Garena Philippin thông báo phát hiện mã độc đào tiền ảo trên nền tảng chơi game trực tuyến

Theo một tuyên bố chính thức từ Facebook của nhóm, các kỹ sư an ninh của cộng đồng game truyền hình nhiều người chơi League of Legends (LoL) đã gỡ bỏ mã khai thác mã hóa Coinhive từ khách hàng Garena của mình vào ngày 11 tháng 6. 

Garena Philippin thông báo phát hiện mã độc đào tiền ảo trên nền tảng chơi game trực tuyến

Garena Philippin thông báo phát hiện mã độc đào tiền ảo trên nền tảng chơi game trực tuyến

Vào ngày 9 tháng 7, phần mềm độc hại khai thác Monero (XMR) Coinhive lần đầu tiên được phát hiện trên máy khách LoL bởi một người chơi đã đăng tải về vấn đề trên subreddit League of Legends.

Theo tuyên bố trên Facebook của nhóm, trường hợp gần đây của cryptojacking Coinhive là do “sửa đổi trái phép thông số của khách hàng của Liên minh Huyền Thoại PH nơi một mã jаvascript được chèn vào.” Garena lưu ý rằng ngoài việc công việc xử lý của CPU tăng lên, các chuyên gia bảo mật đã tìm thấy “Không có tác động nào khác lên máy tính bị ảnh hưởng.”

Được thành lập vào năm 2009 tại Singapore, Garena là nhà cung cấp nền tảng có trụ sở tại Châu Á. Garena cung cấp nền tảng chơi game cho trò chơi đấu trường trực tuyến nhiều người chơi League of Legends và Heroes of Newerth, cũng như trò chơi bóng đá trực tuyến FIFA Online 3 và game bắn súng Point Blank và Alliance of Valiant Arms.

Hoạt động phần mềm độc hại Cryptojacking đã tăng 629% trong quý đầu tiên của năm 2018, với việc khai thác Monero Coinhive đang diễn ra trên Internet. Tuy nhiên, khối lượng của Monero được tạo ra từ số lượng cryptojacking độc hại chỉ khoảng 5 phần trăm.

Vào ngày 12 tháng 6, cảnh sát Nhật bắt đầu điều tra một trường hợp cryptojacking liên quan đến phần mềm khai thác Monero Coinhive, trở thành vụ án hình sự đầu tiên liên quan đến khai thác tiền điện tử tại Nhật Bản.

Sau đó, vào ngày 16 tháng 6, các công tố viên Nhật Bản từ 10 tỉnh đã bắt giữ 16 cá nhân bị nghi ngờ liên quan đến vụ án tiền điện tử đang diễn ra, và Tòa án quận Sendai cuối cùng đã kết án bị cáo 24 tuổi ở thành phố Amagasaki ở quận Hyogo một năm tù.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Philippines: Phần mềm độc hại tấn công máy tính của người chơi LMHT

Người chơi Liên minh huyền thoại ở Philippines dường như đã trở thành nạn nhân không ngờ của một phần mềm độc hại. Nó đã biến tiện ích của họ thành một “thợ đào” tiền điện tử không mong muốn, đặc biệt là đồng tiền Monero.

Liên minh Huyền thoại Philippines “dính chưởng” mã độc đào tiền điện tử

Vào ngày 09/07, malware đào Monero (XMR) “khét tiếng” Coinhive đã bị một game thủ phát hiện trên client LoL, anh nhanh chóng phát giác vấn đề trên lên subreddit của cộng đồng Liên minh Huyền thoại.

Nhật Bản bắt giữ 16 đối tượng tình nghi liên quan đến ‘cryptojacking’ Monero

Theo báo cáo từ Asahi Shimbun, các đối tượng bị bắt giữ bị cáo buộc là đã cài malware trên máy tính của người bị hại để khai thác tiền điện tử một cách trái phép. Họ còn được cho là đã điều hành các trang web chỉ được dùng để phát tán các malware

The Pirate Bay đang sử dụng máy tính của khách để đào Coin Monero

“Bằng cách nhập TPB, bạn đồng ý với Monero (XMR) được khai thác bằng cách sử dụng CPU của bạn. Nếu bạn không đồng ý, hãy rời khỏi ngay bây giờ hoặc cài đặt adBlocker”

Người đầu tiên bị phạt tù do liên quan tới tiền mật mã

Theo tờ báo địa phương Kahoku, Yoshida Shinkaru mới đây đã bị kết án 1 năm tù với tội danh khai thác tiền mật mã trái phép trên máy tính của người dùng.

Cách chống lại Cryptojacking – Mối đe dọa Internet năm 2018

Cryptojacking là phần mềm khai thác tiền điện tử trái phép với thủ thuật cực kì tinh vi. Bạn hoàn toàn có khả năng trở thành nạn nhân của những tin tặc này mà không hề hay biết.

Coin68 Blog: Monero – con gà đẻ trứng vàng cho các hacker

Theo nghiên cứu, việc khai thác đã được thực hiện chủ yếu thông qua cryptojacking – sử dụng sức mạnh xử lý của máy tính của người khác để khai thác tiền điện tử mà không được sự cho phép của chủ sở hữu.

5% đồng Monero đang lưu thông trên thị trường được khai thác qua phần mềm độc hại

Theo nghiên cứu, việc khai thác đã được thực hiện thông qua Cryptojacking. Cryptojacking nghĩa là lợi dụng sức mạnh CPU của một ai đó để khai thác tiền điện tử mà không có sự cho phép của chủ sở hữu.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.