Với 3 lí do này khiến SEC có thể “bật đèn xanh” cho Bitcoin ETF trong tháng tới

Từ khi đề xuất Bitcoin ETF của 2 anh em song sinh nhà Winklevoss bị từ chối vào tháng 3 năm ngoái, đã tạo ra sự thay đổi khá nhiều đối với không gian Bitcoin. 

Với 3 lí do này khiến SEC có thể “bật đèn xanh” cho Bitcoin ETF trong tháng tới

Ngày hôm nay, chúng ta hãy xem xét 3 lý do lớn nhất tại sao SEC bây giờ có thể “bật đèn xanh” cho Bitcoin ETF vào tháng tới.

“Chúng tôi đặc biệt khuyến khích việc ETF được chấp thuận”

Đầu tuần này, CBOE đã đệ trình lên Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC) về việc xin được lập quỹ đầu tư Bitcoin ETF.

Thông báo được đưa ra vào ngày 26 tháng 6 cho biết:

Trong vòng 45 ngày kể từ ngày công bố thông báo này trong Sổ Đăng ký Liên bang hoặc trong khoảng thời gian dài hơn vì Ủy ban có thể chỉ định tối đa 90 ngày của ngày đó nếu thấy có phát sinh

Nói cách khác, ngày dự kiến cho quyết định của SEC là Thứ Sáu, ngày 10 tháng 8 – mặc dù, có thể gia hạn thêm 45 ngày. Điều này có nghĩa rằng một quyết định nên được dự kiến sẽ đến vào khoảng trước ngày 24 tháng 9.

Hầu hết các phản hồi cho đến nay dường như có lợi cho Bitcoin ETF. Ví dụ, Chủ tịch của LogicBox, Inc Jeremy T.

Goemaat viết:

“Tôi ủng hộ mạnh mẽ việc niêm yết và giao dịch cổ phiếu của SolidX Bitcoin Shares… Quỹ này nhắm tới các nhà đầu tư có giá trị ròng cao, vì vậy tôi không thấy rủi ro đối với các nhà đầu tư bán lẻ. Tôi nghĩ và ETF được hỗ trợ bởi bitcoin thực tế hơn là các hợp đồng kỳ hạn, sẽ cung cấp sự ổn định hơn cho thị trường”

Ryan Donohue viết:

“Chúng tôi đặc biệt khuyến khích việc ETF được chấp nhận, chứng minh rằng thị trường này an toàn cho những ai muốn tham gia.”

3 lý do SEC chấp nhận Bitcoin ETF

#1. Giá Bitcoin bùng nổ

Hầu hết mọi người đều không hy vọng rằng bản đề nghị này sẽ được phê duyệt kể từ khi hy vong biến Bitcointhành 1 chỉ số của anh em Winklevoss bị từ chối vào tháng 3 năm 2017. Sau đó là đợt sụt giá mạnh từ mức $1,350 xuống còn $1,000.

Thế nhưng hôm nay, giá đã ở mức $6199,61 + 0.13% , lớn gấp sáu lần và cao hơn gần gấp hai mươi lần vào đỉnh điểm vào tháng 12/2017, khi Bitcoin giao dịch ở mức $20,000.

Trong khi đó, vốn hóa thị trường của Bitcoin vẫn trên $100 tỷ. Do vậy, chắc chắn các nhà lãnh đạo không thể bỏ qua dù chỉ là một thay đổi nhỏ trên thị trường này.

#2. Dịch vụ lưu ký crypto

Các sàn giao dịch hàng đầu Coinbase và Sở giao dịch chứng khoán Thụy Sĩ đã mở dịch vụ lưu các dịch vụ lưu ký crypto, hay còn gọi là dịch vụ giám hộ giao dịch cho các nhà đầu tư tổ chức.

“Các dự án đó sẽ mở đường cho các nhà đầu tư muốn mở rộng vào thị trường tiền mã hóa, phục hồi giá cả tại các thị trường bị suy giảm trong những tuần gần đây.

Việc giám hộ tiền mã hóa có điều chỉnh sẽ mang lại nhiều tổ chức mua vào hơn – như các quỹ đầu cơ và hưu trí – đầu tư vào Bitcoin, Ether và vô số đồng tiền khác. Các nhà môi giới bán lẻ sẽ có một cách an toàn hơn để khách hàng của họ thêm tiền mật mã vào danh mục đầu tư bên cạnh cổ phiếu và trái phiếu.”

#3. Quy định rõ ràng

Một lý do chính để SEC không từ chối không phê duyệt ETF năm ngoái là do thị trường Bitcoin “không được kiểm soát”.

Nhưng cuối năm 2017, các hợp đồng tương lai Bitcoin đã bắt đầu được giao dịch khi các ngân hàng đầu tư lớn như Goldman Sachs và JP Morgan bắt đầu nhảy vào thị trường tiền điện tử.

Tháng trước, chính SEC đã thông báo rằng Bitcoin, Ethervà các loại tiền điện tử phi tập trung khác sẽ không được phân loại là chứng khoán. Trong khi đó, IRS thậm chí đã tung ra một nỗ lực quốc tế để bắt những kẻ trốn thuế crypto.

Tất cả điều này cho thấy rằng các ngân hàng và chính phủ đang tìm cách để có được một “miếng nhỏ trong chiếc bánh “này, và một quỹ giao dịch được quy định sẽ chắc chắn giúp đỡ về vấn đề này.

Giám đốc điều hành Jan van Eck của Van Eyck Investment và SolidX cũng lưu ý rằng “thành phần bảo hiểm” của Bitcoin Trust sẽ giúp bảo vệ các nhà đầu tư chống lại các rủi ro “tìm nguồn cung ứng” và lưu trữ bitcoin.

Trong khi đó, Andy Hoffman của CryptoGoldCentral.com tin rằng hành động mới nhất của Cboe đã tạo ra một tiếng vang bất chấp xu hướng giảm hiện tại của các thị trường tiền điện tử.

“Nếu SolidX Bitcoin Shares ETF được chấp thuận vào ngày 10 tháng 8, nó có thể sẽ xúc tác cho một vụ nổ lớn về giá Bitcoin nói riêng và không gian tiền điện tử nói chung.”

Theo Bitcoinist

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

3 lý do có thể khiến SEC phê duyệt Bitcoin ETF vào tháng tới

Nói cách khác, ngày dự kiến ​​để SEC đưa quyết định là Thứ Sáu, ngày 10 tháng 8 (hoặc có thể gia hạn thêm 45 ngày), đồng nghĩa với việc ngày 24 tháng 9 là ngày cuối cùng SEC công bố có phê duyệt đề án này hay không?

Bitcoin trượt giá sau khi SEC từ chối Winklevoss ETF!

Thông báo được đưa ra sau khi SEC xem xét đơn đăng ký lần thứ hai, sau một lời kêu gọi từ hai nhà đồng sáng lập Gemini Cameron và Tyler Winklevoss. SEC cũng đã mở ra một đợt “trưng cầu dân ý” mới cho lần đánh giá thứ hai này. Đơn đăng ký ban đầu đã

Sàn CBOE nộp đơn mở ETF Bitcoin lên SEC, gia tăng xác suất được chấp thuận

Theo tài liệu chính thức được CBOE gửi lên SEC nhấn mạnh rằng sẽ chỉ làm viện với Bitcoin thay mặt cho nhà đầu tư. Về cơ bản, CBOE sẽ xúc tiến các thương vụ OTC giữa các nhà đầu tư có uy tín trong thị trường tài chính truyền thống, đồng thời bảo

Anh em tỷ phú Bitcoin Winklevoss nhận thêm một bằng sáng chế về đầu tư tiền điện tử

Bằng sáng chế này được trao vào ngày 19 tháng 6, cho một công ty được gọi là Winklevoss IP LLP, với cả hai anh em nhà Winklevoss được xem là những người sáng lập cùng với Evan Louis Greebel, Kathleen Hill Moriarty và Gregory Elias Xethalis.

Bitcoin bất ngờ vọt trở lại $8,215 bất chấp sự sụt giảm do tin tức về ETF

Tin tức đó đã đưa thị trường giảm mạnh, khi nhiều nhà phân tích đã coi nó như một điềm báo rằng SEC dường như không chấp nhận bất kỳ đơn cấp phép ETF tiền điện tử nào hiện đang được chờ xử lý tại cơ quan này. Giá Bitcoin cuối cùng đã giảm xuống mức

SEC tạm hoãn quyết định về Bitcoin ETF của Direxion cho đến tháng 9!Chỉ là ETF của Direxion, đừng dính vào FUD!

Tạm hoãn quyết định về Bitcoin ETF của Direxion cho đến tháng 9! SEC tạm hoãn quyết định về Bitcoin ETF của công ty đầu tư Direxion cho đến ngày

Cơ quan giám sát luật pháp của Hoa Kỳ nên hỗ trợ đơn đăng ký của quỹ đầu tư Bitcoin ETF mới

Đối với US. CBOE Global Markets công ty đã từng giao dịch hợp đồng tương lai của Bitcoin là công ty sớm nhất đăng ký giấy phép lập quỹ ETF. Vào 26 tháng 6 một thông báo về việc đăng kí bởi SEC đã thăm dò ý kiến về việc trên. Quỹ ETF sẽ chỉ giao

Sự trượt giảm gần đây của Bitcoin là do hợp đồng tương lai hết hạn

Nhìn chung thị trường tiền điện tử đã có sự phục hồi nhẹ trong phiên hôm nay, tổng vốn hóa thị trường tăng khoảng 15 tỷ USD từ mức thấp 271 tỷ USD hôm thứ tư. Sau khi giảm xuống mức thấp 6.263 USD trong tuần này, Bitcoin đã tăng trưởng hơn 7% trong

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay máy nghe nhạc FiiO X3 Mark III: hoàn thiện tốt, hơi lag, chất âm tương xứng với giá 4,8tr

Với mức giá gần 5 triệu đồng, FiiO X3 Mark III mang đến cho chúng ta một chiếc máy nghe nhạc kích thước nhỏ gọn, vừa tay, nhẹ nhàng dễ cầm, chất lượng hoàn thiện máy tốt với thiết kế đơn giản, phần mềm điều khiển duyệt

Đánh giá chi tiết laptop Dell Inspiron N3576-N3576E

Không phải bất cứ ai cũng có khả năng tậu cho mình một chiếc Ultrabook sang chảnh. Càng không nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng mua những chiếc laptop gaming hầm hố. Nếu bạn là một sinh viên với ngân sách