“Hầu hết công ty Fortune 500 tiếp cận công nghệ Blockchain” – NKB công bố

Ngân hàng đầu tư Blockchain NKB Group xem xét tất cả các dự án blockchain được công bố gần đây.

Trong năm 2017, Blockchain bắt đầu thu hút sự chú ý của các công ty lớn hơn và một số dự án cao cấp bắt đầu thu hút nguồn vốn. Theo một phân tích của NKB Group, một ngân hàng đầu tư blockchain đã dự đoán tốc độ phát triển nhanh chóng của nó.

“Ban đầu, nó làm mê hoặc ý tưởng vô chính phủ. Sau đó, nó khiến các nhà đầu tư thất vọng với sự leo lên của giá tiền điện tử. Bây giờ là các tổ chức lớn tìm cách sử dụng Blockchain trong những gì họ làm. Năm 2018 là năm chứng minh nỗ lực này”.

Phần lớn trong số 500 công ty giàu nhất trên thế giới đã thể hiện sự quan tâm đến công nghệ. Họ đang chạy các dự án thí điểm hoặc đã bắt đầu sử dụng các blockchains để quản lí dữ liệu.

“Hầu hết các công ty trong danh sách Fortune 500 dường như đang thử nghiệm blockchain ở một số hình dạng hoặc hình thức nào đó. Năm tới, chúng ta sẽ thấy số lượng lớn dần trong thế giới thực. Các dịch vụ tài chính là những người tiên phong sử dụng rộng rãi thương mại. Khi họ bắt đầu tạo mẫu đầu tiên và dường như có chuyên môn và yêu cầu lớn nhất” NKB Group kết luận.

Chúng ta có thể thấy các công ty tài chính và ngân hàng như Unicredit, UBS, Deutsche Bank, và thậm chí cả Ngân hàng Scotland bắt đầu thử nghiệm riêng về xử lý thanh toán qua biên giới và các chức năng hành chính khác. Ngay cả các ngân hàng trung ương như Ngân hàng Anh cũng đang tìm cách để Blockchain có thể cải thiện việc giải quyết giao dịch. Trên thực tế, nhà tiên phong có thể đặt chân vào cánh cửa của một số giải pháp sáng tạo có thể thay đổi cách thức vào năm 2019.

Trong ngành bán lẻ, chúng ta thấy tất cả các loại công ty từ Alibaba đến Walmart sử dụng Blockchain để quản lí chuỗi cung ứng.

Tập đoàn NKB cũng tìm thấy các công ty trong ngành viễn thông, hậu cần, hãng hàng không và ô tô thí điểm chứng minh khái niệm của riêng họ. Volkswagen và Renault đã sử dụng công nghệ này. Mục đích để lưu trữ dữ liệu từ xa và dịch vụ lịch sử cho xe của họ, NKB lưu ý.

Nguồn: Crytovest

TIN LIÊN QUAN

CEO của Ngân hàng đa quốc gia BBVA bày tỏ quan điểm về blockchain

Carlos Torres, CEO của Ngân hàng đa quốc gia BBVA của Tây Ban Nha, đã bày tỏ quan điểm của mình về blockchain. Ông cho rằng công nghệ blockchain hiện tại là chưa “trưởng thành” và blockchain sẽ phải đối mặt với vô số thử thách lớn ở phía trước.

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

Microsoft hợp tác với công ty Blockchain tại Đài Loan để mở rộng nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp

Microsoft sẽ cung cấp nền tảng đám mây Azure làm nền tảng cho dịch vụ blockchain của China Binary. Quan hệ đối tác này sẽ tạo tiền đề chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau như tài chính, thương mại điện tử và giải trí, tập trung vào khu vực

Trung Quốc: Khởi động quỹ đầu tư blockchain trị giá 1,5 tỷ USD

Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã cam kết đầu tư vào các dự án blockchain công cộng. Thủ phủ của tỉnh Trung Quốc này đã cùng nhau tài trợ một quỹ đầu tư với con số lên tới 10 tỷ NDT (khoảng 1,5 tỷ USD) vào một quỹ đầu tư blockchain.

Công bố giải thưởng Blockchain tại Blockchain Expo 2018

Công nghệ Blockchain đã phát triển với tốc độ chóng mặt và ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực khác nhau. The Blocks được thiết kế để giúp mọi người nhận thức ứng dụng và hiệu quả nổi bật của blockchain trong ngành công nghiệp cũng như ghi nhận sự đổi mới

Việt Nam Blockchain Day – Mikado project

Các vấn đề trên thị trường như rủi ro thị trường, nạn đầu cơ và thiếu các công cụ tài chính cần thiết làm các nhà đầu tư không có hứng thú với việc nắm giữ token của các công ty.

Facebook tạo chức danh mới Blockchain Engineering, động thái chấp nhận Blockchain & Crypto?

Evan Cheng, giám đốc kỹ thuật tại Facebook sẽ đảm đương 1 vị trí mới trong công ty – giám đốc kỹ thuật Blockchain. Facebook đã thực sự có cái nhìn nghiêm túc về Blockchain trong năm này, và vị trí của Cheng là động thái mới nhất cho thấy sự quan

Ngân hàng Niuron thuộc Tây Ban Nha sẽ triển khai hệ thống Blockchain định danh khách hàng

Nhóm các ngân hàng báo cáo kế hoạch để triển khai nền tảng này vào cuối năm 2018, với mục tiêu phát triển một hệ thống dựa trên công nghệ blockchain để xác định và lưu trữ các thông tin khách hàng khi họ mở một tài khoản lần đầu tiên.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím