Malta: Binance và ngân hàng mã hóa đầu tiên trên toàn cầu

Binance là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới hiện nay, theo khối lượng giao dịch. Mới đây, họ thông báo rằng đang tìm cách đặt nền móng cho một ngân hàng mã hóa mới mà chủ sở hữu sẽ là nhà đầu tư đồng tiền kỹ thuật số.

Đảo Malta thân thiện với crypto sẽ là nhà của Ngân hàng Founders tương lai. Theo Binance, họ đã nắm giữ 5% cổ phần cùng với các nhà đầu tư đáng tin khác với mức định giá trước là 133 triệu EURO (155 triệu USD).

Nỗ lực kết nối ngành công nghiệp tiền kỹ thuật số với ngân hàng thông thường là sự thúc đẩy mới nhất của Binance. Tuần trước, Giám đốc điều hành Changpeng Zhao đã cho biết nền tảng của ông dự kiến thu về ​​lợi nhuận từ 500 triệu USD đến 1 tỷ USD vào năm 2018.

Binance và các nhà quảng bá khác của dự án Malta cho biết họ nhắm đến việc biến startup thành ngân hàng phi tập trung đầu tiên trên thế giới. Ngoài ra, họ cũng sẽ tạo một cộng đồng người sử dụng rộng rãi – miễn là nó nhận được giấy phép cần thiết.

Ngân hàng Founders sẽ tiến hành cung cấp thông qua nền tảng gây quỹ cổ phần dựa trên blockchain Neufund, phát hành “token có giá trị pháp lý”. Ngân hàng sẽ cần giấy phép từ các nhà quản lý ở Malta, một thành viên của Liên minh châu Âu và sự chấp thuận từ Ngân hàng trung ương châu Âu.

Marc Ostwald, nhà chiến lược toàn cầu của ADM Investor Services International ở London, cho rằng:

“Khái niệm này thật hấp dẫn. Rõ ràng, họ sẽ phải gặp các nhà quản lý chống rửa tiền. Câu hỏi sẽ là, các nhà quản lý nhận định cái này như thế nào?”

Ostwald cho biết cách tiếp cận của giám sát viên địa phương có thể khác với cách tiếp cận của ECB. Phát ngôn viên của ECB từ chối bình luận.

Luật Malta mới

Silvio Schembri, Bộ trưởng các dịch vụ tài chính, kinh tế kỹ thuật số và đổi mới trong Văn phòng Thủ tướng Malta, cho biết:

“Chúng tôi rất vinh dự khi được chọn làm địa điểm của ngân hàng đầu tiên trên toàn cầu.”

Việc bán token sẽ được thực hiện theo các quy định của Đức với sự hợp tác của một trong những thị trường chứng khoán lớn của châu Âu vào cuối năm nay. Tuy nhiên, Binance vẫn chưa tiết lộ thêm thông tin về vấn đề này.

Các tin tức đến chỉ một tuần sau khi Malta thông qua ba luật nhằm khuyến khích các doanh nghiệp dựa trên blockchain để thiết lập trong nước. Binance cho biết trong tuyên bố của mình rằng các hóa đơn đã “tạo ra một môi trường màu mỡ cho các công ty blockchain và xóa tan những bất ổn xung quanh thị trường cho các tài sản phi tập trung”.

Ostwald của ADM cho rằng:

“Tôi nghĩ rằng điều này nên được gọi là một thời điểm chủ nghĩa.”

Theo Bloomberg

 

TIN LIÊN QUAN

Binance cho phép giao dịch tiền mặt – tiền điện tử tại chi nhánh ở Malta

Binance hiện là sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ hai thế giới với khối lượng giao dịch trong 24 giờ, đạt khoảng 1,5 tỷ đô la (tại thời điểm viết bài).

Binance thông báo đã mở tài khoản ngân hàng thành công tại Malta

Động thái này mang đến một bước tiến gần hơn với kế hoạch cung cấp tiền gửi và rút tiền trên nền tảng của sàn, một tính năng giúp cải thiện tính thanh khoản của giao dịch và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư mới bước vào không gian tiền

Binance tham gia “chống lưng” cho ngân hàng phân quyền đầu tiên tại Malta

Báo Bloomberg đưa tin ngày 12/07 rằng Binance vừa xác nhận là đã mua lại 5% cổ phần trong Founders Bank, ngân hàng có giá trị trước quá trình gọi vốn là 133 triệu euro (tương đương 155 triệu đô la Mỹ).

Sàn tiền ảo lớn nhất thế giới dự kiến lãi 1 tỷ USD năm 2018

Giám đốc điều hành Changpeng Zhao của Binance dự kiến sàn này sẽ lãi ròng từ 500 triệu USD đến 1 tỷ USD trong năm 2018. Doanh thu nửa đầu năm của Binance là khoảng 300 triệu USD.

Binance ủng hộ dự án tạo ra ngân hàng điện tử của Malta

“Ngân hàng sáng lập” trong tương lai sẽ thuộc sở hữu của các nhà đầu tư token và có trụ sở tại Malta, được biết đến với môi trường điều tiết token mạnh mẽ và minh bạch.

Trong năm nay sàn Binance sẽ mở cặp giao dịch với đồng EURO

Sàn sẽ bắt đầu mở cổng giao dịch euro ngay trong năm nay thông qua chi nhánh tại Malta, Zhao tiết lộ với phóng viên Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Anh còn cho biết là sẽ sớm thêm những đồng tiền pháp định khác, nhưng không nêu

Binance theo chân Bitrrex cung ứng Fiat trên sàn giao dịch?

Việc này đã thúc đẩy Binance tiến gần hơn đến kế hoặc cung cấp cặp Fiat- Crypto để nạp và rút trên nền tảng của sàn giao dịch này, việc này sẽ cải thiện hơn tính ổn định và thuận tiện hơn cho những nhà đầu tư mới bước đầu dấn chân vào thị trường

Sàn Binance sẽ mở cặp giao dịch với euro ngay trong năm nay

Sàn sẽ bắt đầu mở cổng giao dịch euro ngay trong năm nay thông qua chi nhánh tại Malta, Zhao tiết lộ với phóng viên Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Anh còn cho biết là sẽ sớm thêm những đồng tiền pháp định khác, nhưng không nêu

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

Hướng dẫn cách tắt âm thanh trên Zoom cho máy tính và điện thoại

Zoom là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để học tập, trao đổi, họp hành,… Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không muốn nghe âm thanh từ ứng dụng này phát ra. Vậy thì phải làm sao? Mình sẽ

Trải nghiệm thao tác điều hướng của iPhone X trên các thiết bị đời cũ

Về cơ bản, tinh chỉnh HomeGesture sẽ thay thế hoàn toàn cách bạn điều hướng hoạt động trên thiết bị đời cũ tương tự như trên iPhone X, có thể kể đến như mở Control Center từ góc trên bên phải màn hình, vuốt lên để mở

Hướng dẫn vô hiệu hóa phím bấm Bixby trên smartphone Samsung

Bixby được giới thiệu lần đầu trên thế hệ Galaxy S8 và tích hợp hẳn phím bấm vật lý cho trợ lý ảo này, giúp người dùng có thể ra lệnh để thực hiện nhanh một số tác vụ cần thiết, tuy nhiên người dùng không thể vô hiệu

Cách tạo mọi bài hát yêu thích làm nhạc chuông, làm 100% trên iPhone

Đổi nhạc chuông là việc mà người dùng iPhone nào cũng muốn, nhưng để làm được thì không dễ dàng như trên các nền tảng khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone

Đánh giá nhanh smartband Razer Nabu

Trang web xuất nhập khẩu Zauba (Ấn Độ) tiếp tục để lộ thêm một thiết bị mới của Samsung. Đây được xem là phiên bản nâng cấp của mẫu tablet giá rẻ Galaxy Tab 3 Lite.