giúp pump giá, nhưng giải pháp thứ hai mới thực sự thúc đẩy sự chấp nhận rộng rãi.”

Những quan điểm trái chiều

Trái ngược với tuyên bố này của Buterin, CCO của Huobi UK, Josh Goodbody hồi đầu tháng này đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của các nhà đầu tư tổ chức và các ETF liên quan cho ngành công nghiệp tiền điện tử.

Goodbody nói rằng ngành công nghiệp này không thể trưởng thành nếu các nhà đầu tư không có niềm tin vào cơ sở hạ tầng mà họ đang sử dụng, đồng thời bình luận thêm về tầm quan trọng của các hoạt động phi tập trung và thu hút các nhà đầu tư lớn hơn.

Để liên hệ, ông nói rằng những tin tức gần đây từ SEC rằng nhiều ETFs Bitcoin là đang có thêm ngày càng nhiều các đề xuất Bitcoin ETF chính là “sự tiến triển tự nhiên của ngành công nghiệp tiền điện tử”.

Goodbody nói:

“Đưa các lớp tài sản và phương tiện tài chính vào không gian tiền điện tử sẽ cung cấp cho nhà đầu tư mức độ tiếp cận mà họ cảm thấy thoải mái nhất. Không phải ai cũng muốn giữ khoá riêng tư.

Miễn là nó được đưa ra bởi một người tham gia thị trường có uy tín, chúng tôi nghĩ rằng đây là một sự phát triển tích cực cho ngành công nghiệp.”

Về phần Buterin, anh lại tập trung nhiều hơn vào “sự chấp nhận thực tế” của tiền điện tử. Đánh giá các luận điểm, rất dễ để thấy là phải cần cả hai mới hoàn thiện được bức tranh tổng thể.

Để mọi người có thước đo đánh giá thì kết quả cuộc khảo sát mới nhất của Gallup cho thấy chỉ có 2% nhà đầu tư chuyên nghiệp người Mỹ hiện đang sở hữu Bitcoin.

Đáng suy ngẫm hơn, theo khảo sát năm 2017 của CareerBuilder, thì có đến 80% người lao động Mỹ sống chỉ nhờ vào tiền lương từ tuần này qua tuần khác. Đối với họ, những từ “ETF” hay “hợp đồng tương lai Bitcoin” cũng có thể như một thứ ngôn ngữ đến từ một hành tinh khác.

ETF tiền điện tử

Trong tuần qua, Bitcoin đã phục hồi lên mức cao nhất trong hai tháng, lên đến trên 8.300 USD. Một số người trong cộng đồng tiền điện tử tin rằng việc tăng giá có liên quan đến những suy đoán rằng một trong số nhiều đề xuất ETF nộp cho SEC gần đây sẽ sớm được chấp nhận.

Thật không may, cuộc đời lại không như là mơ. Chuyện gì đã xảy ra? Cơ quan giám sát tài chính của Hoa Kỳ đã từ chối đề xuất ETF của Cameron và Tyler Winklevoss – chủ sở hữu nền tảng Gemini.

Dù nỗ lực của anh em Winklevoss không phải là đơn xin mở Bitcoin ETF đáng chú ý nhất, song phán quyết từ SEC có thể được xem như là lời cảnh cáo trực tiếp gửi đến lĩnh vực tiền điện tử.

Chính vì vậy, những đề xuất ETF có triển vọng hơn khác, như là của VanEck và SolidX, cũng có khả năng bị bác bỏ với những lý do tương tự. Ngày 16/08 sẽ là hạn chót để SEC đưa ra quyết định của mình.

TIN LIÊN QUAN

Vitalik Buterin đáp trả lại sự đưa thông tin sai lệch

“Đây hoàn toàn là một sự sai lệch trong truyền đạt thông tin. Không đời nào dòng tweet đó có nghĩa là tôi ủng hộ với tâm lý thận trọng trong việc bầu cử Online. Nó có nghĩa là bạn phải thận trọng.” – Vitalik viết trong một tweet mới nhất của anh ấy

Trường đại học Stanford của Mỹ thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum

Theo nguồn tin từ Stanford Engineering cho biết, trường đại học Stanford của Mỹ đã thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum.

Vitalik Buterin: “Hai thách thức lớn mà Ethereum phải vượt qua để tiến vào thị trường chủ đạo?”

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với nhà kinh tế Tyler Cowen, Buterin nói khả năng mở rộng và dễ sử dụng là điều tối quan trọng cho sự thành công của công nghệ mới nổi này.

Vitalik Buterin: “Tôi mong mấy cái sàn giao dịch tập quyền ‘cháy ra tro đi’ càng nhiều càng tốt!”

“Quay lại hồi năm 2013, khi Ghash chiếm 51% mạng lưới Blockchain, ai ai cũng hoảng cả lên. Giờ việc này lại tái lập thêm lần nữa và chẳng thấy mấy người bàn gì đến nó,” Buterin chia sẻ. Đây chính là nhận định của anh khi được hỏi về sự kiện Bitmain

Tỷ phú doanh nhân Elon Musk quan ngại về tình trạng mạo danh người nổi tiếng để lừa đảo trên Twitter

Người đồng sáng lập Ethereum là Vitalik Buterin, sau đó đã phản ứng lại với tweet của Musk, đề xuất vào ngày 9 tháng 7 rằng CEO của Twitter Jack Dorsey nên có biện pháp để cải thiện tình hình.

Ethereum sẽ kết hợp nâng cấp Casper và Sharding lại với nhau

Mục đích chính của cuộc họp là tái nhất trí lại thời gian ra mắt hai nâng cấp chính cho chain của Ethereum là Casper và sharding. Casper ban đầu được dự định là sẽ được công bố thông qua một hợp đồng thông minh, tách biệt khỏi nâng cấp sharding.

Vitalik Buterin: 75 chiếc Lambo là cái giá bạn cần trả để “bao trọn” mạng lưới Ethereum nguyên cả một ngày

“Theo tính toán của tôi, đợt spam lệnh giao dịch trên mạng lưới ETH mới đây đã tiêu tốn đến 15 triệu USD (tương đương với 5 triệu gói trà xanh, 75 chiếc Lambo, 25 vòng gọi vốn hạt giống của Coinbase, 0,9% giá trị toàn đợt ICO của Telegram).

Vitalik Buterin, Founder của Ethereum cảnh báo về thông tin sai lệch

Hôm nay 7/6, Vitalik Buterin đã đưa ra cảnh bảo thông qua tweet cá nhân về việc một tờ báo đã đưa thông tin sai lệch về quan điểm của anh ấy liên quan đến việc bầu cử ở West Virginia, Mỹ. Tin đồn cho hay bang này sẽ lần đầu tiên áp dụng hình thức

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tính năng sạc nhanh trên các thiết bị smartphone Samsung

Sạc nhanh, một tính năng vô cùng quan trọng và rất hữu ích đối với những mẫu smartphone cao cấp Samsung, dựa vào tính năng này mà người dùng rút ngắn được thời gian sạc điện.

Hướng dẫn tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại làm nhạc chuông

Mặc dù sử dụng Tik Tok đã lâu nhưng chắc hẳn nhiều bạn cũng chưa biết cách tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại để làm nhạc chuông. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước tải nhạc Tik Tok cho điện thoại để sở

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Hướng dẫn cách cài đặt Tik Tok trên máy tính

Cách cài đặt Tik Tok trên máy tính sẽ giúp các bạn không bị gián đoạn khi theo dõi các video clip chia sẻ như trên điện thoại, các bước cài đặt Tik Tok trên máy tính bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.