Bận nên nhớ và không nên làm những điều này khi thị trường đang giảm

Đầu tư vào thị trường tiền kỹ thuật số là một cuộc chiến tâm lý của chính bản thân bạn. Các nhà đầu tư thường kháo nhau rằng việc đầu tư vào các thị trường truyền thống đòi hỏi bạn phải có tinh thần kỷ luật cao và phải biết kiểm soát bản thân khi thị trường biến động. 

Bận nên nhớ và không nên làm những điều này khi thị trường đang giảm

Nếu thị trường truyền thống đòi hỏi kỷ luật cao, thì thị trường tiền kỹ thuật số đòi hỏi bạn phải có tinh thần vững vàng. Đây là thị trường rất dễ biến động. Những điều bạn cần là điều khiển được cảm xúc của mình, bình tĩnh trước mọi tình huống có thể xảy ra.

Tôi đã tham gia thị trường này trong một vài năm nay. Tôi bắt đầu với tư cách là một nhà đầu tư nhưng sau đó tôi đã thật sự bị cuốn vào thế giới crypto. Tôi làm việc với dự án token sale, và gần đây đã gia nhập vào đội ngũ phát triển dự án mà tôi thích. Và tôi nghĩ công việc này sẽ giúp cho tôi có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường.

Sau đây là những kiến thức cơ bản mà tôi đã học được từ những người đi trước.

Thị trường này dao động khá bất chợt, đôi lúc nó sẽ không tuân theo bất kỳ phân tích kỹ thuật nào. Crypto có nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ hơn so với bất kỳ thị trường nào khác. Càng có nhiều người tìm kiếm trên Google, giá Bitcoin càng cao. 

Khối lượng tìm kiếm thực sự bắt đầu tăng ngay trước khi giá tăng. 

Trong thị trường cảm tính, sự biến động giá được thúc đẩy bởi cảm xúc. Để xuất hiện trên một thị trường được thúc đẩy bởi cảm xúc, bạn phải loại bỏ cảm xúc khỏi giao dịch của mình.

Sau đây tôi sẽ nói về những điều bạn nên làm và không nên làm trong thị trường này. Thật sự là rất khó để giữ bình tĩnh khi giá Bitcoin giảm và bạn sẽ tự hỏi rằng liệu giá Bitcoin có trở về mốc này một lần nữa hay không. Tôi không thể dự đoán trước được điều này, nhưng đa phần mọi người đều tự tin rằng giá sẽ hồi phục.

Đừng cố bắt chính xác đáy: 

Nếu bạn đủ may mắn để có một số vốn đầu tư của mình khi thị trường sụt giảm, đây có thể là thời điểm tốt để xây dựng danh mục đầu tư. Tôi thích những đợt điều chỉnh của thị trường và gần như không tham gia khi thị trường đang giảm mạnh – nhưng việc bắt đáy khi thị trường giảm đã khiến tôi không ít lần thua lỗ nặng.

“Bắt đáy” có nghĩa là bạn đang cố gắng tham gia giao dịch ở cuối xu hướng giảm. Rất khó để bắt chính xác đáy trong một giao dịch. Và đó tương tự như hành động “bắt một con dao đang rơi”.

Nếu bạn liên tục cố gắng bắt đáy chính xác, rất có thể bạn sẽ bỏ lỡ các giao dịch khác. Tôi đã nhiều lần chờ đợi, và chờ đợi. Tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội hơn những gì đạt được. Đôi khi, nếu bạn dự định tham gia vào một giao dịch nào đó, tốt hơn là chỉ nên tham gia vào một điểm thích hợp gần đáy, đừng nên cố chờ đợi để bắt chính xác nó.

Nếu bạn là một nhà phân tích kỹ thuật như Gandalf the White hoặc bạn bè của tôi tại Cosmic Trading: bạn có thể được trang bị những kiến thức tốt hơn để bắt đáy. Nhưng đó là dành cho những chuyên gia, không phải dành cho bạn. Bạn không phải là Sói già phố Wall và bạn sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn khi không cố bắt chước những gì mà họ làm.

Không bán ra khi giá đang tăng mạnh

Tất cả chúng ta đã bắt đáy trong xu hướng giảm chỉ để chờ đến lúc giá quay đầu tăng lên.

Dường như mỗi lần tôi bị vướng vào FOMO và tiến hành bán ra thì lập tức giá của loại coin đó tăng mạnh. FOMO là viết tắt của Fear of Missing Out, đó là một nỗi sợ hãi phổ biến gây ra rất nhiều quyết định xấu trong giao dịch.

Giả sử bạn nghiên cứu về biểu đồ và mua $ XYZ ở mức $ 0,25. Bạn thậm chí không cố bắt đáy, bạn nghĩ rằng sẽ hold nó trong khoảng thời gian dài.

Hai tuần trôi qua, $ XYZ vẫn ở mức $ 0,25. Bạn đang bắt đầu đặt câu hỏi về niềm tin của mình. Bạn bắt đầu tranh luận với mọi người. Khoảng đầu tư đó không tăng và không tạo ra lợi nhuận khiến bạn càng trở nên khó chịu hơn.

Hai tuần nữa trôi qua, $ XYZ có giá $ 0,20. Trong tuần qua, bạn vừa cười John – bạn của bạn khi mua một coin $ ABC – loại coin mà bạn nghĩ là coin rác. Bạn cười với anh ta thậm chí còn khen ngợi về $ XYZ. Sau đó, chỉ 6 giờ sau khi John mua $ ABC nó đã tăng đến 70%.

Xét cho cùng, anh ta chỉ tiến hành giao dịch trong 12 giờ và lãi được đến 80%. Chuyện gì đã xảy ra?

Ngày hôm sau, loại coin của John tiếp tục tăng 150%. Thế là bạn nói lời tạm biệt với $ XYZ. Bạn bán tất cả chúng, chịu thua lỗ và chuyển số vốn của bạn sang $ ABC.

Ngày hôm sau, $ XYZ tăng 800%. John gọi cho bạn và chúc mừng. Anh ấy nói rằng giá $ ABC vừa giảm và hối tiếc khi không nghe lời khuyên của bạn mua $ XYZ.

Và tôi chính là người trong câu chuyện trên.

Đừng nhìn chằm chằm vào biểu đồ cả ngày !

Cho dù bạn có muốn hay không, bạn không thể nào điều khiển thị trường lên hoặc xuống theo ý của mình. 

Tin tôi đi, ban đầu, tôi cũng đã dành vô số thời gian để theo dõi biểu đồ. Bây giờ, tôi thấy mình đã quá phí phạm thời gian đó. Chắc chắn, tôi đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu và áp dụng những gì tôi học được cho giao dịch của mình, nhưng tôi cũng dành rất nhiều thời gian để nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính hàng giờ đồng hồ để theo dõi các biểu đồ.

Tôi đã học được rằng phần lớn những sai lầm của tôi được tạo ra trong những khoảnh khắc như thế. Việc bỏ hàng giờ đồng hồ để nhìn vào biểu đồ liên tục sẽ dễ khiến bạn mệt mỏi và có thể đưa ra những quyết định mang tính cảm xúc, sai lầm.

Đôi khi điều tốt nhất bạn có thể làm là đặt lệnh limit-order và thư giãn. Hãy tin tưởng vào chiến lược của mình và luôn nhớ rằng – nếu bạn không có chiến lược nào khi tham gia trade coin, đồng nghĩa với việc bạn đang chơi trò đánh cược với thị trường này.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Token Sale: Cách bảo vệ bản thân chống lại Scam!

Một trong những cách lừa đảo chính đó là tạo những website clone. Thông thường, những kẻ lừa đảo này cũng sẽ mua quảng cáo trả phí để tăng thứ hạng tìm kiếm như các web chính thống. Như vậy, hãy chắc chắn kiểm tra kỹ URL khi click từ công cụ tìm

3 điều mà bạn không nên làm khi giá Bitcoin tụt giảm!

Nếu việc các thị trường truyền thống đòi hỏi sự kỉ luật, thì thị trường Crypto đòi hỏi sự kiên cường và có một tinh thần thép. Thị trường Crypto có biến động cực kì lớn nếu đem so sánh với các thị trường khác trên thế giới, ở trong thị trường này

Tim Draper: “1 Bitcoin sẽ tương đương 250,000USD năm 2022”

“Tôi không muốn bán Bitcoin của mình, cái tôi bán là gì? Chuyển từ crypto sang fiat giống như việc trao đổi vỏ sò sang vàng vậy. Nhìn về quá khứ, tôi đang suy nghĩ cho dài hạn việc sử dụng nó, để dành nó, đầu tư nó hay đơn giản chỉ là giữ nó.

Tim Draper: “Giá 1 Bitcoin sẽ tương đương với 250.000 USD vào năm 2022”

Khi được hỏi về quy định nào sẽ được đặt ra cho Bitcoinvà các altcoinbởi chính phủ, nhà tỷ phú trả lời rằng những người làm luật nên có những bước đi thật thận trọng đối với thị trường để có được một môi trường thân thiện, họ phải luôn nhớ rằng ảnh

Malta: Binance và ngân hàng mã hóa đầu tiên trên toàn cầu

Đảo Malta thân thiện với crypto sẽ là nhà của Ngân hàng Founders tương lai. Theo Binance, họ đã nắm giữ 5% cổ phần cùng với các nhà đầu tư đáng tin khác với mức định giá trước là 133 triệu EURO (155 triệu USD).

Quốc đảo Blockchain Malta chính thức thông qua ba dự luật blockchain

Nghị viện Malta đã thông qua 3 dự luật tiền điện tử và blockchain vào thứ 3, do đó trở thành một trong những nơi hấp dẫn nhất cho khởi nghiệp blockchain. Các dự luật được đề xuất bới Silvio Schembri, Thư kí Quốc hội về Dịch vụ Tài chính, Kinh tế số

Khảo sát: Các nhà đầu tư tin tưởng Ethereum hơn Bitcoin

Cuộc khảo sát – hoàn thành bởi hơn 60 chuyên gia, phần lớn trong số đó là nhà đầu tư hoặc giám đốc kinh doanh – có câu hỏi liên quan đến điều lệ, đầu tư, coins bán ra ban đầu (ICOs), khả năng xảy ra sự cố, và thị trường vốn hoá, cung cấp số liệu

Nếu bạn vẫn đang thua lỗ trong Crypto, tất tần tật về Quản lí rủi ro sẽ giúp bạn thành công !

Không có bất cứ quy tắc cứng nhắc nào được đưa ra, tuy nhiên mỗi chiến thuật của mỗi người lại khác nhau. Bạn phải tự xây dựng nó dựa trên quan điểm, thái độ, kế hoạch, tâm lí và mục tiêu của bản thân. Bây giờ tôi sẽ chia sẽ cho bạn chiến lược mà

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F1 - Smartphone selfie cực tốt trong khoảng giá 5 triệu đồng

Oppo F1 còn là chiếc smartphone của Oppo không chỉ sở hữu thiết kế kim loại sang trọng mà máy còn tích hợp nhiều trang bị nhiều tính năng cao cấp, rất đáng để bạn trải nghiệm. Cùng Viettel Store, đánh giá Oppo F1 trong

Trên tay Xiaomi Redmi 5A tại Việt Nam: quá nhiều điều hay với giá 1,8 triệu

Xiaomi đang tỏ ra rất nhạy bén khi họ biết được sức hút thương hiệu của mình tại thị trường Việt Nam. Đó là lý do mà hãng điện thoại được mệnh danh “Apple Trung Quốc” đã liên tiếp giới thiệu các sản phẩm chủ lực ở Việt

Đánh giá pin Sony Xperia XA Ultra

Dù không được trang bị viên pin quá lớn như các đối thủ khác nhưng Xperia XA Ultra vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin khá tốt.