CoinmarketCap điều chỉnh Coin Listing trên các sàn giao dịch nhằm hạn chế sai lệch khối lượng giao dịch

Ngày 19/07 vừa qua trang Web theo dõi các đồng tiền mã hóa Coinmarketcap (CMC), đưa ra thông báo chính thức, hiện đang thực hiện một số thay đổi lớn về việc update các dữ liệu về các đồng tiền được Listing trên các sàn giao dịch có thể làm biến động về khối lượng giao dịch thị trường. 

CoinmarketCap điều chỉnh Coin Listing trên các sàn giao dịch nhằm hạn chế sai lệch khối lượng giao dịch 

Vào 16/07 trang web này đã loại bỏ đi khối lượng giao dịch tối thiểu yêu cầu để giới hạn các sàn giao dịch được tính toán trên trang web này.

Theo CMC, đây là giải pháp đầu tiên trong một loạt các giải pháp được để xuất nhằm giải quyết các vấn đề liên quan về số khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch.

Mặc dù CMC cho biết, trang web này tổng hợp khối lượng giao dịch dựa trên việc truy cập vào API của các sàn giao dịch, trang web này thừa nhận rằng có một số yếu tố khác đang làm ảnh hưởng đến độ chính xác của dữ liệu.

Trong đó bao gồm một mô hình “transaction fee mining” đã được chấp nhận bởi các sàn giao dịch gần đây. Các khoản phí giao dịch sẽ được hoàn trả lại dưới dạng các đồng Coin của sàn. Điều này có thể làm cho khối lượng giao dịch biến động, khi những người dùng của các sàn sẽ thực hiện việc giao dịch qua lại để tích lũy nhiều Token hơn, điều này sẽ gây khó khăn cho các bot được sử dụng để cập nhật tự động.

Sàn giao dịch này cũng lưu ý rằng, hiện tại rất nhiều sàn giao dịch đang diễn ra tình trạng về Volume ảo được gọi là “wash trading”, các bot sẽ từ động thực hiện các giao dịch để duy trì khối lượng giao dịch tối thiểu cho các Token nhất định.

Thừa nhận về sự phức tạp của vấn đề, CMC đã giới thiệu thêm nhiều cách khác nhau để người dùng có thể lọc dữ liệu về khối lượng giao dịch, thay đổi các mô hình phí hoặc các thông số khác. Trang Web sẽ sớm giới thiệu các khung tính toán khác nhau, ví dụ như 7 ngày hay 30 ngày listing, để người dùng có thể có được sự ước lượng chính xác hơn về khối lượng giao dịch.

CMC mới đây đã loại bỏ Bitcoin.com khỏi danh sách các trang web Bitcoin khi CMC cho rằng trang này làm cho người dùng mơ hồ giữa khái niệm BTC và BCH.

Với hơn 5 năm hoạt động, CMC đã ngày càng trở thành nơi tin cậy để tham khảo thông tin về thị trường Crypto cho cộng đồng, trong năm nay trong tháng năm Web này đã ghi nhận hơn 60,000 lượt viếng thăm.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Coinbene và Bit-Z soán ngôi Binance trên CoinMarketCap với mô hình phí “lạ”

Sàn giao dịch CoinBene có trụ sở tại Singapore đang dẫn đầu bảng xếp hạng với khối lượng giao dịch 24 h hơn 2,1 tỷ đô. Sàn giao dịch Bit-Z, đặt trụ sở tại Hồng Kông xếp thứ hai với khối lượng giao dịch trong ngày đạt 1,5 tỷ đô.

CoinMarketCap cam kết cải tổ cách thức xếp hạng sàn giao dịch sau bê bối lưu lượng “ảo”

Vào ngày 16/07, CMC đã gỡ bỏ yêu cầu lưu lượng tối thiểu mà trước đây từng được dùng để giới hạn số lượng các sàn giao dịch được hiển thị trên trang.

EOS “vượt mặt” Ethereum về khối lượng giao dịch do sự tấn công dữ dội của các giao dịch spam

Khối lượng khổng lồ này dường như là do một loạt các giao dịch spam từ một hợp đồng thông minh được gọi là Blocktwitter, mà không liên quan đến Twitter thực tế.

Cập nhật: Sàn Binance niêm yết Selfkey (KEY), giá KEY Coin tăng 18%

Binance sẽ mở giao dịch cho các cặp giao dịch KEY/BTC và KEY/ETH vào lúc 6:00 sáng ngày 27/6/2018 (UTC), tức 13:00 chiều cùng ngày theo giờ Việt Nam. Người dùng có thể bắt đầu gửi KEY để chuẩn bị giao dịch.

HitBTC tạm ngưng dịch vụ tại Nhật Bản cho đến Quý 3 năm 2018

Trong một bài blog, sàn giao dịch lớn thứ 8 thế giới tính theo khối lượng giao dịch (theo dữ liệu của Coinmarketcap) này đã vạch ra các kế hoạch tiếp theo sau khi người dùng nhận được thư cảnh báo rằng sàn sẽ đóng băng các tài khoản được liên kết

Hãy nhìn vào các sàn giao dịch đã sử dụng BCH làm tiền tệ cơ sở

Cộng đồng BCH tin rằng nhu cầu quan trọng đối với nhiều sàn giao dịch này để tách giá của tài sản kỹ thuật số ra khỏi BTC. Nhiều người trong số họ tin rằng BCH là một sự lựa chọn hoàn hảo cho tiền tệ cơ sở của một nền tảng giao dịch, vì tốc độ và

Bitcoin tăng vụt lên $9,000 trên một sàn giao dịch Crypto

Sức tăng mạnh bắt đầu vào khoảng 16:00 (UTC) từ mức tương đối cao $7,800. Nếu so sánh sự sai lệch, ta có thể nhìn vào giá trị trên sàn giao dịch Coinbase, khi giá trị của Bitcoin chỉ dao động trong khoảng từ $6,200-6,400.

CashBet Coin (CBC) tăng 27% sau khi được sàn Bittrex niêm yết

CashBet là một công ty hoạt động trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến được thành lập ở California từ năm 2012. Cashbet không chỉ là một nền tảng cá cược (BET) mà còn bao gồm cả một hệ thống các trò chơi (GAME) giải trí kiếm tiền khá rộng lớn.

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng

So sánh nhanh cấu hình Galaxy A8+ (2018) và các đối thủ trong cùng tầm giá

Những sản phẩm được lựa chọn để so sánh với Galaxy A8+ gồm: iPhone 6s Plus, Sony Xperia XZs và Nokia 8, đây đề là những sản phẩm nổi bật ở tầm giá 13 triệu đồng.

Đánh giá nhanh camera sau kép của Asus ZenFone Max Pro (M1)

Không đơn giản chỉ thay đổi dung lượng RAM với ROM, Asus ra mắt ZenFone Max Pro với các phiên bản khác biệt cả về cụm camera sau kép. Chính vì vậy, người dùng cần lưu ý thêm điều này nhằm có thể dễ dàng lựa chọn đúng