Philippines: Phần mềm độc hại tấn công máy tính của người chơi LMHT

Liên minh huyền thoại (LMHT) là một tựa game đấu trường trực tuyến nhiều người chơi do Riot Games phát hành. Mới đây, một phần mềm độc hại đã biến các tiện ích của người chơi game này tại Philippines thành một nền tảng khai thác tiền điện tử.

Người chơi Liên minh huyền thoại ở Philippines dường như đã trở thành nạn nhân không ngờ của một phần mềm độc hại. Nó đã biến tiện ích của họ thành một “thợ đào” tiền điện tử không mong muốn, đặc biệt là đồng tiền Monero.

Theo một số phương tiện truyền thông, một người dùng Reddit (người Philippine) với biệt danh Lestergonzaga đã phát hiện ra rằng khách hàng của trò chơi LMHT trên máy chủ Garena đã được sử dụng để khai thác tiền tệ Monero. Quá trình này đã hoạt động âm thầm sâu dưới nền tảng, kết nối với Coinhive.com – một chương trình khai thác tiền điện tử. 

Philippines: Phần mềm độc hại tấn công máy tính của người chơi LMHT

Daily Sports báo cáo rằng Lestergonzaga đã thông báo cho người hâm mộ về khám phá của anh bằng cách viết trên subreddit chính thức của LMHT. Bài đăng của anh nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người hâm mộ và tạo ra hơn 12,000 lượt upvote. Đa số người chơi đổ lỗi cho Garena vì đã cho phép phần mềm độc hại.

Một số người dùng khác đã nhanh chóng đề cập rằng không chỉ người chơi LMHT, nhưng tất cả các khách hàng của Garena+ đều bị nhiễm phần mềm độc hại. Garena ngay lập tức đã loại bỏ chương trình trái phép khỏi hệ thống của nó.

Garena đã viết trong một bài đăng trên Facebook:

“Đã có một sửa đổi trái phép ở mục sảnh chờ người chơi trong Liên minh huyền thoại, nơi một mã jаvascript được chèn vào. Mã này thực hiện khai thác blockchain trên các máy tính bị ảnh hưởng, tiêu thụ tài nguyên CPU từ các máy tính này. Ngoài việc tăng mức sử dụng CPU, các kỹ sư bảo mật của chúng tôi đã xác định rằng không có tác động nào khác trên các máy tính bị ảnh hưởng.”

Ngoài ra, Garena cũng khẳng định răng mã độc này không ảnh hưởng đến máy tính của người dùng theo bất kỳ cách nào khác. Mã đã được gỡ bỏ và Garena cam kết rằng điều này sẽ không bao giờ xảy ra nữa.

Theo Garena:

“Chúng tôi đang xử lý việc này như một vấn đề an ninh nghiêm trọng với ưu tiên cao nhất.”

Josh Grunzweig, một nhà nghiên cứu tại Palo Alto Networks, đã phát hiện ra rằng khoảng 5% trong tổng số tiền điện tử Monero đang lưu thông đã được khai thác thông qua hack.

Theo cryptovest

 

TIN LIÊN QUAN

Garena Philippin thông báo phát hiện mã độc đào tiền ảo trên nền tảng chơi game trực tuyến

Vào ngày 9 tháng 7, phần mềm độc hại khai thác Monero (XMR) Coinhive lần đầu tiên được phát hiện trên máy khách LoL bởi một người chơi đã đăng tải về vấn đề trên subreddit League of Legends.

Liên minh Huyền thoại Philippines “dính chưởng” mã độc đào tiền điện tử

Vào ngày 09/07, malware đào Monero (XMR) “khét tiếng” Coinhive đã bị một game thủ phát hiện trên client LoL, anh nhanh chóng phát giác vấn đề trên lên subreddit của cộng đồng Liên minh Huyền thoại.

The Pirate Bay đang sử dụng máy tính của khách để đào Coin Monero

“Bằng cách nhập TPB, bạn đồng ý với Monero (XMR) được khai thác bằng cách sử dụng CPU của bạn. Nếu bạn không đồng ý, hãy rời khỏi ngay bây giờ hoặc cài đặt adBlocker”

5% đồng Monero đang lưu thông trên thị trường được khai thác qua phần mềm độc hại

Theo nghiên cứu, việc khai thác đã được thực hiện thông qua Cryptojacking. Cryptojacking nghĩa là lợi dụng sức mạnh CPU của một ai đó để khai thác tiền điện tử mà không có sự cho phép của chủ sở hữu.

5% đồng Monero đang lưu thông trên thị trường được khai thác thông qua phần mềm độc hại.

Theo nghiên cứu, việc khai thác đã được thực hiện thông qua cryptojacking. Crytojacking nghĩa là lợi dụng sức mạnh CPU của một ai đó để bí mật khai thác các đồng tiền số mà không có sự cho phép của chủ sở hữu.

Nhật Bản bắt giữ 16 đối tượng tình nghi liên quan đến ‘cryptojacking’ Monero

Theo báo cáo từ Asahi Shimbun, các đối tượng bị bắt giữ bị cáo buộc là đã cài malware trên máy tính của người bị hại để khai thác tiền điện tử một cách trái phép. Họ còn được cho là đã điều hành các trang web chỉ được dùng để phát tán các malware

Coin68 Blog: Monero – con gà đẻ trứng vàng cho các hacker

Theo nghiên cứu, việc khai thác đã được thực hiện chủ yếu thông qua cryptojacking – sử dụng sức mạnh xử lý của máy tính của người khác để khai thác tiền điện tử mà không được sự cho phép của chủ sở hữu.

Người đầu tiên bị phạt tù do liên quan tới tiền mật mã

Theo tờ báo địa phương Kahoku, Yoshida Shinkaru mới đây đã bị kết án 1 năm tù với tội danh khai thác tiền mật mã trái phép trên máy tính của người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách sao lưu và đồng bộ danh bạ trên điện thoại Android

Vậy ngay từ bây giờ bạn hãy 'phòng hơn tránh' sao lưu danh bạ của mình ra bộ nhớ trong điện thoại hay thẻ nhớ SD để tiện lưu trữ hay sao chép sang các thiết bị khác. Hoặc bạn có thể sao lưu sang cả máy tính nữa để

Chiếc vòng tay hay chai nước cũng có thể làm mật khẩu bí mật cho smartphone?

Bạn nghĩ sao nếu chính chiếc vòng tay mình đang đeo hay chai nước đang uống cũng có thể làm mật khẩu bí mật cho smartphone? Điều đó hoàn toàn có...

Kích hoạt tính năng bảo mật dựa trên công nghệ ảo hóa mang tên Core isolation

Core isolation là một tính năng bảo mật toàn diện mới, chỉ mới xuất hiện trên phiên bản Windows 10 April 2018. Tính năng bảo mật này sử dụng công nghệ ảo hóa để cô lập hệ điều hành, đồng thời tạo ra một lớp bảo mật cao

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 10: Đáp ứng hoàn hảo gần như mọi nhu cầu của người dùng

Honor đặt kì vọng rất lớn vào Honor 10, khi thiết bị này được trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong, và thực tế là Honor 10 đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường khi được cộng đồng

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang