Làm thế nào để tài khoản của bạn không bị hack trên sàn giao dịch

Trong thời gian 6 tháng đầu năm 2018, không gian tiền điện tử liên tục chứng kiến những vụ tấn công vào các sàn giao dịch từ lớn đến nhỏ gây thiệt hại hằng triệu đô la. Vậy làm cách nào để chính chúng ta có thể bảo vệ được tài khoản của mình trên các sàn giao dịch? 

Làm thế nào để tài khoản của bạn không bị hack trên sàn giao dịch

Sàn giao dịch tiền điện tử là mục tiêu hàng đầu cho các tội phạm mạng (cybercriminals) – những kẻ kiếm lợi từ các đồng tiền điện tử bất hợp pháp. Theo chuyên gia bảo mật Blockchain CipherTrace, 731 triệu USD đã bị đánh cắp trong các vụ tấn công sàn giao dịch từ đầu năm cho đến nay. Trong khi phần lớn các phi vụ tấn công này có liên quan đến các đợt bị tấn công của sàn giao dịch, tuy vậy cũng không ít các hacker ngoài kia vẫn đang nhắm vào những người dùng nhỏ lẻ trên các sàn.

Tom Robinson – đồng sáng lập Elliptic – một công ty có trụ sở tại London, cho biết:

Các đối tượng của kẻ xấu dần chuyển từ các sàn giao dịch sang các người dùng đơn lẻ để lừa gạt lấy tiền của người dùng

Và ông nói với Financial Times vào tháng 7 rằng ông vẫn đang theo dõi và cố gắng ngăn chặn hoạt động tội phạm trong lĩnh vực tiền điện tử. Elliptic đã cho thấy con số của các vụ lừa đảo đã tăng gấp năm lần kể từ đầu năm.

Ông nói thêm:

Những người mới “chân ướt chân ráo” bước vào thị trường thường phải tiếp cận với những các mua bán Bitcoin với những kỹ thuật phức tạp và điều này dẫn đến việc họ dễ bị các hacker nhắm đến.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho các bạn thấy những cách mà các hacker thường dùng lấy cắp tài sản kỹ thuật số của bạn trên các sàn giao dịch và cách thức để bạn tự bảo vệ tài khoản của mình trước những tay hacker.

Email giả mạo

Nếu bạn là một người thường xuyên cập nhật tin tức về tiền điện tử qua Twitter hoặc trên các nền tảng truyền thông xã hội khác thì chắc chắn rằng bạn có thể đã nhận được vô vàn email giả từ các sàn giao dịch tiền điện tử yêu cầu bạn đăng nhập bằng liên kết trong email.

Đây là một dạng lừa đảo quá phổ biến dùng để ‘gạ’ tài khoản của người dùng mới chưa có kinh nghiệm. Mặc dù thường rất dễ phát hiện nhưng những kẻ xấu đã trở nên tinh vi hơn và đã phát triển các email lừa đảo trông rất giống với một email thông báo khách hàng của các sàn giao dịch hàng đầu.

Cần phải thận trọng khi bạn nhận được email từ bất kỳ sàn giao dịch tiền điện tử nào và tốt nhất là nên đăng nhập thông qua trình duyệt của bạn để có thể chắc chắn rằng bạn đang truy cập vào liên kết chính xác của sàn thay vì đăng nhập thông qua liên kết trong email để tránh bị rò rỉ thông tin của bạn.

Giả mạo trang web

Ngoài lừa đảo bằng email giả, cách thức lừa đảo phổ biến tiếp theo thường được các hacker dùng là qua các trang web giả mạo, một cách thức có thể ‘dụ’ những người dùng mới không đủ tỉnh táo tiết lộ thông tin tài khoản của họ.

Khi nhập tên một sàn giao dịch vào Google, bạn sẽ thường thấy các web của các sàn giao dịch được liệt kê các thứ tự đầu của kết quả tìm kiếm dưới dạng quảng cáo. Tuy nhiên, một số quảng cáo này có thể đã bị hacker ‘phù phép’ và khi bạn click vào, chúng sẽ dẫn bạn đến một trang web trông gần giống với trang web của sàn giao dịch bạn muốn tìm với mục đích là đánh cắp thông tin đăng nhập nhằm ‘chôm’ tiền của bạn trên sàn giao dịch thật.

Các trang web sàn giao dịch giả mạo thường nhắm đến những ‘ông lớn’ như Bittrex, Poloniex, Binance,…

Google đã bắt đầu đưa ra những chiến dịch nhằm ‘triệt hạ’ những loại quảng cáo ‘độc hại’ này nhưng vẫn không thể nào làm ‘sạch sẽ’ được và các quảng cáo này vẫn thường xuyên xuất hiện. Cho nên các bạn cần tỉnh táo trước khi quyết định đăng nhập vào một trang web.

Hack tài khoản email

Cuối cùng và có lẽ đây là phương pháp nguy hiểm nhất để kẻ xấu xâm nhập vào tài khoản của bạn đó chính là hack tài khoản email để truy cập vào tài khoản giao dịch của bạn bằng cách đổi mật khẩu.

Mặc dù việc hack tài khoản email đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều nhưng các hacker vẫn có thể làm được nếu có được số điện thoại và tên của người dùng. Nếu bạn có xác thực hai yếu tố cho tài khoản email (thường là dùng Gmail) của mình thì hacker vẫn có thể khai thác lỗ hổng bảo mật số 7 (SS7) trong mạng viễn thông để truy cập vào chức năng tin nhắn văn bản trên điện thoại của bạn.

Bằng cách khai thác lỗ hổng này, mật khẩu vẫn có thể được đặt lại cho tài khoản email của bạn, sau đó chúng có thể sử dụng mật khẩu này để đặt lại mật khẩu trên tài khoản giao dịch của bạn để xâm nhập và ‘chôm’ tiền của bạn.

Kết luận

Nếu bạn muốn bảo đảm chắc chắn cho tiền của mình một cách kỹ lưỡng hơn thì bạn hãy nghiên cứu và đánh giá cẩn thận một sàn giao dịch trước để tránh phải gặp trường hợp ‘giao trứng cho ác’.

Theo Crytonews/coin68

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Giá Bitcoin lao dốc sau tin sàn giao dịch Hàn Quốc bị hack

Ngày 10/6, giá Bitcoin đã có phiên lao dốc khi sàn giao dịch Coinrail ở Hàn Quốc thông báo bị hacker đánh cắp tương đương 30% số tiền sàn đang nắm giữ.

Sàn giao dịch Bithumb thu hồi được 14 triệu USD

Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ mức số tiền thiệt hại ước tính sau vụ hack từ 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD) xuống còn 19 tỷ won (khoảng 17 triệu USD).

Bithumb – Sàn giao dịch lớn nhất nhì Hàn Quốc bị hacker tấn công, đánh cắp 30 triệu USD

Hôm thứ tư, sàn giao dịch Bithumb có trụ sở tại Seoul – một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới – đã thông báo rằng một lượng tiền điện tử trị giá 30 triệu USD đã bị đánh cắp từ nền tảng này.

Sàn giao dịch Bithumd thu hồi được 14 triệu USD

Theo báo cáo của sàn thì đã có 11 loại tiền mã hóa đã bị đánh cắp, bao gồm 2.016 Bitcoin (BTC) trị giá 12,3 triệu USD và 2.219 Ethereum (ETH) trị giá 965.000 USD. Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ

Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải SSE công bố ứng dụng công nghệ sổ cái phân tán DLT

Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải (SSE), tính đến tháng 12/2017 có giá trị vốn hóa thị trường vượt quá 5 tỷ USD, cho biết “hầu hết mọi người” xem xét công nghệ blockchain có thể “giúp cải thiện tính minh bạch của ngành chứng khoán”.

Venezuela bắt đầu giám sát các tài khoản ngân hàng của các giao dịch tiền điện tử

Các tài khoản được tìm thấy chứa các giao dịch mật mã với mức giá mà chính phủ coi là “phá hoại đồng tiền quốc gia” sẽ bị “trừng phạt nghiêm trọng”, Phó Tổng thống Tareck El Aissami nói.

FSA tiếp tục siết chặt các quy định liên quan đến các hoạt động của các sàn giao dịch tiền điện tử

FSA cho biết đang xem xét điều chỉnh các điều khoản dành cho các sàn giao dịch tiền điện tử bằng Đạo luật Tài chính và Trao đổi Tài chính (FIEA), thay vì nền tảng pháp lý hiện hành của mình là Đạo luật Dịch vụ Thanh toán. Theo Senkai, điều này có

Hacker bắt đầu trả lại hơn 600 triệu USD tiền mã hoá lấy cắp từ nền tảng Poly Network

Một tin tặc chịu trách nhiệm về vụ tấn công nói rằng không có ý định giữ số tiền bị đánh cắp, chỉ hack hệ thống để làm trò tiêu khiển.

THỦ THUẬT HAY

VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới

Sáng 5/7/2013, VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới tại 17 Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

Hướng dẫn gỡ bỏ, xóa Mystart Search trên trình duyệt hiệu quả nhất

Trên thực tế, các công ty Adware đã luôn ngầm thêm cài đặt này của họ vào chung với phần mềm, tiện ích mà bạn đang tải về. Nên dù muốn hay không, và có được bạn cho phép hay không, thì những phần mềm, hijacker trình

Hướng dẫn phục hồi ảnh bị xóa từ thẻ nhớ

Thủ thuật đơn giản giúp người dùng PC và Mac lấy lại ảnh bị xóa từ thẻ nhớ.

Trải nghiệm ứng dụng Bkav Mobile Security cho Android

Đầu tiên khi nói đến BKAV bạn sẽ không thể nào bỏ qua tính năng diệt Virus. Đối với Bphone 3, BKAV đã ưu tiên cho thiết bị này sử dụng phiên bản Bkav Mobile Security độc quyền với nhiều công nghệ bảo mật hiện đại. Ứng

Hướng dẫn chặn yêu cầu xếp hạng ứng dụng trên iOS 11

Như các bạn đã biết, vào ngày 19/9 vừa qua Apple đã phát hành đợt nâng cấp iOS 11 phiên bản chính thức đầu tiên cho các thiết bị được hỗ trợ, đi kèm với khá nhiều cải tiến và tính năng mới lạ. Có một điểm đáng chú ý là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt